Xem thêm

Thèm đến mấy cũng không ăn 4 loại quả này khi vừa ngủ dậy

Dưa chuột là một loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất cần thiết như carotene, vitamin B, đường, protein, canxi, phốt pho và sắt. Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột là không thể chối...

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất cần thiết như carotene, vitamin B, đường, protein, canxi, phốt pho và sắt. Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột là không thể chối cãi, nhưng không phải lúc nào ăn chúng cũng tốt cho sức khỏe. Thực tế, ăn dưa chuột vào buổi sáng khi còn đói có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Nhất là những người mắc bệnh dạ dày, họ không nên ăn dưa chuột khi còn đói vì có thể gây tổn thương lớn cho dạ dày.

Thời điểm "vàng" để ăn dưa chuột là vào bữa tối. Hàm lượng propanol diacid trong dưa chuột sẽ kìm hãm quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, giúp giảm cân. Ngoài ra, dưa chuột còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Loại quả này cũng là một lựa chọn tốt để tăng cường sức khỏe da vì các enzym trong thành phần sẽ mở rộng mạch máu, giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Cà chua

Cà chua thường được sử dụng để nấu canh hoặc dùng trong phần salad trong bữa sáng. Tuy nhiên, ăn cà chua khi còn đói có thể gây tổn thương cho dạ dày với biểu hiện như đau bụng và khó chịu. Điều này xảy ra vì cà chua chứa nhiều pectin và nhựa phenolic, khi tiếp xúc với axit dạ dày sẽ gây phản ứng gây hại. Vì vậy, không nên ăn cà chua ngay khi vừa ngủ dậy, đặc biệt là khi muốn giảm cân.

Khác với buổi sáng, cà chua chứa nhiều vitamin, ít calo và giàu dưỡng chất, sẽ phát huy tác dụng tốt nếu được ăn trong các món ăn của bữa tối. Lúc này, ăn cà chua sẽ giúp giảm cân và đảm bảo làn da khỏe mạnh sau khi ăn kiêng thành công.

Quả lê

Lê không phải là một loại thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng, đặc biệt là khi ăn khi đói. Các chất xơ thô trong lê có thể phá hủy màng nhầy của dạ dày, đặc biệt khi ăn lê cứng.

Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng trong lê sẽ giúp giảm cân nếu được tiêu thụ vào buổi tối. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn lê có tỷ lệ béo phì thấp hơn và chế độ dinh dưỡng được cải thiện đáng kể so với những người không ăn lê.

Chuối

Chuối hoàn toàn không phù hợp cho dạ dày vào buổi sáng, đặc biệt là sau khi vừa ngủ dậy. Vì chuối có tính axit, nên ăn chuối khi còn đói sẽ kích thích các vấn đề về đường ruột.

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng buổi tối là thời điểm cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ chuối tốt nhất. Đồng thời, chuối cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và tránh tình trạng đầy bụng. Thành phần axit amin tryptophan trong chuối sẽ kích hoạt sự hình thành hormone melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người thường bị chuột rút vào ban đêm nên ăn chuối trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng này.

Theo Gia đình & Xã hội

1