Xem thêm

Công Thức Nấu Món Cá Nục Kho Măng Đậm Đà, Bắt Cơm Khiến Cả Nhà Gật Gù Khen Ngon

Bạn đã bao giờ muốn thay đổi khẩu vị hàng ngày của mình? Hôm nay, hãy cùng tôi khám phá một món ăn truyền thống của Việt Nam, món cá nục kho măng thơm ngon,...

Bạn đã bao giờ muốn thay đổi khẩu vị hàng ngày của mình? Hôm nay, hãy cùng tôi khám phá một món ăn truyền thống của Việt Nam, món cá nục kho măng thơm ngon, đậm đà. Sự pha trộn hài hòa của thịt cá dai ngon, măng giòn ngọt và hương vị cay cay từ ớt sẽ khiến bạn và gia đình mê mẩn. Hãy cùng FPT Shop học cách chế biến món cá nục kho măng chuẩn vị ngay nhé!

1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu Làm Món Cá Nục Kho Măng

  • 300g cá nục (còn sống hoặc đông lạnh)
  • 500g măng luộc sẵn
  • 5 trái ớt nhỏ
  • 2 củ hành tím
  • 1 muỗng cà phê ớt bột
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 100ml dầu ăn
  • 4 muỗng canh nước mắm
  • Gia vị thông dụng: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay

Nguyên liệu làm món cá nục kho măng

2. Cách Chọn Mua Nguyên Liệu Cho Món Cá Nục Kho Măng

Chọn Mua Cá Nục Tươi Ngon

Đối với cá nục còn sống, bạn nên chọn những con cá bơi linh hoạt, không có mùi lạ, không nhớt, mắt sáng, vảy cá óng ánh, mang cá khép chặt và có màu đỏ hồng tươi.

Đối với cá nục đông lạnh, bạn nên chọn những con cá có mắt trong suốt, vảy tươi sáng, màu đỏ hồng và không chảy dịch. Bạn có thể nhấn vào thịt cá để kiểm tra độ đàn hồi, nếu thịt căng và không để lại vết lõm thì cá tươi, nếu thịt mềm và da cá bị rách thì cá đã ươn.

Khi mua cá nục, bạn không nên chọn những con cá có mắt lõm vào trong, vảy cá bị xỉn màu và bong ra khỏi thân. Nếu ấn nhẹ vào thịt cá xuất hiện vết lõm và mùi tanh giống mùi khí amoniac, tốt nhất đừng nên mua.

Chọn Mua Măng Luộc Tươi Ngon, Không Đắng

Bạn nên chọn măng luộc có màu vàng nhạt, nhìn tươi mới, khi nhấn vào có độ mềm vừa phải. Quan sát các đốt măng, nếu khoảng cách gần nhau thì măng non, ăn sẽ cảm thấy mềm và ngon hơn.

Tránh mua măng dai cứng, nhiều xơ. Nếu măng có màu vàng đậm hoặc nhớt, có thể là dấu hiệu của măng bị ngâm hóa chất.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, sau khi mua măng về, bạn nên luộc lại một lần nữa trước khi chế biến.

3. Cách Chế Biến Món Cá Nục Kho Măng

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Loại bỏ phần mang và ruột của cá nục, rửa cá nhẹ nhàng dưới vòi nước, để ráo nước hoặc thấm khô bằng giấy ăn. Măng cắt thành những sợi nhỏ vừa ăn. Rửa sạch măng 2-3 lần, vắt khô và để ráo. Luộc măng trong khoảng 10 phút để loại bỏ chất dơ và độc tố, đồng thời làm măng thêm ngon khi thưởng thức.

Sơ chế nguyên liệu làm món cá nục kho măng

Bước 2: Pha Nước Sốt

Để món cá nục kho măng thơm ngon và đậm đà, không thể thiếu công đoạn pha nước sốt. Trộn đường, muối, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, bột nghệ, tiêu xay, hành tím và ớt nhỏ trong cối, giã nát tất cả các nguyên liệu, sau đó cho nước mắm và trộn đều.

Bước 3: Chiên Cá

Đun dầu ăn trong chảo. Khi dầu đã nóng, chiên cá nục đã ráo nước cho đều cả hai mặt. Chiên mỗi mặt cá đến khi chuyển sang màu vàng. Sau khi chiên, vớt cá ra khỏi chảo và xếp vào nồi. Ướp cá trong vòng 15 phút để gia vị thấm đều.

Chiên cá nục, sau đó ướp với nước sốt

Bước 4: Kho Cá Nục Với Măng

Đun nồi nhỏ lửa, đặt nồi lên bếp và kho cá nục khoảng 10-15 phút. Đổ thêm măng vào nồi, đảo đều để măng thấm gia vị. Tiếp theo, đun nóng với lửa nhỏ thêm nước vừa đủ, khoảng 30 phút. Khi nước cạn sên sệt, nêm lại gia vị sao cho vừa ăn. Đun thêm 1 phút và tắt bếp.

Kho cá nục với măng

4. Thưởng Thức Món Cá Nục Kho Măng

Quá trình chế biến món cá nục kho măng đã hoàn thành. Hãy thưởng thức thành quả sau khi nấu thôi nào! Thịt cá dai chắc, giữ độ săn, không tanh, có hương vị đậm đà. Kết hợp với măng vàng giòn ngọt, món ăn càng hấp dẫn. Món cá nục kho măng có hương vị mặn mặn, ngọt ngọt, chút cay cay từ ớt và tiêu khiến vị giác thỏa mãn. Khi ăn chung với cơm trắng, thì ngon tuyệt vời!

Thưởng thức món cá nục kho măng

Không chỉ ngon miệng mà món cá nục kho măng còn giàu dinh dưỡng. Cá nục là một loại cá biển có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện sức khỏe tim mạch và lưu thông máu. Loài cá này chứa nhiều protein, canxi, phốt pho và các loại vitamin A, D,...

Vừa bổ dưỡng, vừa ngon miệng, món cá nục kho măng cùng cơm trắng chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phong phú.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách làm món cá nục kho măng thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà. Đừng quên theo dõi FPT Shop để biết thêm nhiều công thức chế biến các món ngon khác nhé!

Xem thêm:

  • Học cách làm món cá nục hấp cuốn bánh tráng siêu ngon, đơn giản ngay tại nhà
  • Mách bạn cách làm cá nục sốt cà chua ngon "bất bại", cách thực hiện lại vô cùng đơn giản

Quá trình chế biến món cá nục kho măng chắc chắn không thể thiếu những đồ gia dụng như chảo, nồi, bếp điện từ,... Nếu bạn chưa có những vật dụng này trong gian bếp của mình, hãy nhanh chân ghé ngay cửa hàng FPT Shop để mua sắm nhé!

Tham khảo bếp điện từ chính hãng, bền đẹp tại đây:

  • Bếp điện từ giá tốt
1