Xem thêm

TOP 7 đặc sản Vũng Tàu: Những món VỪA NGON VỪA LẠ không thể bỏ qua

Vũng Tàu – một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nổi tiếng với những bãi biển đẹp và đồ ăn ngon. Trải qua những trải nghiệm và đánh giá của những tín đồ ẩm...

Vũng Tàu – một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nổi tiếng với những bãi biển đẹp và đồ ăn ngon. Trải qua những trải nghiệm và đánh giá của những tín đồ ẩm thực, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 7 món đặc sản Vũng Tàu ngon và độc đáo nhất, đáng để bạn thử ít nhất một lần.

Đặc sản hải sản Vũng Tàu

1. Lẩu cá đuối

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì Lẩu cá đuối là một gợi ý tuyệt vời. Đây là một món ăn đặc biệt và rất nổi tiếng tại Vũng Tàu. Cái độc đáo của loại lẩu này chính là nguyên liệu chính - cá đuối. Cá đuối hầu như không có xương, nên lẩu cá đuối thường được ăn kèm với măng chua và các loại rau. Đây là một món ăn tuyệt vời để bạn thưởng thức sau một ngày dài tắm biển và tham quan du lịch.

Địa chỉ ăn lẩu cá đuối ngon đặc sản Vũng Tàu:

  • Lẩu Cá Đuối Vũng Tàu 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Lẩu Cá Đuối Trương Công Định Hoàng Minh: 44 Trương Công Định, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu Lẩu cá đuối Vũng Tàu độc đáo từ nguyên liệu

2. Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một món ăn đặc sản Vũng Tàu lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn. Hương vị bùi bùi, ngọt thơm của cá mai kết hợp với bánh tráng cuốn, rau diếp cá, húng quế, rau mùi, chuối xanh... làm nên một món ngon không thể chối từ.

Địa chỉ ăn gỏi cá mai Vũng Tàu ngon:

  • Quán Vườn Xoài : Số 34/5 đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2, TP Vũng Tàu.
  • Quán Bảy Chuyến: Số 33 Phan Bội Châu, Vũng Tàu Gỏi cá mai là một trong những món ăn ngon, làm đồ nhậu rất tuyệt

3. Ốc Vú Nàng

Ốc Vú Nàng là một món đặc sản Vũng Tàu khá nổi tiếng. Với hương vị đặc biệt, ốc này có thể chế biến thành rất nhiều món như nướng, làm gỏi, món trộn... Nhưng món ốc luộc vẫn là món ngon nhất, với vị thơm ngậy, mặn ngọt tự nhiên. Đừng bỏ qua món ăn độc đáo này khi du lịch Vũng Tàu.

Địa chỉ ăn Ốc Vú Nàng:

  • Quán hải sản gần bãi biển, nhất là các quán hải sản gần bãi Bàng, bãi Ông Đụng hay một số nơi tại Côn Đảo. Ốc Vú Nàng có hình chóp nón, có nhiều tại vùng biển Vũng Tàu

4. Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm là một món ăn đặc sản Vũng Tàu vô cùng độc đáo. Điểm đặc biệt là màu sắc của tiết canh tôm hùm, vừa trắng vừa đặc trưng. Món này thường được ăn kèm khế chua, bánh tráng và rau riếp cá.

Địa chỉ ăn tiết canh tôm hùm Vũng Tàu:

  • Nhà hàng Hải Phương: 685-695 Ba Mươi Tháng Tư, Rạch Dừa, Vũng Tàu
  • Nhà hàng ở khách sạn Imperial Vũng Tàu: 159 Thùy Vân, Thắng Tam, Vũng Tàu Tiết cánh tôm hùm có màu trắng khá đẹp mắt

Đặc sản là các món ăn chơi, ăn vặt đường phố Vũng Tàu

5. Bánh khọt

Bánh khọt là món ăn vặt đường phố đặc biệt của Vũng Tàu. Với hương vị thơm ngon, bánh khọt đã được Tổ chức ẩm thực Châu Á công nhận là món ăn mang giá trị ẩm thực châu Á. Bánh khọt thường được làm từ bột gạo nguyên chất pha bột nghệ, nhân bánh gồm có thịt bằm, chả cá, sò điệp, tôm tươi...

Địa chỉ ăn Bánh khọt Vũng Tàu:

  • Bánh khọt cô Ba Vũng Tàu: Số 01 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, TP. Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Gốc Vũ Sữa: Số 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 2, TP. Vũng Tàu Bánh khọt - món ăn vặt Vũng Tàu khá dân dã và quen thuộc

6. Bánh bèo

Bánh bèo Vũng Tàu có vỏ to và dày hơn, ăn với nhân là thịt bằm, bột tôm, đậu phộng kèm mỡ hành. Với hương vị thơm ngon tự nhiên, món bánh bèo này nằm trong danh sách đặc sản Vũng Tàu được yêu thích. Giá cả khá rẻ, chỉ khoảng 3000đ/đĩa.

Địa chỉ ăn Bánh bèo Vũng Tàu:

  • Bánh Bèo Tuyết Mai: Số 9, Phan Chu Trinh, Phường 2, TP Vũng Tàu
  • Bánh Bèo Cô 7 Màu: Số 8 Phan Chu Trinh, TP Vũng Tàu Đừng bỏ qua bánh bèo chén khi du lịch Vũng Tàu

7. Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối là món đặc sản Vũng Tàu có từ thập kỷ 50 - 60 của thế kỷ trước. Món này có vị bùi, mặn vừa phải, bên ngoài có vỏ màu vàng, trứng muối bên trong vừa vặn. Chỉ có ở Vũng Tàu bạn mới có cơ hội thưởng thức hương vị thơm ngon, mềm và vị ngậy phô mai đặc trưng của loại bánh này.

Địa chỉ ăn Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu:

  • Bánh kẹp Gốc Cột Điện: Số 17 B, Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu.
  • Bông Lan Trướng Muối A Tỷ: Số 6 Đồ Chiểu, Phường 1, TP. Vũng Tàu Miếng bánh bông lan vàng ruộm, thơm béo là đặc sản Vũng Tàu được nhiều chị em yêu thích.

Danh sách những món đặc sản Vũng Tàu trên chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn với những trải nghiệm thú vị và vị ngon tuyệt vời. Hãy thử và cảm nhận sự độc đáo của những món ăn này khi bạn đến Vũng Tàu.

1