Xem thêm

Top 9 viên uống bổ sung kẽm tốt nhất hiện nay

Kẽm là một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. Việc bổ sung kẽm thông qua viên uống là một giải pháp hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho sức...

Kẽm là một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. Việc bổ sung kẽm thông qua viên uống là một giải pháp hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tạo sự cân bằng dinh dưỡng, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng chuyển hóa và phát triển tế bào.

Tuy nhiên, hiện trên thị trường có rất nhiều loại viên uống bổ sung kẽm khác nhau, khiến người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Vì thế, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chất lượng, cần thiết với cơ thể, bạn đọc có thể tham khảo và cân nhắc top 9 viên uống bổ sung kẽm được gợi ý sau đây.

Tìm hiểu viên uống bổ sung kẽm zinc là gì?

Kẽm là dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển. Kẽm giúp tổng hợp protein, tổng hợp DNA, điều hoà quá trình sản sinh tế bào miễn dịch, phản ứng với enzyme, làm lành vết thương nhanh. Kẽm là chất quan trọng với cơ thể con người, nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp, không tự sản xuất ra kẽm. Do đó, mọi người nên chủ động bổ sung kẽm từ bên ngoài thông qua chế độ ăn uống từ thực phẩm tự nhiên mỗi ngày hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng như viên uống bổ sung kẽm để tránh cơ thể bị thiếu hụt kẽm.

7 tác dụng quan trọng của viên uống bổ sung kẽm đối với cơ thể

Viên uống bổ sung kẽm mang lại nhiều tác dụng quan trọng đối với cơ thể. Dưới đây là 7 tác dụng chính của viên uống kẽm:

Cải thiện và tăng cường sức khỏe não bộ

Kẽm là nguyên tố cần thiết cho sự phát triển của bộ não, nhất là ở trẻ nhỏ. Ở người trưởng thành, kẽm giúp cải thiện sức khỏe não bộ, hồi phục sau bệnh lý hoặc chấn thương. Đồng thời, kẽm cùng với vitamin B6 giúp tăng cường hoạt động của các chất dẫn truyền trong não hiệu quả. Vì thế, khi bổ sung kẽm giúp cho đầu óc hoạt động một cách trơn tru, xử lý thông tin cách nhanh nhạy hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Kẽm là hoạt chất không thể thiếu cho chức năng của tế bào miễn dịch. Bổ sung kẽm giúp kích thích sự phát triển của các tế bào miễn dịch, tạo thành một hàng rào miễn dịch vững chắc, bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây bệnh hiệu quả và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Phát triển xương khớp

Kẽm cũng là một nguyên tố rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Ngoài canxi, bổ sung kẽm giúp xương trở nên chắc khỏe và hoạt động tốt.

Làm lành vết thương nhanh chóng

Kẽm giúp duy trì làn da khỏe mạnh và bổ sung đủ lượng kẽm cần thiết cho cơ thể sẽ giúp tăng tốc độ làm lành vết thương. Viên uống kẽm thường được một lựa chọn hiệu quả trong việc điều trị các vết thương ngoài da.

Hấp thu và giúp chuyển hóa các chất

Bổ sung kẽm đủ lượng cho cơ thể giúp kẽm tham gia vào sự hấp thu và chuyển hóa các nguyên tố vi lượng khác, cùng rất nhiều các enzym khác trong cơ thể. Ngoài ra, kẽm còn có tác dụng làm giảm độc tính có hại của các kim loại nặng, hỗ trợ làm chậm quá trình oxy hóa tế bào.

Điều hòa nội tiết nam - nữ

Kẽm tham gia vào điều hòa hoạt động các tuyến nội tiết, giúp sản xuất các hormone cần thiết cho quá trình sống của cơ thể. Với nam giới, kẽm có nhiều trong tuyến tiền liệt, giúp điều hòa và phát triển tốt các đặc tính sinh dục. Với nữ giới, kẽm giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và sinh sản.

Phát triển cơ thể toàn diện

Viên uống kẽm cung cấp nhiều tác dụng toàn diện khác cho cơ thể, bao gồm tóc chắc khỏe, dày và không bị hư tổn; thúc đẩy quá trình sản sinh collagen làm đẹp da; bảo vệ sức khỏe mắt tốt hơn; giúp cơ bắp phát triển và săn chắc; kích thích phát triển tiêu hóa, điều hòa vị giác; tăng cường sức khỏe tim; cải thiện chức năng gan, phòng ngừa bệnh tiểu đường, hỗ trợ chống ung thư.

Tiêu chí chọn viên uống bổ sung kẽm chất lượng

Viên uống kẽm phù hợp, an toàn, lành tính, hấp thu tốt, hiệu quả cao là điều được nhiều người quan tâm. Để tìm chọn đúng sản phẩm viên uống kẽm chất lượng, bạn cần nắm rõ một số tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc, xuất xứ: Sản phẩm cần phải công khai rõ ràng đầy đủ các thông tin về quốc gia sản xuất, công ty sản xuất, thành phần sản phẩm, mã vạch, tem chống hàng giả, công ty phân phối… nhất là với các sản phẩm nhập khẩu.
  • Đã được kiểm nghiệm: Viên uống kẽm phải được kiểm nghiệm, chứng nhận hiệu quả lâm sàng và phải có cấp phép lưu hành trên thị trường.
  • Thương hiệu uy tín: Nên chọn mua các loại viên uống kẽm được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín và nhất là đã được nhiều khách hàng sử dụng, đánh giá tốt.
  • Về thành phần, khả năng hấp thu: Xét về thành phần cấu tạo, nguồn gốc vi khoáng kẽm được chia thành 3 loại: Kẽm vô cơ, kẽm hữu cơ tổng hợp và kẽm hữu cơ sinh học. Tùy vào từng nhu cầu, tài chính mà có sự lựa chọn phù hợp.

Top 9 viên uống bổ sung kẽm tốt nhất hiện nay

1. Viên uống bổ sung kẽm Zn Zinc Liposomal

Viên uống bổ sung kẽm Zn Zinc Liposomal là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Biocyte của Pháp, được nhiều chuyên gia tại Pháp khuyến nghị nên dùng. Sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nguồn gốc từ thực vật, giúp bổ sung 15mg kẽm tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Từ đó, mang đến tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các căn bệnh về tim mạch, gan, ung thư, bệnh xương khớp, hỗ trợ tăng trưởng và phát triển cơ thể, duy trì sức khỏe mỗi ngày.

2. Viên uống kẽm Erba Vita Zinco

Viên uống bổ sung kẽm Erba Vita Zinco là sản phẩm giúp bổ sung lượng kẽm cần thiết mà cơ thể cần, giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, đảm bảo nâng cao sức khỏe và các chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

3. Viên uống bổ sung kẽm DHC

Viên uống bổ sung kẽm DHC là sản phẩm được sản xuất với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu, không hương liệu tổng hợp. Bên cạnh đó, hàm lượng kẽm cùng một số vi khoáng tốt khác được bổ sung với hàm lượng phù hợp cơ địa hấp thu và nhu cầu của con người nên an toàn và không gây tác dụng phụ.

4. Viên bổ sung kẽm Healthy Care Zinc + Vitamin C Chewable

Viên bổ sung kẽm Healthy Care Zinc + Vitamin C Chewable là sản phẩm lý tưởng dành cho trẻ em từ 2 - 12 tuổi. Viên nhai có hương vị dâu tây, có chứa hàm lượng kẽm và vitamin C thiết yếu để duy trì sức đề kháng tốt, phòng ngừa bệnh. Đồng thời giúp bé ăn ngon miệng, giảm nguy cơ biếng ăn.

5. Viên uống kẽm Zinc For Acne Puritan’s Pride

Viên uống kẽm Zinc For Acne Puritan’s Pride là sản phẩm chuyên dụng trong việc điều trị mụn trứng cá. Viên uống kẽm này sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng kẽm cao, giúp hỗ trợ cân bằng các hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm mụn, làm lành nhanh các vùng da tổn thương.

6. Viên uống bổ sung kẽm tự nhiên Blackmores Bio Zinc

Viên uống bổ sung kẽm tự nhiên Blackmores Bio Zinc là sản phẩm của thương hiệu Blackmores Úc. Sản phẩm cung cấp kẽm cần thiết cho cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe, cân bằng hoạt động tuyến bã nhờn, điều trị mụn trứng cá và làm đẹp da.

7. Viên uống bổ sung kẽm Swisse Zinc+

Viên uống bổ sung kẽm Swisse Zinc+ là sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với công thức tối ưu, an toàn, hiệu quả và giá thành hợp lý, viên uống kẽm Swisse Zinc+ giúp bổ sung kẽm hỗ trợ sức khỏe và điều trị mụn.

8. Viên uống kẽm Puritan’s Pride Zinc Chelated

Viên uống kẽm Puritan’s Pride Zinc Chelated là một lựa chọn lý tưởng cho việc bổ sung kẽm. Sản phẩm được sản xuất bởi Puritan’s Pride của Mỹ, thương hiệu uy tín và nổi tiếng toàn cầu. Viên kẽm Zinc 50mg này thuần chay, nên dùng được cho người ăn chay trường.

9. Viên bổ sung kẽm cho bé Bio Island ZinC

Viên bổ sung kẽm cho bé Bio Island Zinc là sản phẩm dành cho trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên. Viên uống bổ sung kẽm Bio Island Zinc giúp trẻ phát triển toàn diện hơn, hỗ trợ điều chỉnh tăng trưởng tế bào, tăng khả năng miễn dịch và hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Những lưu ý khi sử dụng viên uống bổ sung kẽm

Khi sử dụng viên uống bổ sung kẽm, cần lưu ý một số điều sau:

  • Tuyệt đối không nên lạm dụng các sản phẩm bổ sung trong thời gian dài.
  • Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, nên tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.
  • Các sản phẩm viên uống kẽm không thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Kết hợp bổ sung kẽm với chế độ ăn uống, dinh dưỡng đầy đủ và tập thể dục thể thao đều đặn.
  • Đối với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung kẽm.

Địa chỉ mua viên uống bổ sung kẽm uy tín, giá tốt

Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á là địa chỉ đáng tin cậy để mua các sản phẩm viên uống bổ sung kẽm chất lượng. Đại Cát Á là đại diện độc quyền thương hiệu Biocyte tại Việt Nam, một thương hiệu số 1 tại Pháp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Các sản phẩm Biocyte đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng an toàn và đã được chứng nhận bởi các cơ quan kiểm định quốc tế.

Lời kết

Bổ sung kẽm thông qua viên uống là một giải pháp hiệu quả để tăng cường sức khỏe và duy trì cân bằng trong cơ thể. Viên uống bổ sung kẽm tốt nhất sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sẽ giúp bạn tìm lại sự cân bằng và cảm giác khỏe mạnh. Hãy lựa chọn một trong những viên uống bổ sung kẽm hàng đầu để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình.

1