Xem thêm

Review bộ 3 bước Clinique thần thánh dành cho da dầu

Sức hút của việc chăm sóc da Bạn có bao nhiêu bước trong quy trình chăm sóc da của mình? Có những người bạn của tôi trả lời 5, 6 hoặc thậm chí là hơn...

Sức hút của việc chăm sóc da

Bạn có bao nhiêu bước trong quy trình chăm sóc da của mình? Có những người bạn của tôi trả lời 5, 6 hoặc thậm chí là hơn 10 bước. Tôi đã nhận thấy rằng, càng nhiều bước chăm sóc da, càng thu hút sự trầm trồ của những người khác. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc bạn sử dụng bao nhiêu sản phẩm cho da phụ thuộc vào tình trạng và nhu cầu của da thực sự. Chẳng hạn như việc ăn uống hàng ngày, chỉ có bạn mới biết mình thích và không thích một thứ gì. Việc nhiều không đồng nghĩa với tốt, và ít không đồng nghĩa với xấu.

Da của tôi thuộc loại hỗn hợp thiên dầu, với nhiều dầu ở vùng chữ T và thường có mụn đầu đen ở mũi. Tuy nhiên, tôi hiếm khi bị mụn. Hai vấn đề quan trọng nhất với da của tôi là làm sạch sâu để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trong lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây mụn đầu đen, và dưỡng ẩm. Tôi đã thay đổi quy trình chăm sóc da khá nhiều, nhưng sau mỗi lần quay lại, tôi vẫn thấy rằng quy trình 3 bước của Clinique là phù hợp nhất với da của tôi.

Review bộ 3 bước Clinique thần thánh dành cho da dầu.

Bộ sản phẩm dưỡng da 3 bước của Clinique có 4 dòng dành riêng cho 4 loại da: Type 1 cho da rất khô/khô, Type 2 - da hỗn hợp thiên khô, Type 3 - da hỗn hợp thiên dầu, Type 4 - da dầu. Loại của tôi là Type 3, bao gồm 3 sản phẩm sau:

  • Liquid Facial Soap Mild
  • Clarifying Lotion 3
  • Dramatically Different Moisturizing Gel

Bao bì của 3 sản phẩm này đều rất đơn giản. Tôi rất thích chai gel rửa mặt và gel dưỡng ẩm vì có đầu pumps vừa đảm bảo tính vệ sinh vừa dễ dàng điều chỉnh lượng sản phẩm. Riêng sản phẩm lotion thì không được tôi ưa thích lắm vì phần miệng chai không có nắp nhỏ đi kèm, đường kính miệng chai lại quá to. Mỗi lần lấy sản phẩm, tôi khá hồi hộp và sợ rằng tay tôi sẽ làm đổ sản phẩm ra ngoài.

Thành phần của các sản phẩm này được hãng cam kết không sử dụng paraben và hương liệu. Một số hoạt chất đặc biệt và cảm nhận thực tế trên da của tôi sẽ được ghi lại ở phần sau.

Liquid Facial Soap Mild

Cảm nhận

Sữa rửa mặt có kết cấu dạng gel, có bọt nhưng không quá nhiều. Tôi chỉ cần khoảng 2-3 bơm sản phẩm để thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Độ pH của sữa rửa mặt dao động từ 5.5-6, đảm bảo an toàn cho da.

Khi sử dụng, tôi cảm nhận sự mát lạnh của bạc hà, nhưng không gây cay mắt. Tôi cảm thấy sự thông thoáng đến tận lỗ chân lông. Ngay sau khi sử dụng, da không bị căng kích. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen để nguyên mặt sau khi làm sạch mà không thoa kem dưỡng ngay thì hãy sửa điều đó. Vì nếu làm như vậy, da sẽ mất nước và khô.

Tôi đã thử kết hợp sản phẩm này với máy rửa mặt Clarisonic Mia 2 và thấy rất hợp, thích hơn so với một số dòng khác.

Giá: 620.000/200ml Nơi mua: skinstore.vn (Đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ cần mua 1 sản phẩm fullsize Clinique, bạn sẽ được mua sản phẩm fullsize thứ 2 với giá 100k)

Clarifying Lotion 3

Cảm nhận

Lần đầu tiên mở nắp của sản phẩm này, tôi đã biết trước rằng nó có chứa cồn, nhưng thú thật là tôi vẫn bị choáng một chút vì mùi cồn khá strong. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian, tôi đã quen với mùi này.

Tôi thường đổ lotion ra bông cotton và lau nhẹ từ dưới lên, từ trong ra ngoài. Da sau khi sử dụng sản phẩm này trở nên sạch, dễ chịu, không bị căng rát. Nó sẵn sàng để nhận các bước dưỡng da tiếp theo.

Sau một thời gian sử dụng đều đặn, da của tôi giảm dầu, sáng hơn và vùng mũi cũng giảm sợi bã nhờn và mụn đầu đen. Một điểm cộng nữa là sản phẩm có độ bền rất lâu, tiết kiệm tiền hihi.

Nếu bạn đang có vết thương hở trên da, hãy tránh lau lotion lên vùng đó, vì có thể gây rát.

Thành phần

  • Cồn: Sản phẩm có chứa cồn (Alcohol Denat), nhiều người e ngại thành phần này. Tuy nhiên, đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh ở nồng độ thấp - cồn khô không gây hại cho da mà còn có tác dụng làm dung môi, kháng khuẩn và làm sạch sâu. Nên không cần lo lắng nếu sản phẩm bạn sử dụng có chứa cồn, đặc biệt nếu có nhiều chất dưỡng ẩm để hỗ trợ, không gây khô da. Chỉ tránh nếu da bạn được chỉ định là nhạy cảm với cồn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cồn trong mỹ phẩm trong một bài viết trước đây của Happyskin.
  • Salicylic acid: có khả năng hòa tan trong dầu, làm sạch sâu trong lỗ chân lông và giúp tẩy tế bào chết nhẹ.
  • Witch Hazel: có tính kháng viêm, làm se và chữa lành vết thương. Có tác dụng làm mềm da.
  • Các chất cấp ẩm: glycerin, sodium hyaluronate.
  • Không chứa paraben và hương liệu.

Giá: 620.000/200ml Nơi mua: skinstore.vn (Đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ cần mua 1 sản phẩm fullsize Clinique, bạn sẽ được mua sản phẩm fullsize thứ 2 với giá 100k)

Dramatically Different™ Moisturizing Gel

Đây là sản phẩm mà tôi yêu thích nhất. Chất gel cực kỳ mỏng nhẹ, không mùi, thẩm thấu nhanh mà không gây nhờn dính hay bí bách. Tôi rất thích sản phẩm này hơn phiên bản lotion. Dù dùng vào mùa hè nóng bức, da vẫn cảm thấy thoáng mát và dễ chịu.

Hiệu quả dưỡng ẩm của sản phẩm này ấn tượng. Ngay cả khi ngủ với điều hòa suốt đêm, da vẫn ẩm mướt vào sáng hôm sau. Sau 2 tháng sử dụng liên tục, da được nuôi dưỡng đủ ẩm, cộng thêm tác dụng từ lotion thanh tẩy, da trông có sức sống hơn, đàn hồi tốt hơn và đổ dầu ít hơn so với trước đây.

Thành phần

  • Các hoạt chất hút ẩm: Glycerin, Sodium Hyaluronate.
  • Saccharomyces Lysate, Lactobacillus Ferment: chiết xuất lên men giúp làm mềm da và chống oxy hóa.
  • Polygonum Cuspidatum Root Extract: chất chống oxy hóa.
  • Chiết xuất hoa cúc, hạt hoa hướng dương, dưa leo, vitamin E: giúp làm dịu và cấp ẩm cho da.

Giá: 1.020.000/125ml Nơi mua: skinstore.vn (Đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ cần mua 1 sản phẩm fullsize Clinique, bạn sẽ được mua sản phẩm fullsize thứ 2 với giá 100k)

Tóm lại, bộ 3 sản phẩm của Clinique là quy trình dưỡng da mà tôi yêu thích và trung thành nhất. Mặc dù không có những tác dụng "thần kỳ" như làm trắng hay mờ nhăn, nhưng nó đã đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản của da, giúp da đủ ẩm và khỏe hơn rất nhiều. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục mua các sản phẩm này nhiều lần nữa.

Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp và luôn xinh đẹp nhé!

1