Xem thêm

Cháo trong tủ lạnh: Bạn đã biết bảo quản đúng cách chưa?

Vào mùa hè, việc bảo quản thức ăn là vấn đề quan trọng nhất. Thức ăn dễ bị hỏng và thiu biến chất, dẫn đến không thể ăn được. Chỉ cần để thức ăn ngoài...

Vào mùa hè, việc bảo quản thức ăn là vấn đề quan trọng nhất. Thức ăn dễ bị hỏng và thiu biến chất, dẫn đến không thể ăn được. Chỉ cần để thức ăn ngoài trời trong một vài giờ hoặc để qua đêm cũng có thể khiến thức ăn bị chua, không ăn được. Vì vậy, việc để thức ăn trong tủ lạnh trở nên phổ biến và hầu hết mọi người đều sử dụng cách này để bảo quản thức ăn qua ngày.

Tuy nhiên, liệu cháo, thịt, rau hay thức ăn đã chín có được để trong tủ lạnh đúng cách không? Nếu không bảo quản đúng cách, có thể gây hư hại mà ít người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này để biết "Cháo trong tủ lạnh được bao lâu? Bạn đã biết cách bảo quản đúng chưa?"

Hướng dẫn bảo quản cháo đúng cách

Cháo là món ăn dễ nấu, dễ chế biến, phù hợp với những gia đình có con cháu. Cháo gà, cháo vịt, cháo trứng, cháo rau... đều thích hợp để chia nhỏ và bỏ vào tủ lạnh để ăn dần. Tuy nhiên, để cháo qua đêm hoặc qua nhiều ngày, liệu có tốt hay không?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, cháo không nên để trong tủ lạnh quá 1-2 ngày. Nếu để lâu, cháo sẽ mất vị ngon, trở nên khó ăn và cháo đông lạnh có thể mất đi một số chất dinh dưỡng. Do đó, nên nấu đúng lượng cháo cần thiết để chia đều cho 4-5 bữa/ngày cho con.

Cách bảo quản cháo trắng để lâu

Cháo là món ăn nhạy cảm với kim loại, nên khi nấu cháo cần tránh sử dụng các dụng cụ bằng kim loại như sắt, đồng, nhôm. Nếu nấu cháo nhiều, hãy đựng vào các khay sứ thay vì khay kim loại.

Hãy tránh đổ cháo vào nồi nhôm và không dùng đũa thìa nêm nếm, pha thêm bất kỳ thứ gì vào cháo, vì điều này có thể làm cháo nhanh biến chất. Nếu thấy cháo có mùi hoặc đổi màu, hãy bỏ đi ngay, vì bụng dạ của trẻ con rất yếu, không thể ăn đồ ăn như người lớn được.

Các loại củ quả nấu kèm với cháo các loại củ quả nấu kèm với cháo

Cháo qua đêm trong tủ lạnh được bao lâu?

Có rất nhiều thực phẩm nếu để qua đêm sẽ tạo thành rất nhiều yếu tố độc hại, vì vậy cần chú ý kỹ càng những thực phẩm nào được để qua đêm và những thực phẩm nào không được để qua đêm.

  • Các loại rau củ và canh: do hàm lượng nitrat trong các loại rau khá nhiều, nếu để quá lâu, vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ biến thành nitrite - một chất gây ung thư. Vì vậy, không nên ăn rau và canh đã để qua đêm. Nếu muốn ăn canh, hãy nêm gia vị khi ăn, còn lại để trong nồi đất/thủy tinh trong tủ lạnh.
  • Cá và hải sản: đứng đầu trong số những thực phẩm không nên để qua đêm, vì sau một đêm, protein trong cá sẽ bị phân hủy, làm hỏng chức năng của gan hoặc thận.
  • Nước sôi và cháo: nước sôi để qua đêm có thể tạo ra nitrosamine - một chất gây ung thư. Vì vậy, để nước và cháo quá lâu không hề tốt cho sức khỏe.

Như vậy, bạn đã hiểu tại sao không nên để đồ ăn qua đêm hay để trong tủ lạnh quá lâu rồi đúng không? Thức ăn tươi sống, bổ dưỡng và chứa nhiều vitamin là thức ăn thích hợp nhất để ăn. Hãy liên hệ với Inox Trung Thành để tư vấn và lựa chọn mua những sản phẩm tủ cháo dinh dưỡng inox tốt nhất.

Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế cho lời khuyên từ bác sĩ chuyên gia.

1