Xem thêm

Nước Revive - Nâng cao hiệu quả tập gym với đồ uống thể thao

Hình ảnh minh họa Uống nước Revive khi tập gym có thực sự tốt cho sức khỏe và hiệu quả tập luyện? Đó là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Thay vì chỉ...

Nước Revive Hình ảnh minh họa

Uống nước Revive khi tập gym có thực sự tốt cho sức khỏe và hiệu quả tập luyện? Đó là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Thay vì chỉ dùng nước lọc, bạn có thể thay đổi thức uống bằng một số đồ uống thể thao như nước Revive. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về lợi ích của việc uống nước Revive khi tập gym và liệu nó có thực sự hữu ích hay không.

1. Nước Revive là gì?

Nước Revive là một loại nước giải khát thể thao với thành phần chủ yếu là nước, cùng với các chất điện giải như muối, khoáng chất và các loại vitamin B3, B6, B12...

Revive đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhờ vào khả năng Isotonic của nó, đảm bảo cung cấp đủ chất cần thiết cho cơ thể vào thời điểm thích hợp. Khi tập luyện mạnh, cơ thể mất nước thông qua mồ hôi. Mồ hôi chứa nước và các chất điện giải bao gồm muối, khoáng chất như Natri, Magie, Kali, Canxi và Clo. Các chất điện giải là những chất cần thiết cho cơ thể, vì vậy khi mồ hôi ra, cơ thể cảm thấy khát nước, mệt mỏi và uể oải.

Những người tập thể dục và tập gym thường uống nước Revive như một loại đồ uống giúp giải khát trước và sau khi tập luyện. Họ cho rằng nước này sẽ bổ sung thêm các muối khoáng, chất điện giải và cung cấp đủ nước sau khi tập luyện. Khi cơ thể mất nước, cơ bắp sẽ mất cân bằng, làm giảm khả năng hoạt động và có thể gây chuột rút. Hơn nữa, việc tập trung vào những bài tập đòn tạ cũng trở nên khó khăn hơn khi luôn cảm thấy khát. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần mất 1% lượng nước trong cơ thể, hiệu suất làm việc của cơ bắp sẽ giảm đi 10%.

1.1 Thành phần của nước Revive:

Thành phần của nước Revive 500ml bao gồm:

  • Calories: 0
  • Protein: 0
  • Fat: 0
  • Carbohydrate: 14g
  • Sugar: 14g

Các thành phần khác bao gồm:

  • Muối: 92mg
  • Vitamin B3, B6, B12
  • Kali: 24mg

1.2 Nước Revive có tốt không?

Câu trả lời là có. Nước Revive chứa các chất điện giải cần thiết. Việc bổ sung nước này sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tránh mất nước và làm da khô trong môi trường ẩm ướt. Nước Revive sẽ giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.
  • Phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho những người phải hoạt động nhiều hoặc thực hiện các môn thể thao mệt mỏi và mất nước.
  • Giúp cải thiện tuần hoàn máu sau những hành trình dài, ngồi lâu khiến chân bị tê.
  • Giúp cơ thể tỉnh táo và sảng khoái trước khi bắt đầu ngày mới.
  • Bổ sung nước sau khi thức dậy để giúp tỉnh táo và thải độc tố cho cơ thể.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chỉ uống 1-2 chai nước Revive mỗi ngày. Lạm dụng sẽ không tốt vì đây là loại đồ uống có gas.

1.3 Nước Revive có chứa calo không?

Thành phần chính của nước Revive là nước khoáng, do đó, nó cung cấp ít năng lượng cho cơ thể. Theo thông tin trên bao bì sản phẩm, 200ml nước Revive chứa 54 calo. Cùng với đó là 14g carbohydrate, 14g đường, 92 mg natri, 3,2 mg vitamin B3, 0,32 mg vitamin B6, 0,4 mg vitamin B12 và muối... Một chai nước Revive 500ml chứa khoảng 135 calo.

1.4 Nước Revive có béo không?

Nước Revive có hàm lượng calo thấp, chỉ 54 calo cho 200ml. Trung bình, cơ thể cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động thể chất. Lượng calo trong nước Revive nhỏ hơn nhiều so với nhu cầu cơ thể. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi liệu uống nước Revive có làm tăng cân là không. Hiện tại, không có nghiên cứu nào cho thấy việc uống nước Revive gây tăng cân. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống và luyện tập thích hợp.

2. Người tập gym có nên uống nước Revive?

Mặc dù nước Revive cung cấp các muối khoáng và chất điện giải giúp tránh mất nước, nhưng không nên lạm dụng đồ uống này, đặc biệt là đối với những người tập gym vì các lý do sau:

2.1 Uống nước Revive có ga:

Những người tập gym với cường độ cao cần nhiều chất điện giải trong quá trình tập luyện để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nước Revive chứa gas, gây mất canxi cần thiết cho xương của bạn. Nó cũng không hoàn toàn thích hợp làm đồ uống giải khát trong quá trình tập luyện, nó không giảm cơn khát tốt như nước lọc.

2.2 Nước Revive có chứa đường:

Những người đang ăn kiêng hoặc giảm cân nên tránh uống nước Revive do chứa lượng đường hóa học đáng kể, ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe, đặc biệt là đường huyết và tim mạch. Nếu bạn thích uống nước Revive, hãy giới hạn chỉ từ 1-2 chai mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

2.3 Gây cảm giác khát nước:

Nhiều người nhầm lẫn nước Revive là nước giải khát, nhưng thực tế nước uống giàu đường hóa học chỉ làm mất cân bằng hormone insulin và tăng cảm giác khát nước.

3. Tập gym có thể thay nước Revive bằng BCAA?

Thay vì uống nước Revive, bạn có thể sử dụng các loại nước uống chứa BCAA khi tập luyện. BCAA chứa các amino axit cần thiết giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả và cung cấp chất điện giải và các thành phần khác, giúp tăng sức bền và hiệu suất tập luyện. Đặc biệt, giá thành của một chai nước Revive và một muỗng BCAA là ngang nhau, chỉ hơn 10.000đ. Bạn có thể tự điều chỉnh nồng độ bột BCAA phù hợp với lượng nước và thưởng thức hương vị tự nhiên và đa dạng.

4. Nên hạn chế sử dụng nước Revive trong những trường hợp nào?

Mặc dù nước uống Revive có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng nên sử dụng nó. Vì Revive là loại nước giải khát có gas, cần lưu ý những điều sau đây:

4.1 Người đang ăn kiêng hoặc giảm cân:

Nếu bạn đang ăn kiêng, không nên lạm dụng sản phẩm này. Sự hiện diện của đường và muối trong nước Revive làm tăng lượng calo trong cơ thể. Nếu sử dụng quá nhiều, có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

4.2 Người có chức năng thận yếu:

Trẻ nhỏ hoặc người bị suy yếu thận, sỏi thận không nên sử dụng nước khoáng Revive với số lượng lớn. Khoáng chất có trong nước Revive không thể hoàn toàn được cơ thể chấp nhận và có thể gây tạo sỏi thận.

4.3 Người bị cao huyết áp:

Người bị cao huyết áp nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm chứa natri. Nước Revive cung cấp một lượng natri đáng kể. Đối với sức khỏe an toàn, những người này không nên uống nước Revive.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về nước Revive và lựa chọn đúng đồ uống để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả tập gym.

1