Xem thêm

Top 5 mồi khô nhậu bia cực hấp dẫn đừng nên bỏ qua

Mồi khô nhậu bia là điều không thể thiếu trên bàn. Có rất nhiều món mồi nhậu khô, trong đó có nhiều món đơn giản nhưng rất ngon. Trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Mồi khô nhậu bia là điều không thể thiếu trên bàn. Có rất nhiều món mồi nhậu khô, trong đó có nhiều món đơn giản nhưng rất ngon. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá top 5 mồi nhậu khô uống bia đơn giản nhưng rất hợp để nhâm nhi cùng bạn bè.

Tại sao uống bia lại phải có món nhậu đi kèm?

Uống bia luôn sở hữu món nhậu đi kèm vì nhiều lý do. Lý do thứ 1 là món nhậu giúp hương vị của bia thêm mặn mòi hơn. Bởi vì uốn bia liên tiếp mà không ăn sẽ khiến cho miệng bạn đắng, chát rất khó chịu. Các món nhậu đơn thuần uống bia mang hương vị thơm ngon sẽ khiến cho cuộc nhậu thêm phần hấp dẫn.

Mồi khô nhậu bia Hình ảnh: Mồi khô nhậu bia

Hơn thế nữa, việc uống bia liên tiếp mà không ăn gì sẽ khiến bạn say nhanh chóng. Bởi vì mỗi người đều hấp thu bia với một tốc độ khác nhau. Phụ nữ, bạn teen và các người phải chăng bé sở hữu xu hướng tiếp thu rượu nhanh hơn nam giới và các người to tuổi và có kích thước cơ thể lớn hơn. Rượu được tiếp thụ nhanh nhất bởi ruột non. Rượu ở trong bao tử càng lâu thì hấp thụ càng chậm và tác động tới cơ thể.

Chính vì vậy vừa uống bia vừa ăn mồi nhậu sẽ ngăn không cho bia nhanh chóng đi vào ruột non của bạn. Khi có thức ăn trong bao tử của bạn trước khi uống, bia sẽ được tiếp thụ chậm hơn, bạn sẽ lâu say hơn và giảm thiểu việc đau dạ dày hay tuột mem do uống bia quá đa dạng lúc bụng đói.

Để cuộc nhậu nhập cuộc nhanh hơn, dân nhậu thường lựa chọn các món nhậu đơn giản uống bia vì chế biến nhanh, đỡ tốn thời gian chờ đợi. Những món nhậu đơn giản để uống bia thì không thể không kể đến các món từ khô cá, khô mực, ốc, chân gà, nem nướng,... mỗi món ăn mang hương vị riêng khiến cuộc vui thêm phần hấp dẫn.

Xem thêm: 2 món nhậu rượu vang ngon mà bạn không nên bỏ qua

Top 5 mồi khô nhậu bia ngon

Mực khô nướng

Mực khô nướng Hình ảnh: Mực khô nướng

Mực khô có thể kể là món đứng đầu danh sách trong các món nhậu đơn thuần uống bia. Mực khô nướng vừa nhanh nhưng mà cực kỳ thơm ngon. Từng miếng mực khô dày thịt, ngọt lịm dai dai, thơm nức chấm mang tương ớt nhấm nháp với ly bia là ngon hết sẩy.

Mực khô có thể nướng bằng than hoa, lò vi sóng, bếp ga và bằng cồn 90 độ. Để món mực nướng thơm và ngon hơn, người ta thường nướng bằng cồn vừa sát khuẩn vừa giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Mực khô rất nhanh chín, vì vậy khi nướng chỉ cần thấy mang mùi thơm, con mực co lại là có thể dùng được. Trước khi thưởng thức với bia, bạn nên nhẹ nhàng đập mực khô bằng chày để mực mềm ra, sau đó xé nhỏ từng miếng vừa ăn là xong. Với món mực khô nướng, bạn chỉ mất 10 phút để thực hiện.

Đậu phộng rang tỏi ớt

Đậu phộng rang tỏi ớt Hình ảnh: Đậu phộng rang tỏi ớt

Đậu phộng rang tỏi ớt là một trong các món nhậu đơn thuần uống bia phổ biến nhất. Dù bất cứ đâu công ty cao cấp hay quá nhậu bình dân cũng thấy sự hiện diện của nó trên bàn nhậu.

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt rất đơn giản và nhanh. Đậu phông đem rang lên cho chín, sau đó khử một ít dầu cho tỏi vào phi lên cho thơm. Sau đó, cho đậu phộng đã rang chín vào đảo đều thêm vào đấy một ít nước mắm, gia vị và một chút ớt bột , sau đó tắt bếp. Khi chế biến món này để uống bia, bạn không cần xào quá lâu, chỉ cần lớp bên cạnh của đậu phộng thấm đều gia vị là được, để lâu sẽ làm đậu phộng mềm.

Xem thêm: 10 mồi nhậu bình dân dễ làm

Khô bò

Hương vị cay cay, đậm đà, thơm ngon của từng thớ thịt bò khô xé luôn khiến nó trở thành món nhấm "lai rai" ngon khó cưỡng của đấng mày râu.

Thịt nai khô

Nếu nhắc tới các món nhậu khô đặc sản và không thể thiếu cho ngày Tết, không thể không đề cập tới làm thịt nai khô. Thịt nai là món đặc sản của vùng Tây Bắc và Tây Nguyên Việt Nam. Thịt nai tươi khác làm thịt bò ở chỗ ít gân, phì nhiêu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê, là vật liệu tuyệt hảo để làm bắt buộc món khô nai (hay còn gọi là thịt nai khô). Cũng chính vì vậy mà khô nai ngon miệng và đắt đỏ hơn đa dạng so sở hữu giết thịt bò khô.

Thịt nai khô Hình ảnh: Thịt nai khô

Thịt nai khô ngon là thịt nai không dùng chất bảo quản và hương vị công nghiệp, chỉ mộc mạc một màu nâu sẫm nguyên bản từ hột điều và nghệ, mang mùi thơm đặc biệt và rất tự nhiên. Từng miếng nai tươi ngon, giòn dai, ngọt ngọt, tương đối cay cay, với màu sắc hấp dẫn, sau lúc được nướng qua sẽ tỏa ra trang bị hương thơm từ mật ong đầy ngọt ngào, đủ để khiến "rớt nước" bất kỳ khuôn mồm nào.

Khô nai có thể tiêu dùng ăn không, làm món nhậu và có thể vắt chanh vào ăn như thịt bò khô. Ngoài ra, cũng có thể chế biến làm gỏi Xoài , gỏi cóc, và là quà tặng vô cùng ý nghĩa.

Xem thêm: 9 rượu vang đỏ ngọt ngon dành cho người mới

Nem chua

Nem chua là một trong những món nhậu không thể thiếu trong ngày Tết. Nguyên liệu để làm nem là từ thịt heo sống, xay nhuyễn ướp trộn với bì, gia vị tiêu, tỏi lát, lá đinh lăng,... được ủ chua cho lên men đến chín. Nhiều người khi biết nem làm từ thịt sống thì không dám ăn, nhưng khi đã ăn rồi sẽ nghiền là vị chua thanh, ngòn ngọt, giòn giòn, thơm thơm cay cay.

Nem chua Hình ảnh: Nem chua

Khô nhái

Gọi nôm na cái tên "Mỹ nữ chân dài", khô nhái dần trở thành món nhấm rượu cực kỳ "độc, lạ" của dân chơi thứ thiệt. Điệu nghệ nhất là khi chiên, thực khách có thể nhai cả xương lẫn thịt. Chiên xong, ngửi đã thấy mùi thơm, ăn vào lại có vị ngọt dịu, cay mặn, béo ngậy và giòn, có thể coi là món ăn tinh túy thiên nhiên mang lại.

Khô nhái Hình ảnh: Khô nhái

Nói đến tự nhiên phải kể đến thành phần dinh dưỡng cực kỳ ấn tượng. Khô nhái vừa nhiều đạm, không chất béo lại giàu canxi, thích hợp cho tất cả mọi người. Do sống trong môi trường hoang dã, không nuôi được kiểu kinh tế như ếch nên thịt "kiều nữ" rất dai ngon và không độc.

Tạm kết

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các món mồi khô nhậu bia. Đây là những món nhậu bình dân nhưng cực bắt với bia mà bạn dễ tìm mua tiếp đãi gia đình, bạn bè. Nếu bạn cần tìm một nơi bán rượu ngoại chính hãng, hãy ghé qua showroom Thế Giới Rượu để tìm mua chai rượu ưng ý nhé!

  • Thegioiruou.vn là nhà phân phối rượu ngoại nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Thế giới rượu chỉ bán rượu tây chính hãng với các dòng: rượu vang, rượu chivas, rượu hennessy… Mỗi chai rượu được chúng tôi cung cấp phải luôn có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và luôn được bảo quản tốt để có thể đáp ứng về nhu cầu của quý khách một cách tốt nhất.

  • Cam kết: Rượu chuẩn, mới 100%, hoàn tiền gấp đôi nếu Quý Khách phát hiện hàng nhái, hàng giả…

  • Giao hàng nhanh 30 phút - Sau khi đặt hàng.

  • Dịch vụ tận tâm, chu đáo, thân thiện, cởi mở.

CÔNG TY TNHH BÁCH GIÁP

  • Địa chỉ: 411B Nguyễn Tri Phương, F5, Quận 10, Tp.HCM.
  • Email: [email protected]
  • Hotline: (028) 22.18.18.18
  • Greenline: 0903.96.77.96
  • Website: thegioiruou.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thegioiruou.vn
1