Xem thêm

Dùng Bột Tam Thất Để Tần (Hầm) Chim Bồ Câu Hầm Tam Thất Bắc Bạn Không Nên Bỏ Qua

Tam thất, cây mọc hoang trong vùng rừng núi, đã trở thành một loại thuốc quý trong kho thuốc Đông dược nhờ vào dược tính đặc biệt của nó. Với thành phần giàu chất dinh...

tam thất , cây mọc hoang trong vùng rừng núi, đã trở thành một loại thuốc quý trong kho thuốc Đông dược nhờ vào dược tính đặc biệt của nó. Với thành phần giàu chất dinh dưỡng và giá thành phải chăng, tam thất là một nguyên liệu lý tưởng để bồi bổ cơ thể và phục hồi sức khỏe.

Tam Thất Bắc - Công Dụng và Cách Sử Dụng

Tam thất bắc, một thành viên trong họ hàng của nhân sâm, không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng mà còn có giá thành phải chăng. Điều này làm cho tam thất trở thành một nguyên liệu lý tưởng để bồi bổ cơ thể và phục hồi sức khỏe cho gia đình.

Tam Thất Bắc Hầm Bồ Câu Mới Ra Ràng

Một món ăn được chế biến đặc biệt để tạo nước dùng, hỗ trợ cho những người bệnh sau khi hồi phục hoặc phụ nữ sau khi sinh không có hứng thú ăn hoặc ăn không ngon miệng. Nước dùng này giúp cải thiện khẩu vị và giấc ngủ của người bệnh, giúp họ phục hồi sức khỏe tốt hơn.

Để làm món này, chỉ cần chuẩn bị 500g xương ống chặt nhỏ thành nhiều khúc và bỏ tủy, 100g tam thất bắc, 200g hạt sen và 2 lít nước. Sau đó, hầm cho đến khi còn lại 1 lít nước và cho người bệnh và phụ nữ sau sinh dùng.

Tam Thất Bắc Hầm Xương Ống và Hạt Sen

Tam thất bắc cũng rất thích hợp để hầm cùng với xương ống và hạt sen. Món ăn này được coi là một trong những món ăn có giá trị dinh dưỡng hàng đầu được sử dụng cho những người bệnh mới hồi phục. Phụ nữ sau sinh khi dùng món này sẽ có sự phục hồi nhanh chóng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho con bú và cải thiện sức khỏe.

Để làm món này, trước tiên hãy làm sạch bồ câu và lấy hết nội tạng. Sau đó, cho các loại gia vị đã sơ chế như tam thất bắc tươi cắt lát, hạt sen, đậu xanh và gạo nếp vào bụng bồ câu và khâu nhẹ lại. Tiếp theo, hầm cách thủy trong 2 tiếng hoặc hấp trong nước trong 1 giờ. Món hầm gà với tam thất là một món ăn bổ dưỡng.

Để kết hợp tam thất bắc vào các món ăn, hãy chú ý áp dụng đúng cách và không nấu chung với tỏi và gừng.

Kết Luận

Tam thất bắc là một loại dược liệu quý, có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng tam thất bắc để hầm cùng với bồ câu hoặc xương ống và hạt sen để tận hưởng những món ăn ngon và bổ dưỡng. Hãy thử và trải nghiệm sức khỏe tốt từ tam thất bắc ngay hôm nay!

1