Xem thêm

Ventinat Granules 1g/2g: Thuốc Điều Trị Loét Tá Tràng và Viêm Dạ Dày

Giới thiệu Bạn có biết về thuốc Ventinat Granules 1g/2g? Đó là một loại thuốc quan trọng trong việc điều trị loét tá tràng và viêm dạ dày. Trong bài viết này, nhà thuốc Ngọc...

Giới thiệu

Bạn có biết về thuốc Ventinat Granules 1g/2g? Đó là một loại thuốc quan trọng trong việc điều trị loét tá tràng và viêm dạ dày. Trong bài viết này, nhà thuốc Ngọc Anh sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thuốc Ventinat Granules 1g/2g, công dụng và giá cả.

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g là gì?

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g có thành phần chính là Sucralfate, được sử dụng để điều trị loét tá tràng, triệu chứng viêm niêm mạc do hóa trị liệu và các vấn đề liên quan đến dạ dày. Đây là một loại thuốc do Công ty KRKA D.D Novo Mesto, Slô-ve-ni-a sản xuất và được đăng kí bởi Công ty TNHH thương mại Nam Đồng.

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g có dạng bào chế là cốm và được đóng gói trong hộp 50 gói, với hạn sử dụng là 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Thành phần

Mỗi gói thuốc Ventinat Granules 1g/2g chứa thành phần chính là Sucralfate với hàm lượng 1g. Ngoài ra, còn có các loại tá dược khác vừa đủ 1 viên.

Cơ chế tác dụng của thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Các tác dụng của thuốc Ventinat Granules 1g/2g dựa vào thành phần chính Sucralfate. Cụ thể, Sucralfate có các tác dụng sau:

  • Chống vi khuẩn: Sucralfate ngăn chặn quá trình thủy phân bằng cách ngăn chặn sự hình thành phức hợp enzym-cơ chất. Nó cũng hấp thụ pepsin và làm giảm nồng độ của nó.
  • Tác đối với chất nhầy: Sucralfate làm tăng tính kỵ nước của niểm mạc, độ nhớt, sự sulfat hóa, hàm lượng nhôm và carbohydrate, giúp bảo vệ niêm mạc khỏi axit. Ngoài ra, Sucralfate còn tăng sản xuất chất nhầy bằng cách tăng sản xuất prostaglandin và ngăn chặn sự phân hủy chất nhầy bởi pepsin A, làm giảm quá trình tạo loét.
  • Ảnh hưởng đến sản lượng bicarbonate: Nó làm tăng sản xuất bicarbonate phụ thuộc và độc lập với prostaglandin bởi dạ dày và tá tràng.
  • Ảnh hưởng đến sự phát triển, tái tạo và sửa chữa vết thương: Sucralfate kết hợp các yếu tố tăng trưởng biểu bì và tăng trưởng mô với các mô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lành vết loét ở dạ dày-tá tràng.

Công dụng - Chỉ định của thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp sau:

  • bệnh trào ngược dạ dày - thực quản.
  • Viêm dạ dày mãn tính.
  • Phòng ngừa tái phát viêm loét dạ dày.
  • Duy trì điều trị cho loét tá tràng và các vết loét cấp tính.

Liều dùng - Cách dùng của thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Liều dùng

  • Điều trị loét tá tràng: Sử dụng mỗi lần 2 gói, mỗi ngày 2 lần. Có thể uống thuốc trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ buổi tối. Thời gian điều trị từ 4-8 tuần.
  • Điều trị loét dạ dày lành tính: Sử dụng mỗi lần 1 gói, mỗi ngày sử dụng 4 lần. Dùng thuốc cho đến khi vết loét lành. Thời gian sử dụng trong vòng 6-8 tuần.
  • Phòng ngừa tái phát vết loét dạ dày-tá tràng: Sử dụng mỗi lần 1 gói, mỗi ngày sử dụng 2 lần, dùng thuốc không quá 6 tháng. Trường hợp có vi khuẩn Hp, cần phối hợp thuốc với thuốc kháng sinh.
  • Điều trị trào ngược dạ dày - thực quản: Sử dụng mỗi lần 1 gói, mỗi ngày sử dụng 4 lần. Sử dụng thuốc trước khi ăn 60 phút và trước khi đi ngủ.

Cách dùng

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g được bào chế dưới dạng cốm, trước khi sử dụng, bạn cần pha thuốc với nước lọc và sử dụng ngay sau khi pha. Để đạt hiệu quả tốt nhất, dùng thuốc khi đói và không uống cùng với thức ăn.

Tác dụng phụ của thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Trong quá trình sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g, có thể xảy ra một số tác dụng phụ như táo bón và tăng đường huyết. Một số tác dụng phụ khác có thể gặp là buồn nôn, nôn, đầy hơi, nhức đầu, khô miệng, ngứa, phát ban da, nhiễm độc nhôm và giảm phosphate huyết. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc này không phổ biến và thường chỉ xảy ra ở một số bệnh nhân.

Tương tác thuốc

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g có thể tương tác với một số loại thuốc khác như Digoxin, levothyroxine, furosemide, quinolon, chất bổ sung phosphat đường uống, warfarin, thuốc kháng retrovirus như raltegravir, bisphosphonates. Do đó, khi sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g, cần nhớ có khoảng cách ít nhất 2 giờ kể từ khi dùng các loại thuốc này.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Lưu ý và thận trọng

  • Thuốc Ventinat nên được sử dụng thận trọng cho bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối hoặc tránh hoàn toàn để ngăn ngừa nhiễm độc nhôm.
  • Không dùng thuốc kháng axit trong vòng 30 phút sau khi dùng liều Sucralfate.
  • Sự hấp thụ nhôm được tăng lên, do đó cần sử dụng thận trọng ở bệnh nhân suy thận mãn tính hoặc đang được chạy thận nhân tạo.
  • Lượng đường trong máu cao (tăng đường huyết) đã được báo cáo khi thuốc được sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g trước khi dùng.

Lưu ý cho phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú

  • Phụ nữ có thai: Hoạt chất Sucralfate trong thuốc có thể được chấp nhận để sử dụng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng thuốc Ventinat cho đối tượng mang thai khi thật cần thiết.
  • Bà mẹ đang cho con bú: Thuốc có lẽ an toàn để sử dụng trong thời kỳ cho con bú, tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

Bảo quản

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp và nơi có độ ẩm thấp. Để an toàn, hãy để thuốc ngoài tầm tay của trẻ em.

Ưu nhược điểm của thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g là một loại thuốc hữu hiệu trong việc điều trị loét tá tràng và viêm dạ dày. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý về các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc này. Do đó, trước khi sử dụng, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g giá bao nhiêu?

Thuốc Ventinat Granules 1g/2g hiện đang được bán trên thị trường với giá 260.000đồng/ hộp. Tuy nhiên, giá thuốc có thể thay đổi tùy theo mỗi nhà thuốc và thời điểm. Để biết thông tin giá thuốc chính xác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà thuốc Ngọc Anh.

Tài liệu tham khảo

  1. Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g. Tải đầy đủ HDSD bản PDF tại đây.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g

Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g Hướng dẫn sử dụng thuốc Ventinat Granules 1g/2g

1