Xem thêm

YouTube giới thiệu xác nhận kênh của chuyên gia chăm sóc sức khỏe

Youtube vừa đưa ra một bước đi quan trọng bằng việc xác nhận kênh cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên nền tảng của mình, nhằm đảm bảo việc truyền tải thông tin...

Youtube vừa đưa ra một bước đi quan trọng bằng việc xác nhận kênh cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên nền tảng của mình, nhằm đảm bảo việc truyền tải thông tin về sức khỏe đến được nhiều người hơ n.

Xu hướng tìm kiếm lời khuyên về sức khỏe trên mạng xã hội

Mạng xã hội đã mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống hàng ngày, song song với đó là một số rắc rối và tác động tiêu cực. Với khả năng tìm kiếm mọi thứ, con người đang ngày càng tìm kiếm thông tin và lời khuyên về sức khỏe trên mạng xã hội mà thường không được xác nhận tính đúng đắn của nó.

Tất nhiên, thông tin này không hoàn toàn sai, nhưng chúng không chắc chắn phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Cùng một triệu chứng đau đớn hay một vết thương cũng có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Để hiểu điều này, nhiều trang web, nền tảng hoặc ứng dụng đã nghiên cứu và phát triển các tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin và lời khuyên sức khỏe tốt nhất trên mạng xã hội. Và Youtube cũng là một trong số đó.

YouTube xác nhận kênh của chuyên gia chăm sóc sức khỏe

Gần đây, Youtube đã cho phép các bác sĩ, y tá và các chuyên gia y tế khác đăng ký các tính năng của kênh của họ để cung cấp thông tin chính xác về sức khỏe cho người xem. YouTube đang nỗ lực để thông tin sức khỏe chính xác trở nên dễ tiếp cận hơn bằng cách cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe áp dụng các tính năng sức khỏe giúp người xem có nhiều nguồn tài liệu hơn về chủ đề sức khỏe.

Các tính năng sức khỏe bao gồm một bảng thông tin cung cấp nguồn thông tin và "nội dung sức khỏe" đề xuất các nội dung liên quan đến sức khỏe. Hai tính năng này đã được ra mắt vào năm ngoái, nhưng bây giờ không chỉ dành riêng cho các tổ chức giáo dục, chính phủ, sở y tế công cộng hoặc các tổ chức khác. Bác sĩ, y tá, nhà tâm lý học, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình và nhân viên xã hội lâm sàng hiện đã có thể đăng ký sử dụng tính năng này.

YouTube cho biết để các chuyên gia y tế có thể đăng ký, họ phải được cấp phép, tuân thủ các Nguyên tắc chia sẻ thông tin y tế (của các hiệp hội y tế khác nhau), và kênh của họ phải tuân thủ nguyên tắc của YouTube và nhiều quy định khác. Quá trình duyệt xem thông tin thường mất từ một đến hai tháng. Các nhà sáng tạo nội dung về sức khỏe quan tâm có thể đăng ký từ ngày 27 tháng 10.

Vai trò của YouTube trong đảm bảo thông tin chính xác về sức khỏe

Sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội đã làm gia tăng vấn đề thông tin sai lệch, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19. YouTube đã cố gắng ngăn chặn sự lây lan của thông tin sai lệch về sức khỏe, và cho phép một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thêm công cụ để tạo ra niềm tin và sự uy tín trên phương tiện truyền thông. Điều này giúp thu nhỏ khoảng cách giữa bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe.

Bạn có thường xuyên tìm kiếm lời khuyên về sức khỏe của bạn và người thân thông qua Youtube không? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn bên dưới bài viết này.

Theo dõi Phúc Anh để cập nhật những tin tức thú vị và hữu ích.

1