Xem thêm

Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Ăn sữa chua không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có thể giúp giảm cân hiệu quả. Với những lợi ích này, nhiều người đã chọn thêm sữa chua vào bữa ăn sáng. Tuy...

Ăn sữa chua không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có thể giúp giảm cân hiệu quả. Với những lợi ích này, nhiều người đã chọn thêm sữa chua vào bữa ăn sáng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?

Khi nào nên ăn sữa chua?

Theo một bài viết trên Báo Sức khoẻ & Đời sống, ăn sữa chua khi đói sẽ gây ra cồn cào và làm giảm tác dụng của sữa chua không đường. Điều này xảy ra vì thành phần có lợi trong sữa chua sẽ bị tiêu hủy bởi tính axit có trong dạ dày. Vì vậy, nên ăn sữa chua sau khi đã ăn một ít thức ăn khác để tối ưu hóa tác dụng của sữa chua.

Báo Lao động đã trích dẫn từ trang Webmd cho biết, bạn nên kết hợp ăn sữa chua với bánh mì, ngũ cốc hoặc hoa quả sấy. Điều này không chỉ giúp thức ăn thêm thú vị mà còn đảm bảo dinh dưỡng cân bằng trong bữa sáng.

Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng? Ảnh minh họa

Lợi ích của việc ăn sữa chua vào bữa sáng

Làm dịu hệ tiêu hóa

Theo Báo Lao động, sữa chua tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru. Việc tiêu thụ sữa chua hàng ngày vào buổi sáng không chỉ bảo vệ ruột và hệ tiêu hóa khỏi độc tố và vi khuẩn xấu, mà còn làm dịu hệ thống tiêu hóa bị viêm và có thể giúp điều trị chứng đau dạ dày.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa chua chứa các khoáng chất như magiê, kẽm và selen có khả năng chống lại các vi trùng gây bệnh và bảo vệ đường ruột khỏe mạnh. Hơn nữa, các đặc tính tăng cường miễn dịch trong sữa chua còn giúp cơ thể chống lại các bệnh tật khác.

Giảm huyết áp cao

Kali trong sữa chua có khả năng thải lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp giảm huyết áp và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Điều này rất quan trọng, vì việc tiêu thụ nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp và các vấn đề về thận.

Giảm cân

Sữa chua có hàm lượng chất béo thấp và ít calo, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như canxi, protein, đạm và vi chất dinh dưỡng. Điều này giúp duy trì khối lượng cơ trong cơ thể và tăng năng lượng, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân.

Đẹp da

Sữa chua chứa thành phần axit lactic, giúp kích thích tái tạo collagen và làm chậm quá trình lão hóa. Hàm lượng vitamin B trong sữa chua cũng giúp làm sáng da và hỗ trợ sản sinh tế bào da mới. Vì vậy, việc ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp da trở nên sáng mịn, trắng hồng và tràn đầy sức sống.

Có lợi cho tim mạch

Thành phần chất béo trong sữa chua có tác dụng tăng cholesterol HDL tốt, từ đó giúp tăng cường sức khỏe cho tim.

Với những lợi ích trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Nên ăn sữa chua trước hay sau khi ăn sáng?" Đừng quên thêm sữa chua vào bữa sáng hằng ngày để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Theo VTC

1