Xem thêm

Món cá chép hấp ngải cứu - Một món ngon và dễ làm

Cá chép là một loại thực phẩm dinh dưỡng và đặc biệt có chất thịt thơm ngon. Bạn đã sẵn sàng khám phá cách làm món cá chép hấp ngải cứu bổ dưỡng ngay tại...

Cá chép là một loại thực phẩm dinh dưỡng và đặc biệt có chất thịt thơm ngon. Bạn đã sẵn sàng khám phá cách làm món cá chép hấp ngải cứu bổ dưỡng ngay tại nhà chưa? Đây là một món ăn đơn giản, nhưng vô cùng ngon miệng, phù hợp để cả gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu làm món cá chép hấp ngải cứu

Nguyên liệu làm món cá chép hấp ngải cứu

  • 1 con cá chép
  • 10g rau ngải cứu
  • 1 củ gừng
  • 3 trái ớt
  • Gia vị: Nước mắm, giấm, muối hột, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, rượu trắng, chanh

Để chọn mua cá chép tươi ngon, bạn nên chọn con cá tươi sống, cá sông, mình dày, vảy cá dày, có màu sẫm hơn và chúng bơi khỏe hơn. Tránh mua cá chép ao, vì cái loại cá này không ngon như cá chép sông.

Cách làm món cá chép hấp ngải cứu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần làm sạch vảy và nội tạng bên trong cá chép, sau đó chà xát cá với muối để loại bỏ phần nhớt và khử mùi tanh cá. Rửa sạch cá với nước, sau đó cắt thành từng khúc.

Tiếp theo, bạn cắt rau ngải cứu thành từng đoạn nhỏ và rửa sạch. Gọt vỏ gừng, rửa sạch và đập nát. Cắt ớt làm đôi.

Bước 2: Ướp cá với gia vị

Chuẩn bị hỗn hợp gia vị gồm hạt nêm và tiêu, sau đó thoa gia vị lên cá từ trong ra ngoài. Thêm gừng băm vào và ướp cá trong 20 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3: Hấp cá chép ngải cứu

Cho cá đã ướp vào xửng hấp, thêm vài khúc ớt cắt đôi vào. Hấp cá trong 20 - 25 phút. Đầu tiên, hấp ở lửa lớn cho đến khi sôi, sau đó giảm lửa để cá chín mềm và có mùi thơm.

Sau 20 phút, thêm nước mắm vào cá để cá có mùi thơm và tắt bếp. Cuối cùng, bạn có thể trình bày món cá chép hấp với ngải cứu đã thơm nức mũi lên đĩa và thưởng thức.

Món này có thể ăn chung với cơm trắng hoặc cuốn bánh tráng, chấm với nước tương hay nước mắm đều rất ngon.

Với món cá chép hấp ngải cứu, bạn có thể đem đến một món ăn mới cho gia đình vào dịp cuối tuần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể tự tin thực hiện thành công món ăn này ngay lần đầu.

1