Xem thêm

Keto Slim - Sản phẩm lừa đảo bị gỡ bỏ trên các website

Ngày nay, việc mua hàng trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, cũng có nhiều rủi ro tiềm ẩn. Ngày 6/11...

Ngày nay, việc mua hàng trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, cũng có nhiều rủi ro tiềm ẩn. Ngày 6/11 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã yêu cầu các thương nhân, tổ chức và cá nhân sở hữu các website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) kiểm tra và gỡ bỏ ngay sản phẩm Keto Slim do Công ty Y dược Minh Hà phân phối.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Công ty Cổ phần Y dược Minh Hà đã vi phạm quy định về việc quảng cáo sản phẩm Keto Slim, khiến người tiêu dùng bị lừa dối. Các sản phẩm này được bày bán trên nhiều website, như ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com mà không được thông báo cho Bộ Công thương.

Keto Slim Hình ảnh: Sản phẩm Keto Slim bị gỡ bỏ khỏi các website vì quảng cáo không đúng bản chất.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm. Trong quá trình này, Cục An toàn thực phẩm khuyến nghị người tiêu dùng không nên dựa vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website để quyết định mua, sử dụng sản phẩm. Đồng thời, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những website đã được đăng ký hoặc thông báo cho Bộ Công thương, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về chủ sở hữu, giấy xác nhận công bố an toàn thực phẩm, các chính sách giao dịch và bảo mật thông tin cá nhân.

Nếu mua hàng qua mạng xã hội, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ các đánh giá từ người mua trước, kiểm tra thông tin về người bán, và đặc biệt là xác minh nguồn gốc và an toàn của sản phẩm. Để đảm bảo quyền lợi của mình, người tiêu dùng nên tránh mua hàng từ những fanpage không cung cấp thông tin người bán và địa chỉ rõ ràng, hoặc từ những người bán chỉ tiếp nhận đặt hàng qua tin nhắn và không có cửa hàng cụ thể.

Đừng để bị lừa dối bởi những sản phẩm không đáng tin cậy. Chỉ tin tưởng và mua hàng từ các nguồn đáng tin cậy mà bạn đã nghiên cứu kỹ. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn về sức khỏe và tiền bạc của mình.

Theo "Báo điện tử Phụ nữ TP HCM"

1