Xem thêm

11 Cách Giảm Béo Mặt và Cằm Nhanh Chóng, Hiệu Quả Cho Nam, Nữ

Nếu bạn nữ và mặt bạn hơi phúng phính dù body không quá béo, thì đừng lo, trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 11 cách giảm béo mặt hiệu quả để bạn...

Nếu bạn nữ và mặt bạn hơi phúng phính dù body không quá béo, thì đừng lo, trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 11 cách giảm béo mặt hiệu quả để bạn không còn bị trêu chọc nữa. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách Giảm Béo Mặt Cho Những Anh Chàng/ Cô Nàng Mặt Mâm

Bạn có ngại chụp ảnh vì gương mặt chiếm hết khung hình? Bạn phải tốn hàng tiếng để tạo khối mỗi khi trang điểm để mặt trông đỡ thô?

Hình dáng khuôn mặt phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền tự nhiên. Nhưng nếu bạn bị mỡ mặt thì lại khác. Mỡ mặt khiến bạn trông béo hơn, vì gương mặt là thứ tạo ấn tượng đầu tiên. Mặt béo, mặt nọng làm bạn mất đi nét thanh tú.

Mỡ mặt xuất hiện do thể trạng tự nhiên, di truyền, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, lười vận động, ngủ không đủ giấc, sau sinh, rối loạn nội tiết tố, lão hóa, tích nước trên mặt, căng thẳng, stress, sinh hoạt không lành mạnh.

Mỡ mặt kéo theo nọng cằm làm gương mặt bạn trông khá nặng nề. Hãy xem ngay những cách giảm béo mặt và cằm dưới đây để lấy lại "mặt tiền" gọn gàng thôi nào.

1. Giảm Béo Mặt Nhanh Nhờ Thay Đổi Cách Ăn Uống

Việc ăn uống dư thừa calo, đặc biệt là nạp nhiều đường là nguyên nhân số 1 khiến bạn có một gương mặt tròn quay. Ăn uống không lành mạnh sinh ra mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là ở mặt.

Bạn cần cắt giảm lượng đường và mỡ xấu trong thực phẩm , tránh món ăn chế biến sẵn, nhiều chất phụ gia và bảo quản. Bổ sung rau xanh, trái cây để tăng cường vitamin, chất xơ giúp loại bỏ chất độc hại và ngăn cho mặt "nuôi" mỡ thừa. Bổ sung đầy đủ protein để cơ săn chắc, gọn gàng.

2. Giảm Béo Mặt Nhanh Nhất Bằng Cách Tập Thể Dục Toàn Thân

Lượng mỡ mặt dư thừa là kết quả của việc dư thừa mỡ cơ thể. Giảm cân giúp đốt cháy mỡ thừa và làm thon gọn cả mặt và thân người. Cardio và các bài tập thể dục nhịp điệu là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả nhất hiện nay.

Hãy dành thời gian tập thể dục từ 150-300 phút mỗi tuần, trong đó có 20-40 phút mỗi ngày để tập cardio (đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội, leo cầu thang...). Nếu bạn e ngại giảm mỡ ở những vùng khác, hãy tập gym để tăng lượng cơ nạc.

3. Những Bài Tập Giảm Béo Mặt Tại Nhà

Bạn có thể sử dụng các bài tập giảm mỡ mặt để cải thiện khuôn mặt của mình, chống lão hóa và cải thiện các bó cơ vùng mặt. Các bài tập vùng mặt giúp làm săn chắc các cơ mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, căng mịn hơn.

Một số bài tập phổ biến là phồng má lên và lần lượt dùng tay đẩy hơi ra ngoài, chụm môi lại và đẩy sang bên trái, phải và cười hết miệng nhưng vẫn nghiến chặt răng trong vài giây. Các bài tập này giúp làm săn chắc các cơ mặt.

4. Massage Giảm Béo Mặt Thon Gọn

Một vài động tác massage đơn giản giúp tăng cường lưu thông máu, làm nóng lớp mỡ dưới da và ngăn tình trạng tích nước trên mặt. Massage cũng giúp thư giãn hơn khi phải làm việc mệt mỏi.

5. Cách Làm Thon Gọn Gương Mặt Nhờ Nghỉ Ngơi Đầy Đủ

Ngủ đủ giấc mỗi ngày đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn đốt cháy mỡ mặt. Ngủ không đủ có thể làm tăng lượng cortisol, gây căng thẳng và tăng cân.

6. Giảm Béo Khuôn Mặt Bằng Cách Hạn Chế Cồn

Uống quá nhiều cồn sẽ làm tăng lượng mỡ mặt và sưng phù mặt. Cần kiểm soát việc uống các loại đồ có cồn, đặc biệt là bia rượu.

7. Giảm Béo Mặt Hiệu Quả Nhất Với Đá Lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt giúp vùng da trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Nó giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm căng mịn da.

8. Giảm Mỡ Mặt Tại Spa và Thẩm Mỹ Viện

Nếu có điều kiện, bạn có thể đến spa hoặc thẩm mỹ viện để được tư vấn về các phương pháp làm thon gọn khuôn mặt và cằm.

9. Uống Nhiều Nước Giảm Béo Mặt

Nước đóng vai trò quan trọng cho việc giảm mỡ mặt. Nước có thể giúp bạn no bụng và cải thiện tốc độ giảm cân.

10. Cắt Giảm Carbs Chế Biến Sẵn để Giảm Mỡ Cằm

Giảm lượng carbs chế biến sẵn có thể giúp giảm mỡ cằm và thúc đẩy quá trình giảm cân.

11. Theo Dõi Hàm Lượng Natri Hấp Thụ

Hấp thụ quá nhiều natri có thể làm tăng lượng nước dư thừa và sưng bọng mắt. Hạn chế hấp thụ natri bằng cách tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Kết luận, để giảm béo mặt và cằm, bạn cần thay đổi cách ăn uống, tập thể dục, massage mặt, nghỉ ngơi đầy đủ, hạn chế cồn, sử dụng đá lạnh, tham khảo dịch vụ tại spa và thẩm mỹ viện, uống đủ nước, cắt giảm carbs chế biến sẵn, và theo dõi hàm lượng natri hấp thụ. Chúc bạn thành công trong việc giảm béo mặt và cằm!

1