Xem thêm

Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Trứng là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy...

Trứng là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh hay không?

Thói quen bảo quản trứng trong tủ lạnh có tốt không?

Nhiều người thường có thói quen bảo quản trứng trong cánh của tủ lạnh. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì nhiệt độ bình thường trong cánh tủ lạnh có thể làm sinh sôi vi khuẩn salmonella enteritidi – một vi khuẩn có trong lòng đỏ của trứng. Hơn nữa, thay đổi nhiệt độ không đều ở cánh cửa tủ lạnh khiến trứng nhanh chóng hỏng. Ngoài ra, nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh cũng có thể làm mất đi một số khoáng chất và enzym thiết yếu có trong trứng, làm giảm tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người. Vì vậy, tốt hơn là để trứng ở nhiệt độ bên ngoài tủ lạnh và sử dụng nhanh chóng để tránh hỏng.

Bảo quản trứng ở cánh cửa tủ lạnh sẽ làm trứng nhanh hỏng Ảnh: Bảo quản trứng ở cánh cửa tủ lạnh sẽ làm trứng nhanh hỏng.

Cách bảo quản trứng

  • Rửa sạch trứng trước khi bảo quản: Trước khi cất trữ, nên rửa sạch trứng bằng khăn mềm ướt để loại bỏ phân gà, vịt hoặc bất kỳ bụi bẩn nào bám trên bề mặt vỏ trứng.
  • Đặt trứng vào hộp carton trước khi cất vào ngăn mát của tủ lạnh.
  • Khi đã cất trứng trong tủ lạnh, hãy để chúng luôn ở trong tủ và không lấy ra để để ở ngoài môi trường. Nếu để trứng trong tủ lạnh ra ngoài môi trường nhiệt đới, hạt nước li ti trên vỏ trứng sẽ thấm vào, làm giảm khả năng chống vi khuẩn và khiến trứng hỏng nhanh hơn.
  • Đặt trứng đúng vị trí: Để trứng tươi lâu và không bị dính lòng đỏ vào vỏ trứng, bạn nên để đầu to trên và dựng đứng. Trứng không nên để chạm vào nhau.

Trứng đặt trong tủ lạnh nên để đầu to quả trứng hướng lên trên Ảnh: Trứng đặt trong tủ lạnh nên để đầu to quả trứng hướng lên trên.

Thời gian bảo quản trứng

  • Trứng được bảo quản trong tủ lạnh chỉ nên để từ 3-5 tuần. Trứng đã được lấy ra khỏi tủ lạnh thì chỉ nên sử dụng trong vòng 2 tiếng, nếu để quá lâu, trứng sẽ bị hỏng.
  • Khi mua trứng, hãy chắc chắn chọn những trứng được bảo quản ở nơi mát mẻ, không bị nứt hoặc bẩn, không quá hạn sử dụng và đã kiểm dịch.
  • Để kiểm tra trứng còn tươi hay không, bạn có thể đập trứng vào chảo: nếu lòng trắng còn bao quanh lòng đỏ, trứng vẫn còn tươi. Ngược lại, nếu lòng trắng trải dài, thì đó là trứng cũ.

Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3-5 tuần Ảnh: Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3-5 tuần.

Trên đây là bài viết chia sẻ về việc có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh. Hy vọng với những thông tin mà Siêu Thị Điện Máy Chợ Lớn chia sẻ, bạn có thể bảo quản trứng đúng cách và an toàn cho sức khỏe gia đình mình.

1