Xem thêm

Mách bạn cách uống bột tam thất đạt hiệu quả nhất 2023| Tây Bắc TV

Bột tam thất đã từ lâu trở thành một phương pháp uống đúng và hiệu quả trong các dân tộc vùng Tây Bắc. Nhiều người đã thực hiện uống bột tam thất pha với mật...

Bột tam thất đã từ lâu trở thành một phương pháp uống đúng và hiệu quả trong các dân tộc vùng Tây Bắc. Nhiều người đã thực hiện uống bột tam thất pha với mật ong rừng, pha bột tam thất vào trà hoặc nấu súp bột tam thất... Bột tam thất không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị ung thư.

Hôm nay, Tây Bắc TV sẽ chia sẻ những cách uống bột tam thất đạt hiệu quả nhất thông qua bài viết sau.

Củ tam thất là gì?

Cây tam thất thuộc họ ngũ gia bì, là một loại cây nhỏ và sống lâu năm. Cây tam thất thích sống ở những nơi có bóng mát và độ ẩm cao, thường mọc tự nhiên ở những vùng cao từ 1.500m so với mặt nước biển. Lạng Sơn, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Cao Bằng là những nơi tam thất mọc nhiều nhất.

Củ và rễ của cây tam thất được sử dụng nhiều nhất để làm thuốc. Tuy nhiên, lá và hoa tam thất cũng có thể được sử dụng để nấu nước uống hàng ngày, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Củ tam thất có hình dạng con quay, con ốc đá hoặc hình trụ, với vỏ ngoài khá cứng và nhiều mấu. Bên trong, ruột củ màu vàng xám, có mùi thơm nhẹ và hương vị ngọt đắng.

Theo kinh nghiệm dân gian, người ta thường thu hoạch củ và rễ tam thất sau đó sấy hoặc phơi khô, và nghiền thành bột để sử dụng.

Tác dụng tuyệt vời của củ tam thất

Củ tam thất có nhiều tác dụng đáng kinh ngạc như:

  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
  • Hỗ trợ và điều trị các tế bào ung thư, đặc biệt là tế bào ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Bảo vệ hệ tim mạch, chống viêm mạch máu.
  • Giảm bầm tím, giảm đau và làm lành các vết thương.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hoá và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách uống bột tam thất đạt hiệu quả nhất

Uống bột tam thất với nước ấm

Uống bột tam thất với nước ấm là một cách uống đã được thực hành từ lâu đời. Pha khoảng 2-3g bột tam thất với nước ấm để uống hàng ngày. Uống 3 lần mỗi ngày, cách nhau từ 6-8 tiếng. Cách này giúp làm tan máu bầm tím và giảm đau. Nếu bạn có cảm giác đau thắt ngực không rõ nguyên nhân, uống bột tam thất cũng có thể giúp giảm đau. Tuy nhiên, hãy uống bột tam thất theo liệu trình 1 tuần rồi nghỉ 1 tuần. Bột tam thất có tính nóng, sử dụng quá nhiều trong một thời gian dài có thể không tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người có cao huyết áp.

Uống bột tam thất với mật ong

Uống bột tam thất kết hợp với mật ong cũng là một phương pháp truyền thống rất tốt cho sức khỏe. Hỗn hợp giữa vị đắng của củ tam thất và hương vị ngọt ngào của mật ong giúp hỗ trợ và điều trị ung thư, cải thiện chức năng tiêu hoá, phòng ngừa và chữa thiếu máu. Bạn có thể trộn bột tam thất với mật ong rồi để trong lọ thủy tinh để sử dụng hàng ngày, thậm chí mang đi làm.

Lưu ý rằng bạn nên sử dụng lọ thủy tinh có nắp kín và miệng lớn. Không nên trộn quá nhiều bột tam thất vào một lần, hãy trộn từng lượng nhỏ và khuấy đều. Cách uống bột tam thất với mật ong là mỗi ngày dùng từ 1-2 thìa nhỏ bột tam thất kết hợp với mật ong trước bữa ăn.

Uống bột tam thất bằng cách nấu canh và hầm súp

Dùng bột tam thất để nấu canh hoặc hầm súp là một cách uống rất tốt cho những người có thể trạng yếu, hay ốm vặt, và những người có sức đề kháng kém. Với cách uống bột tam thất này, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như gà, tim lợn, chim cút, hoặc chim bồ câu.

Để nấu hầm bột tam thất, dùng từ 2-3 thìa nhỏ bột tam thất (khoảng 2-3g) trộn đều vào thực phẩm sống khoảng 500g. Trước khi cho vào nồi hầm, bạn nên trộn đều nguyên liệu và thêm gia vị. Nấu như hầm súp bình thường.

Cách uống bột tam thất vào thời điểm nào

Theo kinh nghiệm của người xưa, thời điểm tốt nhất để uống bột tam thất là mỗi buổi sáng hoặc trước bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất. Uống bột tam thất kết hợp với mật ong, nên uống vào buổi sáng. Uống ngay khi bạn thức dậy sẽ giúp làm sạch ruột và dạ dày hiệu quả. Nó cũng giúp đẩy các axit gây đau và các chất không có lợi trong dạ dày ra khỏi cơ thể, làm giảm đau dạ dày và cải thiện hệ tiêu hóa.

Một số lưu ý khi sử dụng bột tam thất

  • Không nên cho phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ có kinh nguyệt nặng sử dụng bột tam thất.
  • Tránh sử dụng bột tam thất khi cơ thể lạnh và khi đang bị cảm.
  • Không nên sử dụng bột tam thất liên tục trong thời gian dài, đặc biệt là đối với những người có cao huyết áp.
  • Liều dùng bột tam thất không nên vượt quá 9g mỗi ngày.
  • Tránh uống bột tam thất kết hợp với các loại trà mạnh, vì nó có thể làm giảm hiệu quả của bột tam thất.
  • Hãy uống nhiều nước trong quá trình sử dụng bột tam thất.

Đó là những kinh nghiệm về cách uống bột tam thất của các dân tộc vùng núi Tây Bắc. Tây Bắc TV hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về cách uống bột tam thất để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Ảnh: Cây và củ tam thất Cây và củ tam thấtẢnh: Bột tam thất rất tốt cho sức khỏe con người Bột tam thất rất tốt cho sức khỏe con ngườiẢnh: Cách uống bột tam thất với nước ấm Cách uống bột tam thất với nước ấmẢnh: Cách uống bột tam thất với mật ong Cách uống bột tam thất với mật ongẢnh: Cách hầm bột tam thất với thịt gà Cách hầm bột tam thất với thịt gà

1