Xem thêm

Cách Luộc Thịt Bò Ngọt Mềm Không Bị Đen

Luộc thịt bò đơn giản nhưng phải có bí quyết mới ngon Thịt bò luộc bị đen, chưa chín bên trong hay quá dai và khô là những vấn đề thường gặp khi chế biến...

Luộc thịt bò đơn giản nhưng phải có bí quyết mới ngon

Thịt bò luộc bị đen, chưa chín bên trong hay quá dai và khô là những vấn đề thường gặp khi chế biến các món thịt bò luộc. Nhưng đừng lo, hôm nay chúng ta sẽ hướng dẫn cách luộc thịt bò không bị đen, mềm ngon hấp dẫn.

Luộc thịt bò đơn giản Luộc thịt bò đơn giản nhưng phải có bí quyết mới ngon

Cách luộc thịt bò không bị đen

Để làm món thịt bò luộc ngon đúng vị, bạn cần chú ý ngay từ khi mua nguyên liệu. Hãy mua thịt bò tươi ở những địa chỉ uy tín, thịt bò ngon phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí như: màu đỏ tươi, thịt nóng, và không có mùi hôi hay nhờn dính.

Bắp bò là phần thịt thích hợp nhất cho món thịt bò luộc. Khi luộc, bắp bò sẽ có vị dai dai nhưng giòn ngon, hấp dẫn hơn so với các phần thịt khác.

Chọn phần thịt bắp tươi Chọn phần thịt bắp tươi ngon để chế biến thịt bò luộc

Khi luộc, hãy cho vào nồi một chút muối và chút rượu trắng, đập dập thêm 2 - 3 cây sả và vài củ hành tím cho thơm nồi nước luộc. Thời gian luộc lý tưởng là khoảng 7 - 10 phút, bạn nên lưu ý không nấu quá lâu để thịt không bị dai và khô.

Lưu ý: Đối với các loại thịt bò gân và xương bò, cho thêm một miếng thơm cùng vài viên đá lạnh vào nồi để luộc nhanh mềm.

Cách luộc thịt bò ngon, đậm đà

Nếu muốn món thịt bò luộc của bạn ngon và có hương vị đậm đà, sau khi sơ chế hãy ướp thịt bò với nước mắm và rượu. Khi luộc, bạn cho gừng, sả đập dập, quế, hồi, tiêu hạt xuống đáy nồi, xếp thịt bò lên trên, thêm chén nước nhỏ vào đun cho đến khi cạn nước là được. Đây chính là cách làm thịt bò mềm hơn và thấm gia vị đậm đà.

Thịt bò sau khi luộc đem cắt nhỏ, ăn cùng rau sống và chén nước mắm gừng rất ngon. Món này ăn với cơm nóng hay làm đồ nhậu đều thích hợp.

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, hãy thường xuyên bổ sung thịt bò vào thực đơn để cung cấp dinh dưỡng cho gia đình. Hy vọng với cách luộc thịt bò không bị đen và cách làm thịt bò nhanh mềm mà chúng tôi vừa hướng dẫn, bạn đã biết cách luộc thịt bò ngon để thay đổi khẩu vị khi chế biến các món ăn từ thịt bò.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn ngon miệng!

1