Xem thêm

GẠO NẾP CÁI HOA VÀNG: Hương vị truyền thống đậm đà

Hình ảnh minh họa: gạo nếp cái hoa vàng Gạo nếp cái hoa vàng là một loại gạo nếp truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ Việt Nam....

gạo nếp cái hoa vàng Hình ảnh minh họa: gạo nếp cái hoa vàng

Gạo nếp cái hoa vàng là một loại gạo nếp truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ Việt Nam. Đặc điểm đáng chú ý của loại gạo này là hạt gạo tròn, dẻo, và thơm đặc biệt, thường được sử dụng để làm xôi, cốm, bánh và làm tương hoặc ủ rượu. Gạo nếp cái hoa vàng chỉ được trồng vào vụ mùa, từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch. Khi lúa trổ đòng, phấn hoa có màu vàng đặc biệt, khác biệt so với các loại lúa khác. Đặc tính đặc biệt này đã khiến cho gạo nếp cái hoa vàng rất được ưa chuộng.

Gạo nếp cái hoa vàng có mùi thơm ngào ngạt, khi nấu cơm, làm xôi hoặc bánh thì rất dẻo và ít bị lại gạo. Nếu bạn đã từng thưởng thức món xôi đỗ xanh, xôi lạc, xôi trắng nước cốt dừa trong những ngày giỗ tổ tiên, hay một miếng bánh chưng thơm phức trong ngày tết nguyên đán, nguyên liệu chính là gạo nếp cái hoa vàng, thì chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng và rất riêng của nó. Hương vị này được tạo nên từ những cánh đồng màu mỡ của lúa nếp cái hoa vàng.

Gạo nếp cái hoa vàng là một thương hiệu gạo khá nổi tiếng của vùng trung du Bắc Bộ. Lúa nếp cái hoa vàng có thời gian sinh trưởng dài, tới 160 ngày, và được gieo mạ từ đầu tháng 6. Lúa trổ bông xung quanh tiết hàn lộ mùng 8 tháng 10, do đặc điểm sinh trưởng phản ứng với ánh sáng ngày ngắn. Mặc dù năng suất trung bình đạt 170 kg/sào, giá trị dinh dưỡng và kinh tế của gạo nếp cái hoa vàng lại rất cao. Giá bán 1 kg gạo dao động từ 28.000 - 30.000đ. Với hạt to tròn và mùi thơm đặc trưng, gạo nếp cái hoa vàng là lựa chọn tuyệt vời để làm bánh chưng, bánh tét, nấu xôi cúng tổ tiên, làm cốm hay nấu rượu.

Nếp cái hoa vàng Hình ảnh minh họa: Gạo nếp cái hoa vàng

Cốm làng Vòng cũng đã nức tiếng trong cả nước nhờ được làm từ lúa nếp cái hoa vàng với những bí quyết riêng.

Để bảo quản gạo nếp cái hoa vàng, bạn cần để nơi khô ráo và thoáng mát, đậy kín sau khi mở bao để tránh côn trùng xâm nhập và mùi lạ. Khi nấu, bạn chỉ cần cho nước ngang mặt gạo để có được xôi hoặc cơm nếp thơm ngon.

Nếu bạn quan tâm đến mua gạo nếp cái hoa vàng uy tín và chất lượng, hãy tìm đến Công ty TNHH TM ĐT XNK Khánh Hồng. Chúng tôi cung cấp gạo nếp cái hoa vàng chính gốc miền Bắc, nguyên chất và đảm bảo về chất lượng. Chúng tôi cam kết cung cấp gạo ngon, sạch, nguyên chất, không pha tạp chất hoặc hóa chất bảo quản. Với giá bán hợp lý nhất, chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn những sản phẩm gạo chất lượng nhất.

Địa chỉ của chúng tôi là:

  • Ấp Mỹ Hòa, Tân Xuân, Hóc Môn, TP.HCM
  • Xã Tân Xuân, H. Hóc Môn, TP. HCM

Hãy liên hệ qua hotline: 0901.468.569 để được tư vấn hoặc đặt hàng online tại website: gaogiasi.com.vn. Chúng tôi hy vọng mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực ngon lành với gạo nếp cái hoa vàng chất lượng và đáng tin cậy.

1