Xem thêm

Hướng Dẫn Cách Làm Nước Pha Sơn Móng Tay Hiệu Quả Nhất

Trong hành trình làm đẹp của chị em, không ít lần chúng ta đã gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" khi đang vội vàng làm móng mà phát hiện lọ sơn đã khô...

Trong hành trình làm đẹp của chị em, không ít lần chúng ta đã gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" khi đang vội vàng làm móng mà phát hiện lọ sơn đã khô và vón cục. Để khắc phục tình trạng này, hãy áp dụng các phương pháp pha nước sơn móng tay dưới đây để giải quyết tình thế ngay lập tức!

Lý do sơn móng tay bị khô

Chúng ta thường chi tiêu một số tiền lớn để mua những loại sơn móng tay lấp lánh. Tuy nhiên, sau vài lần sử dụng, bạn có thể nhận ra rằng lọ sơn của bạn khó mở, khô và vón cục.

Nguyên nhân chính của tình trạng này nằm ở cách bảo quản sơn móng tay không hiệu quả. Ngay sau khi mở nắp, sơn sẽ tiếp xúc với không khí. Việc đóng mở lọ sơn nhiều lần làm cho sơn mau khô và cứng lại hoặc thậm chí sơn trở nên đặc. Thậm chí việc để lọ sơn nằm hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao cũng có thể khiến sơn móng bị khô.

Hãy tham khảo một số công thức pha sơn móng dưới đây để dùng lại lọ sơn móng yêu thích của bạn nhé!

Cách làm nước pha sơn móng tay hiệu quả nhất

Pha trộn màu sơn móng tay không chỉ giúp khắc phục tình trạng khô mà còn giúp bạn tạo ra những sự kết hợp màu sắc tuyệt vời. Những phương pháp này đã giúp nhiều cô gái tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc sử dụng sơn móng tay!

Pha loãng sơn móng tạm thời

Nếu bạn chưa có dung dịch pha sơn móng phù hợp, bạn có thể tham khảo một số phương pháp tạm thời. Đây là những phương pháp rất hữu ích khi bạn cần sơn móng nhanh chóng.

Để làm sơn móng tan và loãng nhanh hơn, bạn có thể lăn lọ sơn giữa lòng bàn tay để tạo ra nhiệt độ tác động lên lớp sơn bên trong.

Một cách khác là nhúng hộp sơn vào chậu nước ấm, nhưng bạn phải đảm bảo nắp sơn được đóng chặt để tránh nước làm hỏng kết cấu của sơn móng tay.

Nếu bạn muốn biết cách pha màu sơn móng tay tạm thời, rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm 2 lọ sơn rồi trộn các màu với nhau. Vậy là bạn đã có màu sơn yêu thích chỉ trong một thao tác nhanh chóng.

Trộn nước sơn móng với dung dịch Acetone

Acetone là dung dịch chuyên dùng để tẩy sơn móng tay. Ngoài việc loại bỏ màu sơn móng tay, nó còn giúp hòa tan các vết sơn vón cục trong lọ sơn móng tay của bạn. Việc chuẩn bị sơn móng tầm thường bằng acetone là cách xử lý an toàn và hiệu quả nhất được khuyên dùng.

Đầu tiên, lấy lọ sơn đặc khô ra và lắc nhẹ. Lắc cho đến khi sơn vón cục ở đáy lọ chảy ra. Sau đó, thêm một ít chất tẩy acetone. Hãy lắc đều sau mỗi lần thêm nước tẩy sơn móng tay.

Kiểm tra lọ sơn móng tay sau khi thêm vài giọt nước tẩy sơn móng tay. Nếu lớp sơn vẫn còn đặc, hãy tiếp tục thêm acetone cho đến khi bạn đạt được độ đặc mong muốn. Vậy là bạn đã sẵn sàng sử dụng nước sơn móng tay và lọ sơn của bạn có thể được sử dụng bình thường.

Trộn sơn móng tay với thuốc nhỏ mắt

Bạn cũng có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt để pha loãng sơn móng tay. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một lọ thuốc nhỏ mắt và thêm vài giọt vào lọ sơn khô. Hãy nhớ là chỉ cần thêm một ít, không quá nhiều cùng một lúc. Sau đó, đậy nắp và lắc đều lọ sơn. Chỉ trong vài phút, lọ sơn móng tay sẽ trở lại trạng thái bình thường và màu sắc của nó sẽ trở nên rạng rỡ. Đây là phương pháp pha chế sơn móng tay khi sơn khô được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Dùng viên bi nhỏ nhỏ để pha loãng sơn móng tay

Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng có thể thảnh thơi sử dụng chút chút hạt cườm cho vào lọ sơn khô và lắc đều trong vài phút, lọ sơn sẽ không còn vón cục và màu sắc sẽ đều hơn.

Đây là một số cách pha chế sơn móng tay giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó chịu khi nhìn thấy lớp sơn móng tay yêu thích đã khô. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc thêm các dung dịch khác có thể làm cho màu sơn phai nhanh chóng và không đẹp như ban đầu!

Một số mẹo bảo quản và sử dụng sơn móng tay đúng cách

Cách làm sơn móng tay không khô

Hầu hết các loại sơn móng tay có thể tồn tại trong vòng 2 năm và bạn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng bằng cách bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số phương pháp bảo quản sau đây:

  • Không để sơn móng tay trong phòng tắm. Vì phòng tắm thường thay đổi ánh sáng và nhiệt độ, nên không phải là nơi lý tưởng để bảo quản sơn móng tay.
  • Hãy tránh thoa kem dưỡng da hoặc rửa tay ngay trước khi sơn móng tay. Điều này sẽ khiến móng tay bị khô sau khi lớp sơn móng tay trước bị lau sạch. Móng tay của chúng ta rất nhạy cảm, việc rửa tay dễ làm tăng độ ẩm trong móng, gây ra bong tróc và bọt khiến lớp sơn không đều.
  • Không để lọ sơn móng nằm nghiêng. Khi lọ sơn nằm nghiêng, sơn có thể tràn ra cổ lọ và khiến việc mở nắp trở nên khó khăn.
  • Bảo quản sơn móng tay ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh, hãy cẩn thận vì tủ lạnh là không gian kín. Nếu lọ sơn bị vỡ trong tủ lạnh, bạn có nguy cơ gặp cháy, nổ do khói bốc ra từ sơn móng.

Cách xử lý lọ sơn mở nắp khó khăn

Ngoài tình trạng sơn bị khô, bạn cũng có thể gặp phải tình huống mở nắp lọ sơn khó khăn sau một thời gian sử dụng. Cách xử lý đơn giản là lật ngược lọ sơn móng và đổ nước nóng ngập nắp. Bạn cần cẩn thận để không làm cho nước thấm vào sơn móng và làm hỏng nó. Chỉ đợi vài phút và sau đó lọ sơn sẽ dễ mở hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cách pha nước sơn móng tay khi sơn khô và một số mẹo bảo quản sơn móng tay đúng cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Để có bộ móng tay đẹp và màu sắc lâu bền, hãy luôn sử dụng những lọ sơn chất lượng và đảm bảo sử dụng hết lọ sơn. Với cách làm này, bạn sẽ không còn "rượt đuổi" với những lọ sơn móng tay khô và có màu sắc đẹp hơn đúng không?

Chúc bạn thành công!

1