Xem thêm

Thế Nào Là Thời Gian Lý Tưởng Để Bảo Quản Cháo Trong Tủ Lạnh?

Bạn đã biết thời gian cần để bảo quản cháo trong tủ lạnh sao cho phù hợp chưa? Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc nấu cháo hàng ngày cho bé trở nên khó...

Bạn đã biết thời gian cần để bảo quản cháo trong tủ lạnh sao cho phù hợp chưa? Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc nấu cháo hàng ngày cho bé trở nên khó khăn đối với nhiều bà mẹ bận rộn. Vậy làm thế nào để bảo quản cháo một cách tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1/ Thời Gian Bảo Quản Thức Ăn Bên Ngoài

Bảo quản thức ăn bên ngoài trong thời gian nào là lý tưởng? Trong mùa nóng, thức ăn dễ bị hỏng và thiu nhanh chóng. Chỉ cần để thức ăn bên ngoài trong khoảng 3-4 tiếng hoặc để qua đêm, thức ăn có nguy cơ bị hỏng và không an toàn để ăn. Vì vậy, việc lưu giữ thức ăn trong tủ lạnh trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với cháo của các bé.

2/ Cháo Trắng Bảo Quản Trong Tủ Lạnh

Cháo trắng là một món ăn phổ biến và thường được sử dụng làm thức ăn cho trẻ nhỏ. Khi nấu cháo trắng cho bé, việc nấu đúng lượng cháo phù hợp rất khó. Vậy làm thế nào để bảo quản cháo một cách hợp lý nhất? Cách đơn giản nhất và nhanh chóng nhất là bảo quản cháo trong tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản cháo lên đến 30 ngày nếu để cháo trong ngăn đông. Tuy nhiên, không nên để quá lâu để không ảnh hưởng đến hàm lượng chất dinh dưỡng trong cháo.

3/ Cháo Lạnh Kết Hợp Với Phụ Liệu

Có những loại thực phẩm khi để qua đêm sẽ tự biến đổi chất và mất đi giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, với cháo lạnh của Minh Huy, sản phẩm được bảo quản đông lạnh lên đến 30 ngày vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng. Hải sản và rau, củ, quả cũng có thể được bảo quản lâu hơn khi để ngăn đông mà không mất đi chất dinh dưỡng.

4/ Cháo Lạnh Theo Cách Kiểu Nhật

Theo kiểu Nhật, các bà mẹ thường chế biến cháo cho con một lần/tuần và để trong ngăn đông tủ lạnh. Khi đến bữa ăn, chỉ việc lấy ra làm nóng lại và bé có thể ăn ngay. Cách này giúp giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng của thức ăn từ 1-3 tháng, trong khi thức ăn chế biến và để trong ngăn mát chỉ sử dụng được trong 48 giờ.

Với cách chế biến truyền thống và kiểu Nhật, bạn có thể chế biến và dự trữ cháo với số lượng lớn, sau đó để trong ngăn đông tủ lạnh. Khi cần dùng, chỉ cần chế biến lại và bé có thể ăn ngon lành.

Kết Luận

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi về thời gian bảo quản cháo trong tủ lạnh và cách chế biến sao cho đảm bảo độ dinh dưỡng cho bé. Nếu bạn còn băn khoăn về cháo lạnh kiểu Nhật, hãy liên hệ ngay với cháo lạnh Minh Huy để được tư vấn và hỗ trợ tận nhất. Chúng tôi cam kết đem lại sự phục vụ tận tâm nhất cho quý khách và các bé yêu của bạn.

Tham khảo tại: http://chaolanhminhhuy.vn/

1