Xem thêm

Gián - Nguyên Nhân Xuất Hiện Và Cách Phòng Chống

Gián thực sự là một nỗi đáng sợ của hầu hết tất cả mọi người. Nó không chỉ gây nỗi ám ảnh về tâm lý mà còn có hại cho chính sức khỏe của chúng...

Gián thực sự là một nỗi đáng sợ của hầu hết tất cả mọi người. Nó không chỉ gây nỗi ám ảnh về tâm lý mà còn có hại cho chính sức khỏe của chúng ta. Thêm nữa, mùi hôi từ chúng gây ra rất nhiều khó chịu cho đời sống sinh hoạt thường nhật của mỗi người.

Gián xuất hiện từ đâu? Làm gì để hạn chế sự xuất hiện của gián? Làm sao để diệt trừ triệt để gián? Làm sao để chọn một căn hộ không có gián? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi đó của bạn!

9 biện pháp đối phó với gián

Để ngăn gián phát triển trong các căn hộ và chung cư, chúng tôi có 9 biện pháp sau đây đặc biệt hiệu quả:

1) Đóng khe hở có thể là đường xâm nhập

Gián có thể xâm nhập ngay cả khi có khe hở chỉ 2mm, vì vậy hãy cố gắng ngăn chặn mọi khoảng trống có thể là con đường xâm nhập càng nhiều càng tốt. Các nơi cần chú ý bao gồm: "cửa ra vào", "cửa sổ", "quạt thông gió", "máy lạnh", "ống thoát nước".

gián Ngăn chặn gián bằng cách đóng khe hở

2) Lắp nắp đen để sử dụng ngoài trời

Bằng cách lắp đặt một "nắp đen" ngoài trời bên ngoài nhà của bạn, bạn có thể ngăn gián tiếp cận bạn khi chúng muốn vào nhà của bạn. Đặt một chiếc mũ đen lên nắp đen không hề hấp dẫn gián ngược lại, vì chúng thích tiếp cận những nơi có thức ăn.

3) Chăm chỉ dọn vệ sinh nhà

Thường xuyên dọn dẹp phòng cũng có tác dụng đuổi gián. Dọn dẹp phòng ít nhất một lần một tuần và làm sạch những nơi thường bị lãng quên như khoảng trống dưới các thiết bị gia dụng, gầm giường và góc phòng.

4) Niêm phong và xử lý rác nhà hàng ngày

Bí kín các góc hình tam giác của bồn rửa và rác trong cống vào một chiếc túi hàng ngày và vứt chúng đi. Đặc biệt, vệ sinh khu vực làm việc thường xuyên và vứt rác nhà bếp vào thùng rác đảm bảo gián không có cơ hội tiếp cận thức ăn.

5) Vứt bỏ các bìa cứng và giấy báo ngay lập tức

Vứt bỏ ngay bìa cứng mà bạn nhận được khi chuyển nhà hoặc bằng đơn đặt hàng qua thư. Đồng thời, không để các bìa cứng và giấy báo trong nhà, vì chúng trở thành môi trường sống thoải mái cho gián.

6) Treo và bảo quản hành tây, khoai tây

Hành tây và khoai tây là thức ăn yêu thích của gián. Hãy treo những loại rau không thể bảo quản trong tủ lạnh như hành tây và khoai tây để ngăn gián. Đặt chúng vào vớ hoặc túi lưới để tránh gián tiếp cận.

7) Đậy nắp cống khi đi ngủ hoặc đi ra ngoài

Trước khi đi ngủ hoặc đi ra ngoài, đậy nắp cống tránh gián tiếp cận qua đường ống thoát nước. Đối với nhà bếp, hãy mua một nắp phù hợp với kích thước của bạn và sử dụng nó. Sử dụng dụng cụ đặc biệt được khuyến nghị cho hệ thống thoát nước của phòng vệ sinh và bồn tắm.

8) Đặt mồi độc gần các thiết bị gia dụng

Gián thích những nơi ấm áp, vì vậy hãy đặt mồi độc gần các thiết bị gia dụng. Một số loại mồi độc được khuyến nghị là "Combat Black Hunter", "Black Cap" và loại dạng thạch.

9) Sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên ngành

Nếu bạn không tự tin trong việc diệt gián, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên ngành. Các công ty này có thể diệt gián, lắp đặt mồi độc và vệ sinh khu vực làm việc.

Đối với người dân Nhật Bản, diệt gián tận gốc là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, bằng cách giữ vệ sinh tốt và sử dụng các biện pháp phòng tránh mà chúng tôi đã đề xuất, bạn có thể giảm thiểu sự xuất hiện của gián trong căn hộ của bạn! Chúc bạn có một cuộc sống trong lành và mạnh khỏe!

Nguồn: https://blog.ieagent.jp/
Tổng hợp: ST HOUSING

1