Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng móng tay giả bền đẹp cho các nàng

Nail Box (móng giả) đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vì tính tiện lợi và độ bền. Thay vì phải tốn thời gian và tiền bạc để đến tiệm làm móng, Nail...

Nail Box (móng giả) đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vì tính tiện lợi và độ bền. Thay vì phải tốn thời gian và tiền bạc để đến tiệm làm móng, Nail Box là sự lựa chọn hoàn hảo cho những phụ nữ bận rộn. Nhưng để có bộ móng đẹp và bền thì bạn cần tìm hiểu cách sử dụng móng tay giả đúng cách tại nhà. CocoNala sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng móng tay giả đơn giản, hiệu quả, và không gây hại đến móng. Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Xu hướng sử dụng móng tay giả hiện nay

Dựa vào chất liệu, móng giả được chia thành ba loại: móng lụa, móng gel và móng bột. Mỗi loại móng phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Móng lụa

Đắp móng lụa là kỹ thuật giúp giải quyết vấn đề của móng tay yếu, dễ gãy, và bị hư tổn. Móng lụa sẽ giúp móng tay dài và dày hơn, tăng độ cứng cáp và che đi khuyết điểm của móng. Móng lụa được tạo bởi sợi dạng lụa, sợi thủy tinh hoặc tơ tằm. Các sợi lụa được kết dính với nhau bằng một loại keo siêu bền và dễ dàng hòa tan trong nước.

Ưu điểm của móng lụa là mỏng và nhẹ, dễ dàng tạo form và tháo gỡ. Khi cần tháo móng, chỉ cần ngâm trong dung dịch aceton trong thời gian ngắn.

Móng lụa đã khắc phục được hầu hết nhược điểm của móng giả truyền thống, không có mùi khó chịu, không gây kích ứng da, bảo vệ móng tay và tránh tình trạng nấm móng và viêm nhiễm.

Móng gel

Móng gel khắc phục được nhược điểm của móng thật bị giòn và dễ gãy. Nó giúp kéo dài độ dài móng mà không tạo cảm giác nhân tạo, tự nhiên như móng thật. Gel được làm khô bằng tia cực tím, không để lại mùi và không gây hại cho móng thật. Móng gel có thể giữ được trong thời gian lâu hơn so với các loại móng giả khác.

Ms Myth - Mẫu móng sơn gel Ms Myth - Mẫu móng sơn gel

Móng bột

Móng bột là phương pháp để tạo hình và kéo dài độ dài móng. Thợ nail sẽ đắp lên bề mặt móng thật một lớp bột từ hợp chất lỏng monomer và lớp bột polymer. Sau khi móng khô, cắt dũa móng theo chiều dài mong muốn và sơn trang trí móng. Một bộ móng bột có thể giữ được trong khoảng 2 tuần.

Chưa có ý tưởng cho mẫu móng Noel để chuẩn bị cho lễ hội? Đọc thêm tại đây.

Chọn bộ móng theo phong cách mà bản thân muốn

Dáng móng, chất liệu và giá tiền là ba yếu tố quyết định việc lựa chọn bộ móng phù hợp cho bạn.

Dáng móng có nhiều kiểu như vuông, tròn, oval, hạnh nhân,… và là một trong những yếu tố quan trọng đến việc bộ móng tay của bạn có hoàn hảo hay không. Kiểu trang trí đẹp nhưng dáng móng không phù hợp sẽ khiến mọi thứ không hòa hợp.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một trong ba chất liệu gel, lụa, bột để làm móng giả. Mỗi loại chất liệu đều có ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau.

Giá tiền một bộ Nail Box dao động từ 100.000 - 500.000 đồng, tùy thuộc vào chất lượng, chất liệu của móng và kiểu trang trí móng.

Để được tư vấn cách lựa chọn và hướng dẫn sử dụng móng tay giả chuẩn nhất, bạn có thể liên hệ qua hotline 098.114.1462 hoặc truy cập website CocoNala Việt Nam.

Hướng dẫn sử dụng móng tay giả nhanh chóng, đơn giản

Các dụng cụ cần thiết

Một bộ Nail Box của nhà CocoNala Một bộ Nail Box của nhà CocoNala

Để bắt đầu dán móng, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau:

  • Bộ móng giả.
  • Kìm bấm móng.
  • Dũa móng.
  • Keo dán móng (miếng dán móng).
  • Que gỗ đẩy biểu bì.
  • Dụng cụ đánh bóng móng.
  • Một tô nước ấm.

Chuẩn bị móng

  • Tháo móng cũ (xóa lớp sơn cũ)

Nếu vẫn còn móng giả, bạn có thể ngâm nước để tan keo dán móng và nhẹ nhàng gỡ móng ra. Hoặc nếu còn lớp sơn gel cũ, bạn có thể dùng dũa để dũa sạch gel trên móng thật.

  • Ngâm móng vào nước giúp làm mềm móng

Dùng nước ấm để ngâm móng khoảng 10-15 phút giúp móng mềm và loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, dùng khăn sạch để lau khô móng.

  • Cắt, dũa và làm sạch móng

Khử trùng dụng cụ làm móng trước khi sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Dùng chất khử trùng chuyên dụng rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Dùng kìm cắt móng cho đúng form, dũa lại móng thật để đồng bộ với móng giả và lấy khăn lau sạch móng.

  • Làm sạch biểu bì chết

Ngâm tay vào nước để làm mềm biểu bì chết, sau đó nhẹ nhàng dùng que đẩy biểu bì ra. Bước này giúp móng sạch hoàn toàn và tránh móng giả bị dính vào da.

  • Tạo độ nhám để móng giả dính chắc hơn

Cuối cùng, đánh móng để tạo độ nhám. Bước này giúp móng tay khô và sạch hơn, đồng thời tạo độ nhám trên bề mặt móng để khi dán móng thì móng dính chắc hơn. Sau khi đánh nhám móng xong, bạn lấy khăn lau sạch bề mặt móng và tiến hành dán móng.

Tiến hành dán móng

Hướng dẫn dán và gỡ móng giả Hướng dẫn dán và gỡ móng giả

  • Bước 1: Chọn miếng dán có size phù hợp với móng (hoặc có thể dùng keo dán).
  • Bước 2: Căn chỉnh móng giả sao cho khớp với móng thật.
  • Bước 3: Đặt móng gần phần chân móng, giữ móng trong ít nhất 10 giây để móng dính chắc.
  • Bước 4: Dũa lại để móng giả đồng bộ với móng thật. Làm tương tự với tất cả các móng còn lại.

Ngoài ra, để biết thêm chi tiết về cách gắn móng giả, cách sử dụng keo dán móng, cách tháo móng, cách gỡ móng úp tại nhà, cách bảo quản móng úp hoặc muốn hiểu hơn về khái niệm Nail Box, bạn có thể truy cập CocoNala Việt Nam.

Làm đẹp là nhu cầu cơ bản của phái đẹp. Là phụ nữ, ai cũng nên biết cách chăm sóc cho bản thân mình. Qua bài viết về hướng dẫn sử dụng móng tay giả này, CocoNala hy vọng giúp bạn hiểu cách sử dụng bộ móng tay giả đơn giản và tiện lợi nhất, cũng như biết cách chọn cho mình một bộ móng giả phù hợp. Để đọc thêm các bài viết hữu ích về Nail Box, mời bạn ghé thăm CocoNala Việt Nam.

1