Xem thêm

Review Peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2% có có tốt không?

The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution, là loại serum tẩy tế bào chết chuyên sâu hơn các dòng sản phẩm tẩy tế bào hóa học có nồng độ thấp khác. Sản phẩm này...

The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution, là loại serum tẩy tế bào chết chuyên sâu hơn các dòng sản phẩm tẩy tế bào hóa học có nồng độ thấp khác. Sản phẩm này đã nhận được nhiều sự tin dùng từ chị em và thu hút được nhiều phản hồi tích cực. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho làn da của mình, hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm này.

Nếu bạn đang lo lắng vì làn da sần sùi, lớp tế bào chết trên da không biến mất, và lũ mụn đầu đen xuất hiện khắp mặt, dù đã thử nhiều loại mỹ phẩm khác nhau nhưng không mang lại hiệu quả. Bạn đã thử dùng sản phẩm Peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2% chưa? Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Deciem, có trụ sở chính tại Canada. Mặc dù tuổi đời còn trẻ so với nhiều thương hiệu khác, nhưng The Ordinary đã tạo được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

The Ordinary luôn đặc biệt ưu tiên đến sức khỏe của người dùng bằng cách tạo ra những sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, không chứa dầu khoáng, hương liệu, Paraben và không thử nghiệm trên động vật. Thương hiệu này rất thân thiện với môi trường.

Một trong những sản phẩm nổi bật của The Ordinary là Peel da The Ordinary AHA 30%+BHA 2% Peeling Solution. Chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này.

II. Peel da là gì?

Trước khi tìm hiểu về sản phẩm Peel da The Ordinary, hãy cùng tìm hiểu khái niệm "peel da" là gì.

Peel da, còn được gọi là tẩy da chết hóa học, là phương pháp sử dụng thành phần hóa chất tự nhiên để loại bỏ lớp da chết và nhân mụn, tái tạo một lớp da mới. Peel da giúp tăng cường quá trình thay thế lớp tế bào hư tổn bằng lớp da mới sau chu kỳ sinh học kéo dài 28 ngày.

Sản phẩm Peel da sử dụng các hoạt chất có khả năng tẩy tế bào chết như Salicylic Acid (BHA), Alpha Hydroxy Acid (AHA), Tricloracetic (TCA), Glycolic Acid và Retinol.

III. Review The Ordinary AHA 30%+BHA 2% Peeling Solution - Sự lựa chọn tốt nhất

1. Thiết kế tẩy da chết hoá học The Ordinary

Sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại. Với tinh chất được đựng trong lọ thủy tinh mờ, bạn có thể nhìn thấy màu serum bên trong. Lọ thủy tinh nhỏ gọn và chắc chắn khi cầm nắm.

Thông tin về sản phẩm như dung tích 30ml, thành phần chính, thời gian sử dụng, nồng độ pH được ghi trên thân chai. Nắp trắng đi kèm dropper cho phép bạn lấy serum một cách dễ dàng và vệ sinh.

2. Kết cấu, mùi hương The Ordinary Peel da

Peel da The Ordinary có kết cấu hơi sệt nhưng không quá đặc. Tinh chất có màu rượu vang bắt mắt. Khi apply lên da, tạo thành một lớp tinh chất mỏng, có độ nhớt nhẹ và chuyển đỏ đậm do quá trình oxy hóa với không khí.

Do thành phần chính gồm AHA 30% và BHA 2%, nên sản phẩm có mùi hơi nồng và chua nhẹ đặc trưng.

3. Thành phần Peel da The Ordinary

Tinh chất Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chứa các hoạt chất có tác dụng mạnh, đem lại hiệu quả cao như:

  • Glycolic Acid: là một loại AHAs (Alpha Hydroxy Acids), giúp tẩy tế bào chết và kích thích sản xuất mucopolysaccharides và collagen trong da.

  • Salicylic Acid: một dạng BHA (Beta Hydroxy Acid), có khả năng thâm nhập sâu vào da để phá vỡ liên kết giữa các tế bào da, giúp tẩy da chết.

  • Lactic Acid + Tartaric Acid + Citric Acid: là các dạng AHA khác.

  • Panthenol: dưỡng ẩm, giảm mụn, phục hồi tổn thương da.

  • Sodium Hyaluronate Crosspolymer: dạng hyaluronic acid giúp tăng cường dưỡng ẩm.

Và nhiều chất dưỡng ẩm, phục hồi da khác như chiết xuất lô hội, chiết xuất rễ cà rốt, Glycerine, Tasmannia Lanceolata Fruit... Sản phẩm The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution đã nhận được đánh giá 4,4/5* trên makeupalley, và 87% người dùng sẽ mua lại.

4. Công dụng của The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution

Sau khi sử dụng sản phẩm trong một thời gian, tôi đã cảm thấy sự cải thiện rõ rệt trên làn da của mình. Da mặt trước đây có nhiều mụn đầu đen, da thâm sạm và lỗ chân lông to, nhưng sau khi sử dụng The Ordinary AHA 30% BHA 2%, da mềm mịn hơn và mụn cũng giảm đi đáng kể. Công dụng của sản phẩm được nhà sản xuất chỉ ra bao gồm:

  • Tẩy da chết sâu, làm đều màu da, làm căng mịn và sáng da.
  • Đẩy các loại mụn: mụn ẩn, mụn đầu đen, cải thiện tình trạng lỗ chân lông và thâm mụn.
  • Loại bỏ bã nhờn, hạn chế mụn xuất hiện.
  • Làm mờ vết thâm sẹo mụn.
  • Dưỡng da sáng và đều màu.
  • Cung cấp collagen, tái tạo da.
  • Giúp hấp thụ tinh chất, kem dưỡng tối đa.
  • Cải thiện da thiếu sức sống, da lão hóa, da chảy xệ và nếp nhăn.

5. Cảm nhận sử dụng The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Khi mới mở nắp, sản phẩm có mùi hơi nồng và chua nhẹ. Với thành phần acid mạnh, sản phẩm có mùi đặc trưng, không chứa các chất tạo mùi gây hại cho da.

Tinh chất Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% có kết cấu serum màu đỏ rượu đậm, giúp sản phẩm dễ bám trên da và thấm nhanh hơn.

Sau khi thoa tinh chất lên da và để trong khoảng 5 phút, da mềm mịn hơn rất nhiều và hiệu quả tẩy tế bào chết của sản phẩm thể hiện rõ ngay từ lần đầu sử dụng.

Sau 4 tuần sử dụng liên tục, lỗ chân lông thu nhỏ đáng kể và vết sẹo mụn cũng mờ đi rất nhiều.

6. Ưu - Nhược điểm The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có kết cấu serum dễ thoa và không bị chảy.
  • Da mềm mịn sau mỗi lần sử dụng.
  • Hấp thụ kem dưỡng tốt.
  • Giúp đẩy mụn lên dần.
  • Phù hợp với mọi loại da trừ da nhạy cảm.
  • Giá thành phải chăng.
  • Bảng thành phần sạch, nhiều chất dưỡng da.

Nhược điểm:

  • Thoa lên da có cảm giác châm chích và ngứa.
  • Cần sử dụng kem chống nắng sau khi sử dụng.
  • Vỏ chai thủy tinh dễ vỡ.
  • Cần thận trọng khi sử dụng do nồng độ acid cao.
  • Làm sạch da và để khô trước khi sử dụng.
  • Lấy khoảng 2-3 giọt serum đặt trong lòng bàn tay, thoa đều lên khuôn mặt sau đó massage nhẹ nhàng, để từ 5 - 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Không nên để lâu hơn 10 phút.
  • Sau khi sử dụng, sử dụng kem dưỡng da.

Lưu ý:

  • Sử dụng tối đa 1 lần/tuần, khuyến khích sử dụng vào buổi tối.
  • Sử dụng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sau khi sử dụng.
  • Không sử dụng trên vùng da nhạy cảm, da bị mụn mủ, da có vết thương hở.
  1. Hãy đầu tư và trải nghiệm sản phẩm này.
  2. Cân nhắc sử dụng nếu bạn có làn da nhạy cảm. Nếu bạn chưa từng sử dụng acid, hãy test sản phẩm trước trên phần xương quai hàm để kiểm tra phản ứng của da. Nếu bạn dị ứng với AHA hoặc BHA, không nên sử dụng sản phẩm này vì nồng độ acid cao có thể gây dị ứng nặng.
  3. Không sử dụng Peel da khi da chưa được làm sạch, hạn chế sử dụng chỉ với sữa rửa mặt. Đợi da khô hoặc thấm nước trên da bằng bông tẩy trang trước khi thoa sản phẩm.
  4. Không để sản phẩm trên da quá 10 phút. Nếu da không chịu được sau 8-10 phút, hãy rửa sạch sớm. Quá 10 phút có thể gây kích ứng và bỏng da.
  5. Sử dụng chỉ vào buổi tối và tối đa 2 lần/tuần.
  6. Sau khi peel da, da nhạy cảm hơn với ánh sáng, hãy sử dụng kem chống nắng đầy đủ. Cấp ẩm cần thiết cho da sau khi peel.
  1. Đang dùng tẩy tế bào chết BHA hoặc AHA, có thể sử dụng Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% được không?
  • Có, nhưng trước và sau khi sử dụng Peel da, hãy dừng sử dụng các loại acid mạnh như BHA, AHA, retinol, vitamin C trong 2-3 ngày.
  1. Dùng The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution có đẩy mụn không?
  • Có, loại bỏ các loại mụn già, mụn đầu đen dần.
  1. Chăm sóc sau khi sử dụng Peel da của The Ordinary?
  • Tập trung vào các sản phẩm phục hồi và dưỡng ẩm sau khi peel da. Tránh sử dụng các sản phẩm có thành phần mạnh trong những ngày đầu. Bạn có thể sử dụng Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 hoặc serum The Ordinary Amino Acids + B5 để phục hồi da. Đặc biệt, hãy chống nắng cực kỳ kỹ.
  1. Có thể peel da ở vùng da nào?
  • Bạn có thể sử dụng sản phẩm ở những vùng da như khuỷu tay, đầu gối, cổ, mông,... miễn là vùng da bạn muốn tẩy tế bào chết hoặc làm mịn, sáng. Lưu ý không sử dụng trên vùng da có vết thương hở hoặc vùng da quá nhạy cảm.
  1. Sản phẩm sử dụng bao lâu thì hiệu quả?
  • 3-4 tuần đầu da sẽ có sự thay đổi nhẹ, 8-12 tuần sau sự thay đổi rõ rệt hơn. Để thấy da đẹp hơn, cần ít nhất 2 tháng.
  1. Nếu mua sản phẩm về nhưng thấy da bị kích ứng, phải làm sao?
  • Tạm thời dừng sử dụng và làm cho da quen bằng cách sử dụng dần các sản phẩm chứa acid nồng độ thấp. Sau đó, dần nâng nồng độ acid và quay lại sử dụng Peel da sau khi da đã quen.
  1. Mua sản phẩm Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?
  • The Ordinary hiện đã có văn phòng đại diện và hệ thống cửa hàng chính hãng tại Việt Nam, cũng như trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... Giá sản phẩm dao động từ 200.000 VND đến 280.000 VND.

Nói tóm lại, The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution là một sản phẩm tốt giúp làn da thông thoáng, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, trị mụn và thâm mụn, làm mờ vết sẹo, đồng thời cải thiện bề mặt da, tăng cường độ ẩm, chống oxi hóa, giảm kích ứng, tái tạo tế bào da mới và dưỡng da căng mịn và đều màu. Hi vọng thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution và tìm ra "chân ái" cho làn da của mình.

1