Xem thêm

Chi tiết cách luộc củ ấu vẫn giữ được độ ngọt bùi vốn có

Củ ấu - một món ăn quê dân dã Củ ấu, một loại cây chỉ được trồng vào mùa Thu - Đông ở miền Bắc, đã trở thành một món ăn dân dã được nhiều...

Củ ấu - một món ăn quê dân dã

Củ ấu, một loại cây chỉ được trồng vào mùa Thu - Đông ở miền Bắc, đã trở thành một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Với bề ngoài đen và phần thịt bên trong trắng, củ ấu mang đến hương vị bùi đặc trưng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến củ ấu để giữ nguyên được vị ngọt bùi. Chính vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách luộc củ ấu sao cho ngon, ngọt và bùi như bạn đã từng thưởng thức.

Củ ấu - món ăn giàu chất dinh dưỡng

Củ ấu không chỉ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh . Vỏ củ ấu có thể được dùng để làm thuốc tăng cường sức khỏe, giảm mệt sau khi bị sốt rét và chữa viêm loét dạ dày. Ngoài ra, củ ấu cũng có thể dùng để chữa trị đau đầu, chóng mặt và cảm sốt thông thường. Hiệu quả chữa bệnh của củ ấu được sử dụng từ vỏ đến nhân, không bỏ đi thứ gì.

Bí quyết luộc củ ấu thơm ngon và đạt độ mềm nhất

Để luộc củ ấu thơm ngon và đạt độ mềm tuyệt vời, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Củ ấu: chọn những củ có vỏ khô và chắc chắn
  • Muối

Tiến hành luộc củ ấu bằng các bước sau:

Bước 1:

Rửa sạch củ ấu cho đến khi nước trong. Chú ý rửa cẩn thận để tránh bị sát thương từ hai bên đầu sừng của củ.

Bước 2:

Cho củ ấu vào nồi và thêm chút muối. Đun khoảng 15 đến 20 phút, luộc cho đến khi củ ấu mềm. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cắt nửa củ ra, nếu mềm và có vị bùi là đã chín tới.

Bước 3:

Đổ củ ấu luộc ra rổ để cho ráo nước, đợi nguội rồi thưởng thức.

Luộc củ ấu không khó tuy nhiên đòi hỏi kỹ thuật để tránh bị xượng hay mềm quá. Khi luộc đủ độ, củ ấu sẽ mang đến hương vị tuyệt vời. Cung cấp chút hương thơm và vị bùi, củ ấu chỉ dùng để ăn hương ăn hoa chứ không phải ăn no, ăn nhâm nhi thưởng thức mới cảm nhận hết được.

Những món ăn ngon từ củ ấu

Củ ấu có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và độc đáo. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Món củ ấu chiên: Củ ấu được tách vỏ, rửa sạch rồi ướp đều với muối và tiêu. Sau đó, lăn củ ấu qua lớp bột chiên xù rồi chiên cho đến khi vỏ bánh vàng ruộm. Món củ ấu chiên giòn là một món ăn ngon và hấp dẫn.

Củ ấu nấu canh: Củ ấu có thể được nấu kèm với các món canh như canh chân giò, canh rau củ quả. Ninh chân giò heo cho đến khi thịt nhừ và tiết hết chất ngọt. Sau đó, cho củ ấu đã lọc sạch vỏ vào trong nồi canh và chờ củ ấu nhừ thì bắc ra. Canh chân giò củ ấu thơm ngon và đậm đà.

Chè củ ấu: Củ ấu có thể được nấu thành món chè thanh nhiệt vào mùa hè. Sau khi đã luộc chín và lọc vỏ, củ ấu giã nhuyễn rồi nấu chè với đường phèn. Chè củ ấu ăn mát và ngon lành.

Với cách luộc củ ấu thơm ngon và biết chế biến thành các món ăn ngon khác, bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị và phong phú.

Ảnh:

cách luộc của ấu 1 Caption: Củ ấu - một món ăn quê dân dã

cách luộc của ấu 2 Caption: Củ ấu - một món ăn quê dân dã

cách luộc của ấu 3 Caption: Củ ấu - một món ăn quê dân dã

cách luộc của ấu 4 Caption: Củ ấu - một món ăn quê dân dã

cách luộc của ấu 5 Caption: Củ ấu - một món ăn quê dân dã

cách luộc của ấu 6 Caption: Củ ấu - một món ăn quê dân dã

Củ ấu chiên giòn Caption: Củ ấu chiên giòn

Củ ấu nấu canh Caption: Củ ấu nấu canh

Chè củ ấu Caption: Chè củ ấu

Hãy thử chế biến các món ăn ngon từ củ ấu và tận hưởng hương vị độc đáo mà nó mang lại.

1