Xem thêm

Review Bún ốc Lý Thử Thất và cách nấu đơn giản tại nhà

Đối với nền ẩm thực Trung Quốc, có rất nhiều món ăn gây tiếng vang lớn, không chỉ ở trong nước mà cả thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt phải kể đến...

Đối với nền ẩm thực Trung Quốc, có rất nhiều món ăn gây tiếng vang lớn, không chỉ ở trong nước mà cả thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt phải kể đến món bún ốc Lý Tử Thất. Gần đây, món ăn này đang làm mưa làm gió tại Việt Nam, bởi vị cay nồng của nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và hướng dẫn cách nấu món bún ốc Lý Tử Thất tại nhà.

Review bún ốc Lý Tử Thất

Nếu bạn là một fan video ẩm thực, chắc hẳn không còn xa lạ gì với Lý Tử Thất. Cô không chỉ là một Youtuber nổi tiếng, mà còn cho ra đời nhiều món ăn nổi tiếng như thị cừu khâu nhục, trà gừng, trà hoa hồng,… Hôm nay, chúng ta sẽ review một món ăn làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam gần đây, đó chính là bún ốc Liễu Châu của Lý Tử Thất. Hãy cùng xem nó thực sự có ngon như lời đồn không nhé.

Bún ốc Lý Thử Thất Bún ốc Lý Thử Thất

Ở Việt Nam, một gói bún ốc Lý Tử Thất được bán với giá 60.000 đến 70.000 đồng. Gói bún có thiết kế khá giống gói kẹo, nặng hơn 300g. Bên trong có 8 gói to nhỏ khác nhau, bao gồm nước dùng, bún, váng đậu, ớt chưng, măng, lạc, nấm hương, dấm và đậu đũa. Điều đặc biệt ở đây là bún ốc nhưng không có ốc.

Chế biến bún ốc Lý Tử Thất, trước hết bạn phải luộc bún trong nước sôi 8-10 phút. Sau đó bỏ phần nước, và đun nước mới. Cho các nguyên liệu khác vào, trừ ớt chưng, măng và váng đậu cho vào sau.

Một bát bún đầy ú ụ với rất nhiều nguyên liệu không giống như bún ở Việt Nam. Về hương vị, sợi bún khá mềm, dai, rất ngon. Nước dùng đậm đà, đặc trưng mùi vị ảm thực Trung như quế, hồi, thảo quả cùng mùi thơm giấm tỏi và măng chua rất dậy mùi. Tuy nhiên, mùi măng hơi nhiều nên lấn át mùi ốc, ăn vào chúng ta cảm nhận đây là bún măng hơn bún ốc. Hơn nữa, một điểm trừ là bún ốc nhưng không hề có con ốc nào. Phần ớt chưng hơi cay, lúc nấu các bạn nên cho từ từ nhé.

Nếu chấm điểm cho món ăn này, chúng ta chấm 8/10 điểm. Tuy nhiên, nếu bạn là fan Lý Tử Thất, thích ăn món ăn hương vị đặc trưng ẩm thực Trung thì hãy thử ngay nhé.

Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất

Nguyên liệu cần có:

  • Bún khô
  • Măng ngâm cay
  • Dầu ớt
  • Đậu đũa ngâm cay
  • Váng đậu (Phù trúc)
  • Lạc

Cách chế biến: Bước 1: Ngâm bún khô vào nước lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Cho nồi lên bếp, đổ khoảng 500ml nước đun sôi. Nước sôi cho bún đã ngâm vào nấu 7-10 phút rồi vớt ra ngâm nước lạnh. Phần nước bạn bỏ đi.

Bước 3: Tiếp tục cho 500ml nước vào nồi, cho gói nước dùng đã được pha chế sẵn vào. Lần lượt cho măng ngâm, đậu đũa vào nồi. Đun sôi thêm 1 phút thì múc ra vào tô bún. Rồi thêm váng đậu, ớt, lạc, giấm tỏi,… vào.

Lưu ý: Đối với gói nước dùng, bạn nên đặt trực tiếp bên Trung để đảm bảo đúng chuẩn hương vị.

Như vậy, bài viết trên đã review một cách chân thực về bún ốc Lý Tử Thất, đồng thời hướng dẫn chúng ta cách nấu bún ốc Lý Tử Thất như thế nào. Nếu là fan đồ Trung chân chính, thì đừng ngần ngại, hãy đặt mua cho mình một gói bún ốc Lý Tử Thất thử ngay nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

1