Xem thêm

Thực phẩm giàu kali hơn chuối

Kali là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe, có vai trò điều tiết huyết áp và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp, hệ thần kinh và chức năng não. Viện Y khoa...

Kali là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe, có vai trò điều tiết huyết áp và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp, hệ thần kinh và chức năng não. Viện Y khoa Mỹ khuyến nghị mỗi người cần bổ sung khoảng 4.700 mg kali hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm giàu kali hơn chuối mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Khoai tây nướng cả vỏ

Khoai tây nướng cả vỏ là một nguồn giàu kali, chỉ một củ khoai tây cỡ vừa đã chứa khoảng 900 mg kali. Ngoài ra, khoai tây còn chứa nhiều khoáng chất, các vitamin B, vitamin C và chất xơ. Thêm vào đó, nó cung cấp ít calo, chỉ dưới 200 calo.

Khoai tây nướng Hình ảnh minh họa: Khoai tây nướng cả vỏ

Rau củ dền

Rau củ dền là một nguồn giàu kali, một chén rau củ dền nấu chín chứa hơn 1.300 mg kali. Ngoài kali, rau củ dền cũng cung cấp nhiều khoáng chất khác, vitamin C và vitamin A. Chúng có ít calo, chỉ dưới 40 calo. Bạn có thể thêm rau củ dền vào món salad để bổ sung thêm dinh dưỡng.

Rau củ dền Hình ảnh minh họa: Rau củ dền

Đậu trắng

Đậu trắng là một nguồn giàu kali, mọi loại đậu khô đều giàu kali nhưng đậu trắng có hàm lượng kali cao nhất - khoảng 400 mg kali mỗi nửa cốc. Ngoài kali, đậu trắng cũng cung cấp nhiều khoáng chất khác và chất xơ. Hàm lượng calo trong đậu trắng là khoảng 150 calo.

Đậu trắng Hình ảnh minh họa: Đậu trắng

Sữa chua không béo

Sữa chua không béo là một nguồn giàu kali, một cốc sữa chua có chứa hơn 500 mg kali. Ngoài kali, sữa chua cung cấp nhiều canxi, protein, vitamin D và các chế phẩm sinh học. Hàm lượng calo trong sữa chua khoảng 150 calo.

Sữa chua không béo Hình ảnh minh họa: Sữa chua không béo

Khoai lang nướng

Khoai lang cũng là một nguồn giàu kali, một củ khoai lang cỡ vừa nướng có hơn 500 mg kali. Ngoài kali, khoai lang cũng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và vitamin A. Đồng thời, nó cung cấp chất xơ và ít calo, chỉ có 100 calo.

Khoai lang nướng Hình ảnh minh họa: Khoai lang nướng

Cá bơn

Cá bơn là một nguồn giàu kali, một phần 150g cá bơn nướng có chứa 500 mg kali. Ngoài kali, cá bơn cũng cung cấp các khoáng chất khác, các acid béo thiết yếu và niacin. Thêm cá bơn vào chế độ ăn uống sẽ giúp cung cấp thêm kali cho cơ thể.

Cá bơn Hình ảnh minh họa: Cá bơn

Đậu lima

Đậu lima là một nguồn cung cấp vitamin B và khoáng chất, cung cấp dưới 500 mg kali mỗi nửa chén đậu lima nấu chín. Ngoài ra, đậu lima cũng giàu chất xơ và ít calo, chỉ có hơn 100 calo.

Mận khô và nước ép mận

Mận khô và nước ép mận là nguồn giàu kali. Một nửa cốc mận khô hoặc nước ép mận cung cấp khoảng 700 mg kali, cùng với nhiều khoáng chất và vitamin. Bạn có thể thưởng thức mận khô hoặc nước ép mận để bổ sung kali và các dưỡng chất cho cơ thể.

Mận khô và nước ép mận Hình ảnh minh họa: Mận khô và nước ép mận

Ngao

Ngao là một nguồn giàu kali và kẽm. Một nửa chén thịt ngao có khoảng 500 mg kali. Ngoài kali, ngao cũng giàu chất đạm và sắt. Thêm ngao vào chế độ ăn uống sẽ tăng cung cấp kali và các chất dinh dưỡng khác.

Ngao Hình ảnh minh họa: Ngao

Các sản phẩm chế biến từ cà chua

Cà chua giàu kali. Khi cà chua được chế biến thành các sản phẩm như nước sốt, món hầm, canh, hàm lượng kali sẽ tăng lên. Một nửa cốc nước sốt cà chua hoặc cà chua đóng hộp chứa khoảng 450 mg kali. Ngoài kali, cà chua cũng cung cấp lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh và nhiều vitamin, khoáng chất bổ sung.

Các sản phẩm chế biến từ cà chua Hình ảnh minh họa: Các sản phẩm chế biến từ cà chua

Mơ khô

Mơ khô có hàm lượng kali cao, một nửa cốc mơ khô chứa hơn 1.000 mg kali. Ngoài kali, mơ khô còn giàu vitamin A, sắt và niacin. Sự khử nước (sấy khô) giúp mơ tập trung nhiều dưỡng chất hơn.

Mơ khô Hình ảnh minh họa: Mơ khô

Bí mùa đông

Bí mùa đông như bí đỏ, bí ngòi là một nguồn giàu kali, gần 600 mg kali mỗi bát. Ngoài kali, bí mùa đông cũng cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin A. Bên cạnh đó, nó cung cấp chất xơ và ít calo, chỉ khoảng 90 calo.

Bí mùa đông Hình ảnh minh họa: Bí mùa đông

Nấm Portobello

Nấm Portobello là một nguồn giàu kali, một cốc nấm nướng hoặc nấu chín có chứa hơn 500 mg kali. Ngoài kali, nấm Portobello còn cung cấp niacin và vitamin D.

Với những thực phẩm giàu kali này, bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng và duy trì sức khỏe tốt.

Chú ý: Bài viết này được đăng trên trang web chính thức của bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh. Không có liên kết ngoài, vui lòng tìm kiếm trên Facebook và Youtube với từ khóa "BVNTP" để biết thêm thông tin.

1