Xem thêm

Đường phèn vàng: Sản phẩm tinh khiết và tốt cho sức khỏe

Đường phèn là một sản phẩm tinh khiết và thiết yếu với nhiều người. Xuất hiện nhiều ở khu vực miền Trung, đường phèn được chia làm hai loại chính: đường phèn trắng và đường...

Đường phèn là một sản phẩm tinh khiết và thiết yếu với nhiều người. Xuất hiện nhiều ở khu vực miền Trung, đường phèn được chia làm hai loại chính: đường phèn trắng và đường phèn vàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về đường phèn vàng và những thông tin liên quan đến nó.

Giới thiệu về đường phèn vàng

Đường phèn vàng đã xuất hiện ở Việt Nam từ khoảng thế kỷ 17-18 và chủ yếu ở khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Lúc này, đường phèn được coi là một mặt hàng xa xỉ và được giao thương với nước ngoài. Điều này chứng tỏ sự uy tín và chất lượng của sản phẩm này.

Đường phèn vàng làm từ gì?

Đường phèn vàng được chế biến từ mía. Mía có màu vàng tự nhiên và lượng nước trong cây mía rất lớn. Khi lấy lượng nước này từ mía và nấu cô đặc, sẽ thu được màu vàng đậm. Đường phèn vàng cũng được chế biến từ nguyên liệu mía nguyên chất như vậy, giữ nguyên màu vàng tự nhiên.

đường phèn vàng Hình 1: Đường phèn vàng Quảng Ngãi

Cách đóng gói đường phèn vàng

Đường phèn vàng được đóng gói một cách kỹ lưỡng và cẩn thận. Sản phẩm này được chia ra thành nhiều túi nhỏ dung tích 1 kg với giá 60,000đ/bịch. Đây là cách đóng gói tiện lợi cho khách hàng sử dụng và giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Tác dụng của đường phèn vàng

Đường phèn vàng ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhờ sự tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Đường phèn vàng có thể làm gia vị thay thế cho bột ngọt và có thể pha nước nhờ vị thanh dịu. Dưới đây là một số tác dụng tốt cho sức khỏe của đường phèn vàng.

đường phèn vàng Hình 2: Đường phèn vàng Quảng Ngãi

1. Giải nhiệt

Dùng đường phèn vàng kết hợp với trà sâm dứa, nấu sâm giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, mát gan. Rất thích hợp sử dụng vào mùa hè, hạn chế các bệnh như viêm họng, nhiệt miệng, mụn nhọt,...

2. Dùng để nấu ăn

Bạn có thể sử dụng đường phèn vàng để làm gia vị trong món ăn hàng ngày. Hoặc dùng để chế biến một số món ăn, nước uống ngon và tốt cho sức khỏe như: Sấu ngâm đường phèn, nước mát từ mía lâu, rễ tranh, lá sâm, rau mã đề... Các món này không chỉ giải nhiệt mà còn có tác dụng giúp cơ thể giải độc và thanh lọc.

3. Không gây béo phì

Đường phèn vàng được làm từ mía nguyên chất, không có chất bảo quản nên không gây béo phì.

4. Tốt cho sức khỏe

Đường phèn vàng còn được xem như một loại thuốc đông y giúp thanh nhiệt giải độc và rất tốt cho sức khỏe.

Cách bảo quản đường phèn vàng

Để bảo quản đường phèn vàng, sau khi mua về bạn nên để trong túi zip và đậy kín. Tránh để đường phèn vàng trong túi nilon vì có thể bị kiến chui vào. Hãy để trong hũ khô ráo và đậy kín sau khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên cho hũ đường phèn vàng ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào.

đường phèn vàng Hình 3: Đường phèn vàng Quảng Ngãi

Mua đường phèn vàng tại TPHCM

Đường phèn vàng Quảng Ngãi được phân phối tại cửa hàng Đặc Sản Chính Gốc với giá 60,000đ/bịch 1kg. Quý khách hàng có thể đến mua tận nơi tại địa chỉ 66 Đường Số 5, Khu Dân Cư Công Đoàn, Khu Phố 9, Phường Trường Thọ, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh hoặc gọi số điện thoại 0394116803 để được giao hàng tận nơi.

Những món ăn nên chế biến cùng đường phèn vàng

Hiện nay, đường phèn vàng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn. Bởi vì đường phèn vàng giúp thanh nhiệt giải độc và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số món ăn bạn có thể chế biến cùng đường phèn vàng:

1. Chè đậu xanh long nhãn táo đỏ đường phèn vàng

Nguyên liệu: Đậu xanh, long nhãn, táo đỏ, đường phèn vàng. Quy trình: Nấu đậu xanh và hạt sen cho đến khi đậu xanh nở và hạt sen mềm. Sau đó, cho đường phèn vàng và long nhãn vào và nêm cho vừa khẩu vị.

2. Nước dừa, gừng, đường phèn vàng - bài thuốc chữa cảm, ho

Nguyên liệu: Trái dừa tươi, gừng tươi, đường phèn vàng. Quy trình: Dừa bổ đôi lấy nước. Gừng rửa sạch, bỏ vỏ và cắt lát. Cho gừng và đường phèn vào nước dừa đun sôi, khuấy đến khi đường phèn tan hoàn toàn. Sau đó, cho nước dừa ra ly và lọc bỏ gừng (tuỳ ý). Nước dừa gừng đường phèn là bài thuốc dân gian uống tăng đề kháng, trị ho, đau họng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm đường phèn vàng, cách sử dụng và tác dụng của nó.

1