Xem thêm

Nước Chanh Ấm: Loại Thần Dược Giúp Cơ Thể Khỏe Đẹp Nếu Dùng Đúng Cách

Nước chanh là một thức uống giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể và ngăn...

Nước chanh là một thức uống giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể và ngăn chặn nhiều vấn đề xấu cho làn da. Uống nước chanh ấm đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp chống lại nếp nhăn và quá trình lão hóa sớm mà còn có khả năng chống ung thư mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị.

Tiêu diệt tế bào ung thư

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nước chanh có khả năng chống ung thư mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị. Chanh có khả năng hủy tế bào ung thư và có thể áp dụng cho việc trị liệu các bệnh ung thư nhưng không ảnh hưởng đến các tế bào ung thư lành tính. Đây là cách phòng chống ung thư tuyệt vời nhất.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quả chanh có hàm lượng vitamin C và kali rất cao, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh cảm lạnh thông thường và một số bệnh viêm nhiễm. Nếu bạn thường xuyên uống một cốc nước chanh ấm, hệ thống miễn dịch sẽ rất khỏe mạnh để bảo vệ bạn thoát khỏi bệnh tật.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng kích thích đường ruột và nhu động ruột, giúp làm sạch hệ tiêu hóa sau một đêm. Chanh với hàm lượng khoáng chất và vitamin cao giúp đào thải các độc tố trong đường tiêu hóa. Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa, mang lại sức khỏe tốt hơn.

Giúp cải thiện chứng táo bón

Uống nước chanh vào buổi sáng giúp bạn thoát khỏi táo bón và các vấn đề khác liên quan đến dạ dày. Nước chanh ấm kích thích và điều hòa nhu động ruột, cùng với đó là khả năng chữa lành những chấn thương trong quá trình bị táo bón.

Có tác dụng như một chất “tẩy rửa”, thanh lọc cơ thể tự nhiên

Nước chanh giúp loại bỏ các chất độc hại tích lũy trong cơ thể, giúp bạn loại bỏ các chất không mong muốn và giải độc cơ thể. Một ly nước chanh ấm giúp cơ thể đào thải các độc tố với tốc độ nhanh, giúp đường tiết niệu khỏe mạnh.

Tăng cường chức năng phục hồi

Axit ascorbic (vitamin C) trong chanh giúp tăng cường việc tự chữa lành của cơ thể. Nó cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc duy trì xương, mô liên kết và sụn. Vitamin C cũng có đặc tính chống viêm và giúp phục hồi cơ thể sau căng thẳng và chấn thương.

Giúp hơi thở thơm mát

Ngoài việc giúp hơi thở tươi mát hơn, nước chanh còn giúp giảm đau răng và viêm nướu. Tuy nhiên, axit citric có thể làm mòn men răng, vì vậy hãy đánh răng trước khi uống nước chanh hoặc chờ một lúc sau khi uống rồi mới đánh răng.

Rất tốt cho làn da

Uống nước chanh vào mỗi buổi sáng giúp thanh lọc và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, đồng thời làm giảm nếp nhăn và vết nám. Vitamin C từ chanh cũng giúp bạn trông trẻ trung và năng động.

Giúp cơ thể ngậm nước và cân bằng độ ẩm

Cơ thể có tính kiềm thực sự rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Uống một cốc nước chanh ấm giúp đảm bảo cơ thể ngậm nước và cân bằng độ ẩm.

Trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân

Chanh không chỉ giúp bạn cảm giác no từ nước mà còn cung cấp chất xơ và vitamin C, rất tốt cho kế hoạch giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước chanh ấm.

Những điều cần lưu ý khi uống nước chanh:

  • Uống nước chanh để giảm cân: Hãy pha chanh với nước ấm và thêm vài giọt mật ong nếu dạ dày nhạy cảm.
  • Uống nước chanh khi đói: Uống nước chanh khi đói có thể làm tăng axit trong dạ dày, gây cảm giác khó chịu và có thể gây viêm loét dạ dày hoặc viêm loét tá tràng.
  • Pha chanh với nước ấm: Hãy chỉ pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể, để có tác dụng giảm mỡ mà không ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Thời điểm lý tưởng để uống nước chanh ấm giảm béo: 30 phút sau các bữa ăn, buổi sáng sau khi thức dậy, và 30 phút sau khi tập thể thao.

(TT. BVĐK An Phú)

1