Xem thêm

Gợi ý 5 thực đơn món ngon đãi khách hấp dẫn, ghi điểm ngay lần đầu gặp mặt!

Việc chuẩn bị thực đơn ngon để chiêu đãi khách quý vào dịp cuối tuần thường là một thử thách khó nhằn với nhiều chị em nội trợ. Vì vậy, trong bài viết này, chúng...

Việc chuẩn bị thực đơn ngon để chiêu đãi khách quý vào dịp cuối tuần thường là một thử thách khó nhằn với nhiều chị em nội trợ. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 ý tưởng thực đơn thú vị và hấp dẫn để giúp việc chuẩn bị món ngon đãi khách trở nên dễ dàng hơn.

Thực đơn món ngon đãi khách số 1

Canh mọc giò ngũ sắc

Canh mọc giò ngũ sắc Canh mọc giò ngũ sắc

Một bát canh mọc ngũ sắc, màu xanh của bông cải, màu cam rực rỡ của hoa cà rốt, trắng của trứng cút, nâu của nấm hương cùng những viên mọc giò tròn xoe nhỏ xinh. Tất cả hòa quyện với nhau để tạo nên một tô canh mọc ngũ sắc vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn, thích hợp để bạn thể hiện tài năng nấu nước trong những dịp tiếp đón khách mời tại nhà.

Chả giò

Chả giò Chả giò

Chả giò, một trong những lựa chọn hàng đầu trong những bữa tiệc và bữa cơm đãi khách. Bạn có thể tự tay làm những cuốn chả giò đặc biệt với phần nhân mới lạ hơn, chẳng hạn như hạt sen và tôm thịt tươi ngon. Món ngon này không chỉ thực hiện nhanh chóng, mà còn tạo sự thịnh soạn và độc đáo cho bữa cơm gia đình mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chả mực giã tay

Chả mực giã tay Chả mực giã tay

Một dĩa chả mực chiên giòn và thơm phức, chắc chắn là món ăn bạn nên thử để phục vụ khách mời tại nhà. Những miếng chả mực ươm màu vàng rực, tỏa hương thơm ngọt ngào và được nêm gia vị hoàn hảo. Món ăn này đúng là một biểu tượng của sự ngon miệng, đủ sức làm cho bất kỳ ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa.

Tôm chiên sả

Tôm chiên sả Tôm chiên sả

Tôm chiên sả là món ăn tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu vào thực đơn món ngon đãi khách của bạn. Những con tôm tươi được chiên vàng giòn kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của sả. Phần thịt tôm bên trong ngọt ngon, hương vị ngọt ngào và độ dai tự nhiên. Món ngon đơn giản này có thể được thực hiện một cách dễ dàng, chắc chắn bạn nên thử thêm vào thực đơn của mình.

Giá xào

Giá xào Giá xào

Một dĩa giá đỗ xào thơm ngon để giấy ngấy cho bữa ăn giàu đạm. Những cọng giá đỗ giòn ngon kết hợp cùng mướp hương thơm và ngọt ngào tạo nên một món ngon dân dã nhưng hương vị lại đạt tới tầm cực phẩm.

Thực đơn món ngon đãi khách số 2

Thịt gà luộc

Thịt gà luộc Thịt gà luộc

Dễ thực hiện, thơm ngon, không có món nào phù hợp để đãi khách bằng thịt gà luộc. Món thịt gà luộc, tuy đơn giản về cách nấu, nhưng giữ được nguyên vẹn hương vị tự nhiên, không thể cưỡng lại. Bên ngoài, lớp da gà màu vàng óng, ngon mắt, da gà giữ được độ giòn dai, nhẹ nhàng sần sật. Bên trong là sự mềm mịn của thịt gà, mang theo hương thơm tinh tế của nước dùng trong quá trình luộc. Khi chấm cùng nước mắm chua ngọt hay muối tiêu chanh, món thịt gà luộc trở nên hấp dẫn vô cùng.

Chả lụa

Chả lụa Chả lụa

Chả lụa là một món ngon truyền thống đặc trưng, không thể thiếu trong bữa tiệc hoặc khi đón tiếp khách. Một sự kết hợp tinh tế giữa thịt lợn, gia vị và sự khéo léo trong quá trình chế biến. Những lát chả trắng mịn, có độ dai giòn, tỏa hương thơm đặc trưng của thịt mỡ, đích thị là một sự kết hợp tuyệt vời, thích hợp để thưởng thức trong những bữa tiệc hoặc cơm gia đình. Hãy mua chả lụa tại các cửa hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo bạn đang chọn mua món chả lụa ngon và an toàn cho sức khỏe.

Canh nghêu nấm kim châm

Canh nghêu nấm kim châm Canh nghêu nấm kim châm

Một bát canh nghêu nấu nấm kim châm chua cay sẽ mang đến một trải nghiệm độc đáo cho bữa tiệc đãi khách. Thịt nghêu tươi ngon, vị ngọt mát đặc trưng, kết hợp với độ giòn dai của nấm kim châm, tất cả hòa quyện trong nước canh chua, cay, ấm nóng làm cho bạn cảm thấy ấm áp và thoải mái hơn.

Mực xào thập cẩm

Mực xào thập cẩm Mực xào thập cẩm

Để làm cho bữa cơm trở nên phong cách, hãy thêm một món xào ngon ngọt. Món mực xào thập cẩm đầy hương vị và màu sắc ngon mắt. Thịt mực tươi ngon, hòa quyện với sắc xanh của dưa leo, đỏ của cà chua, vàng của thơm. Những miếng thịt mực giòn, nước sốt thấm đẫm gia vị đậm đà cùng với các loại rau củ giúp giải ngấy, đây đảm bảo sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc Chân gà ngâm sả tắc

Việc bổ sung một phần chân gà sả tắc vào bữa ăn là một ý thú vị để mọi người cùng thưởng thức. Chân gà giòn dai, mê hoặc với hương thơm của nước ngâm sả tắc. Hương vị đặc trưng từ món ăn này sẽ khiến bất kỳ ai thử qua đều phải mê mải, thật khó có thể cưỡng lại. Một món ăn hấp dẫn để nhâm nhi trò chuyện cuối bữa ăn còn gì tuyệt hơn.

Thực đơn món ngon đãi khách số 3

Rau củ luộc chấm kho quẹt

Rau củ luộc chấm kho quẹt Rau củ luộc chấm kho quẹt

Món rau củ luộc chấm kho quẹt kết hợp sự tươi mát của rau củ luộc với vị đậm đà của kho quẹt, tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Những loại rau củ như bắp cải, cà rốt, bí ngòi, cải bó xôi sau khi luộc chín vẫn giữ nguyên độ giòn và hương vị tự nhiên của chúng. Kho quẹt được chế biến vừa ăn. Khi chấm rau củ vào món kho quẹt, người thưởng thức có cơ hội trải nghiệm một hương vị phong phú, từ vị ngọt của rau củ đến vị mặn, ngọt, cay của kho quẹt. Món rau củ luộc chấm kho quẹt thường được ăn như một phần quen thuộc của bữa ăn, làm cho bữa cơm trở nên thú vị, bổ dưỡng và đậm đà hương vị.

Sườn nướng BBQ

Sườn nướng BBQ Sườn nướng BBQ

Mùi hương đặc trưng của thịt sườn nướng sẽ khiến mọi người cảm thấy thèm thuồng ngay lập tức. Sườn nướng khi hoàn thành sẽ có vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn, thịt sườn mềm ngon, sốt ướp thịt đậm đà. Bạn có thể dùng kèm cơm nóng hoặc thưởng thức trực tiếp tùy thẹo sở thích.

Canh nấm thịt bò

Canh nấm thịt bò Canh nấm thịt bò

Bổ sung một món canh vào bữa cơm sẽ giúp thực đơn trở nên hài hòa hơn. Bạn có thể thử công thức canh nấm thịt bò thơm ngon. Nước canh thơm ngon nhờ vào vị ngọt tự nhiên của thịt bò và sự pha trộn tài tình của các loại nấm và rau củ. Tất cả cùng nhau tạo nên một tô canh đậm đà, thơm ngon bổ dưỡng đủ để kích thích vị giác và thực sự khó cưỡng.

Tôm chiên xù

Tôm chiên xù Tôm chiên xù

Một phần tôm chiên xù với lớp bột bên ngoài được chiên giòn vàng ươm, nóng hổi là món ngon đãi khách lý tưởng để bạn thực hiện. Thịt tôm mềm, ngọt và tươi, khi chấm với một chút tương ớt hoặc sốt mayonnaise, đem lại một hương vị tuyệt vời.

Thực đơn món ngon đãi khách số 4

Kimbap

Kimbap Kimbap

Kimbap, một món ăn Hàn Quốc quen thuộc. Món này gồm cơm trắng, phần nhân đủ các loại nguyên liệu có thể thay đổi tùy theo sở thích như trứng, xúc xích, các loại rau,… tất cả được cuốn trong lá rong biển và cắt thành các khoanh vừa ăn. Khi ăn tất cả hương vị được hòa quyện trong miệng, đánh thức vị giác, cho nên kimbap là món ăn ưa thích của nhiều người ở Hàn Quốc và trên khắp thế giới. Nếu bạn đang bận rộn và không có nhiều thời gian để chuẩn bị những món ăn phức tạp thì một gợi ý tuyệt vời là món kimbap thơm ngon và dễ làm. Những cuốn cơm cuộn đa dạng về màu sắc không chỉ bắt mắt mà còn dễ dàng thực hiện và dễ ăn. Chúng thực sự thích hợp để bạn chuẩn bị khi đãi khách.

Giò thủ

Giò thủ Giò thủ

Một bữa tiệc đãi khách không thể thiếu món giò thủ, một món ăn truyền thống đặc biệt. Những lát giòn thủ dai dai được tạo nên từ sự pha trộn tinh tế của thịt, nấm mèo, các loại gia vị… Đặc biệt, lớp da đầu heo hoặc lỗ tay heo giòn ngon kết hợp với những thành phần khác, tạo nên một hương vị tuyệt vời khiến người ta nhớ mãi. Món giò thủ đủ sức khiến mọi người phải thích thú.

Chân giò hầm ngũ vị

Chân giò hầm ngũ vị Chân giò hầm ngũ vị

Món chân giò hầm ngũ vị sẽ làm cho bữa tiệc đãi khách của bạn thêm phần thịnh soạn. Món ăn này toát ra mùi thơm hấp dẫn vị giác ngay từ khoảnh khắc bạn nếm thử. Chân giò mềm mại, lớp da béo ngậy thấm đủ vị mặn ngọt, tạo nên một hương vị hoàn hảo. Món này có thể dùng kèm với cơm, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Gỏi gà hoa chuối

Gỏi gà hoa chuối Gỏi gà hoa chuối

Thêm một dĩa gỏi gà hoa chuối được trang trí một cách tinh tế sẽ tạo thêm điểm nhấn đầy hấp dẫn cho bữa ăn. Phần gỏi có vị chua chua, ngọt ngọt, kết hợp với đậu phộng thơm béo giòn và thịt gà mềm mịn, ngọt ngào. Món gỏi này sẽ khiến mọi người không ngừng khen ngợi khả năng nấu nướng độc đáo của bạn.

Thực đơn món ngon đãi khách số 5

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò là lựa chọn tuyệt vời. Nồi lẩu nấu sôi sùng sục, tạo không khí hết sức ấm cúng. Thịt bò mềm mịn kết hợp với riêu cua thơm ngon tạo nên hương vị thơm ngon. Phần nước lẩu ngọt thanh mang đậm hương vị quê nhà với những phần riêu cua ngọt ngon, thịt bắp bò chất lượng kết hợp cùng các loại topping đa dạng, các loại rau ăn kèm cùng gia vị tạo nên một sự hòa quyện đậm đà. Có thể dùng cùng bún hoặc bánh đa dai dai sẽ khiến món ăn thêm độc đáo và cuốn hút. Món lẩu này đúng là khiến mọi thực khách phải trầm trồ và không thể dừng lại.

Tôm sú hấp bia

Tôm sú hấp bia Tôm sú hấp bia

Tôm hấp bia với những con tôm sú to tươi ngon là sự lựa chọn hoàn hảo để chiêu đãi bạn bè và người thân. Thịt tôm đặc biệt ngon ngọt hơn khi được hấp cùng bia. Đặc biệt khi chấm cùng với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh càng làm cho món ăn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hơn nữa, món ngon này có thể được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian.

Chả giò phô mai

Chả giò phô mai Chả giò phô mai

Đổi vị với chả giò phô mai thơm ngon mới lạ. Những cuốn chả giò được chiên giòn vàng thơm phức. Khi bạn cắn vào chúng, bạn sẽ cảm nhận lớp phô mai béo ngậy bên trong kéo dài ra, tạo nên một sự kết hợp đặc biệt hấp dẫn. Bạn có thể biến tấu thêm phô mai ở phần nhân hải sản thông thường sẽ khiến món ăn thêm đa dạng mùi vị.

Gỏi gà hành tây

Gỏi gà hành tây Gỏi gà hành tây

Gỏi gà hành tây là món ngon tuyệt vời để làm cho bữa ăn trở nên đậy đà và hấp dẫn hơn. Món gỏi này đẹp mắt với sự pha trộn đa dạng của các loại rau củ như hành tây, cà rốt và nấm rơm, tạo nên một kết hợp độc đáo giữa vị mặn, ngọt, chua và cay.

Tạm kết

Trên đây là gợi ý 5 thực đơn món ngon đãi khách dễ làm, thơm ngon và hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra bạn có thể thêm món tráng miệng để kết thúc bữa ăn, ví dụ như các loại trái cây tùy theo sở thích cá nhân và gia đình của bạn nhé! Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn món ăn ngon để chuẩn bị trong những dịp đón khách tại nhà.

Xem thêm:

1