Xem thêm

Sử dụng các loại nước, trà thanh nhiệt như nào tốt cho sức khỏe?

Hướng dẫn sử dụng chè giải nhiệt mùa hè Mùa hè với thời tiết nóng bức và việc sử dụng những loại thực phẩm có tính ôn thường khiến cơ thể cảm thấy nóng bức...

Chữa khỏi  <a href='https://tamthatbac.org/tag/benh' title='bệnh' class='hover-show-link replace-link-5092'>bệnh<span class='hover-show-content'></span></a>  vô sinh

Hướng dẫn sử dụng chè giải nhiệt mùa hè

Mùa hè với thời tiết nóng bức và việc sử dụng những loại thực phẩm có tính ôn thường khiến cơ thể cảm thấy nóng bức và không tốt cho sức khỏe. Để giúp cơ thể dễ chịu hơn và mát mẻ hơn, chúng ta thường tìm đến các loại trà và nước uống có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Vậy sử dụng các loại nước, trà thanh nhiệt như thế nào để tốt cho sức khỏe? Phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại nước, trà có tác dụng thanh nhiệt.

Theo nghiên cứu của YHHĐ, các cây cỏ có tác dụng giải nhiệt, kháng khuẩn và tiêu viêm ở mức độ khác nhau. Mỗi loại có các tác dụng riêng biệt như trà cúc hoa giải nhiệt và hạ huyết áp, trà hoa hòe giúp làm bền vững thành mạch máu, nước râu ngô, bông má đề và dứa dại giúp lợi tiểu và làm tan sỏi đường tiết niệu, nước mạch môn, rau má và đậu đen bảo vệ tế bào gan, nước nụ vối kích thích tiêu hóa, và nhiều loại khác. Do đó, khi sử dụng bất kỳ loại nước hoặc trà nào, cần phải biết rõ tác dụng của chúng. Đặc biệt, người huyết áp thấp không nên sử dụng các loại trà giải nhiệt có tác dụng hạ huyết áp.

Theo Lương y Nguyễn Hữu Toàn, ngoài các thực phẩm hàng ngày như cơm và gạo ngũ cốc, các loại thảo dược khác cũng có hàm lượng dược tính nhất định. Do đó, cần thận trọng khi sử dụng các loại nước giải nhiệt dược tính trong mùa hè nóng bức.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng các loại trà và nước giải nhiệt vào mùa hè:

Các lưu ý khi sử dụng các loại trà giải nhiệt

  • Uống với liều lượng phù hợp và từ từ để theo dõi phản ứng của cơ thể. Người già, trẻ em, người cơ thể hàn, và người tỳ vị hư yếu không nên sử dụng nhiều các loại nước giải nhiệt.
  • Giảm lượng các loại nước uống sau khi ăn đồ sống lạnh để tránh rối loạn tiêu hóa.
  • Tránh uống nhiều các loại nước thanh nhiệt vào buổi tối.
  • Không sử dụng các loại nước thanh nhiệt trong thời gian dài.
  • Các loại nước thanh nhiệt có thể kết hợp với nhau để tạo ra những thức nước giải khát thơm ngon và có hiệu quả thanh nhiệt, giải độc, và mát gan. Tuy nhiên, cần sử dụng với lượng vừa phải. Ví dụ, chè hoa hòe có thể kết hợp với cúc hoa, đậu đen kết hợp với mạch môn, hay nụ vối kết hợp với la hán.
  • Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng các loại trà và nước giải nhiệt trong mùa hè. Chọn cho mình và gia đình những loại nước giải nhiệt phù hợp để có một mùa hè thú vị và mát mẻ.

Một số loại chè giải nhiệt mùa hè

Hiện tại, Phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn có nhiều loại chè giải nhiệt rất thích hợp sử dụng vào những ngày hè nóng bức. Các loại chè bao gồm Chè mát gan, Chè an thần và Chè hạ áp, Chè lợi tiểu, Chè tiêu mỡ, và nhiều loại khác. Tùy theo thể trạng và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn các loại chè này cho mình và người thân.

Liên hệ đặt mua: Hotline: 18006834

CHÈ MÁT GAN với thành phần chính gồm Linh chi, Atiso, Nhân trần... có tác dụng thanh nhiệt giải độc, gạn lọc độc tố, thanh lọc cơ thể và làm mát gan. Chè mát gan được bào chế và đóng gói thành 40 gói nhỏ, chỉ cần hãm với nước sôi là có thể sử dụng ngay. Giá bán 50.000đ/1 hộp.

CHÈ HẠ ÁP với thành phần chính gồm Đan Sâm, Đương Quy, Ngưu Tất, Hoa Hòe, Thảo Quyết Minh, Hoàng Kỳ, Câu Đằng... có tác dụng hạ huyết áp và làm bền chắc thành mạch. Chè hạ áp được bào chế và đóng gói thành 40 gói nhỏ, chỉ cần hãm với nước sôi là có thể sử dụng ngay. Giá bán 50.000đ/1 hộp.

CHÈ AN THẦN với thành phần chính gồm lạc tiên, lá vông, tâm sen, táo đỏ, quy đầu... có tác dụng an thần định chí, trị các chứng mất ngủ, giảm trí nhớ, tim đập hồi hộp, suy nhược thần kinh do lo âu, căng thẳng, stress, làm việc quá sức, suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon, ngủ ngon. Chè an thần được bào chế và đóng gói thành 40 gói nhỏ, chỉ cần hãm với nước sôi là có thể sử dụng ngay. Giá bán 60.000đ/1 hộp.

CHÈ TIÊU MỠ với thành phần chính gồm hà diệp, sơn tra, chi tử, cỏ ngọt... có tác dụng tiêu mỡ thừa, giảm béo, giải nhiệt. Chè tiêu mỡ thích hợp cho người béo phì muốn giảm cân, người có mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ. Chè tiêu mỡ được bào chế và đóng gói thành 40 gói nhỏ, chỉ cần hãm với nước sôi là có thể sử dụng ngay. Giá bán 60.000đ/1 hộp.

Các loại chè trên đều được bào chế theo công thức riêng của Phòng khám Đông y gia truyền Nguyễn Hữu Toàn, đã được nhiều khách hàng tin dùng trong nhiều năm qua. Vì vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm của Phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn.

Theo thaythuoccuaban.com tổng hợp

1