Xem thêm

Việt Nam Vững Vàng Trước Siêu Bão Yagi: Hơn 37.000 Người Dân Được Sơ Tán An Toàn

Tinh thần chủ động ứng phó với thiên tai của Việt Nam một lần nữa được thể hiện rõ nét khi siêu bão Yagi (bão số 3) đang tiến gần. Bài viết này điểm qua...

Tinh thần chủ động ứng phó với thiên tai của Việt Nam một lần nữa được thể hiện rõ nét khi siêu bão Yagi (bão số 3) đang tiến gần. Bài viết này điểm qua những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền các cấp và sự đồng lòng của người dân trong công tác phòng chống bão, đảm bảo an toàn tính mạng cho mọi người.

Ngay từ khi siêu bão Yagi hình thành và có dấu hiệu đe dọa, Chính phủ đã thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, đồng thời, hai đoàn công tác của Trung ương đã khẩn trương đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó.

w bao so 3 nam dinh 6 1775.jpeg
Tàu thuyền đã được lực lượng chức năng kêu gọi về nơi tránh trú bão. Ảnh: Trọng Tùng

Tính đến chiều ngày 6/9, hơn 37.000 người dân sống tại các khu vực nguy hiểm, ven biển, trên lồng bè nuôi trồng thủy sản đã được sơ tán đến nơi an toàn. Các địa phương cũng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống bão như cấm tàu thuyền ra khơi, gia cố nhà cửa, trường học, bệnh viện...

Sự Đồng Lòng Trước Thiên Tai: Khi Cả Hệ Thống Chính Trị Và Người Dân Cùng Chung Tay

Tinh thần "lá lành đùm lá rách" lại càng được nhân lên gấp bội trong thời điểm khó khăn.

Không chỉ chính quyền các cấp vào cuộc, người dân cũng chủ động tham gia công tác phòng chống bão, hỗ trợ nhau di dời tài sản, gia cố nhà cửa. Hình ảnh quân đội, dân quân tự vệ hỗ trợ người dân sơ tán, chằng chống nhà cửa đã trở nên quen thuộc mỗi khi bão về.

W-tim kiem cuu nan 06.jpg
Lực lượng quân đội đã huy động 403 xe đặc chủng, 6 máy bay tham gia sẵn sàng ứng phó với siêu bão.

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh" - Ông Nguyễn Văn An, chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định:

“Việc sơ tán dân trước bão là cực kỳ quan trọng, giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Việt Nam đã rút kinh nghiệm từ những cơn bão trước, chủ động ứng phó nên đã hạn chế được rất nhiều thiệt hại”.

Bài học kinh nghiệm quý báu

Việc Việt Nam chủ động ứng phó với siêu bão Yagi là bài học quý báu trong công tác phòng chống thiên tai. Tinh thần chủ động, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tinh thần tương thân tương ái của người dân là “bức tường thành” vững chắc giúp đất nước vượt qua mọi thử thách.

1