Ngày 23.06 vừa qua, Gimasys đã tổ chức thành công Hội thảo: "Xu hướng chăm sóc sức khỏe 4.0 - Giải pháp cho ngành y tế hiện đại". Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của hai đối tác công nghệ hàng đầu là Salesforce và Oracle NetSuite.
Chuyển đổi số trong ngành y tế: Xu hướng và giải pháp
Bà Mai Lê - Giám đốc chi nhánh HCM của Gimasys đã chia sẻ về xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số ngành y tế, chăm sóc sức khỏe, phân phối dược và thiết bị y tế trong giai đoạn 2022-2025. Các xu hướng đã được đề cập bao gồm:
- Ứng dụng công nghệ thông tin để tự động hóa và tối ưu hoá các hoạt động y tế.
- Mô hình chăm sóc, kết nối với khách hàng/ bệnh nhân từ xa.
- Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng/bệnh nhâ n.
- Xu hướng cá nhân hóa hành trình khách hàng.
- Xử lý và quản lý dữ liệu y tế.
Các đơn vị y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh viện, viện thẩm mỹ cần có những bước chuyển dịch như thế nào để có thể nắm bắt xu hướng và phát triển bền vững với hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại trong tương lai? Câu hỏi này đã được các diễn giả trong buổi hội thảo giải đáp thông qua từng khía cạnh của các xu hướng.
Giải quyết những thách thức chung của ngành Y tế
Salesforce đã thành công với giải pháp cho ngành y tế từ 20 năm trước. Customer 360 là giải pháp tổng thể cho ngành Healthcare giúp giải quyết các rào cản cho các tổ chức y tế. Điều này được thực hiện thông qua việc kết nối mọi dữ liệu theo thời gian thực, cho phép các tổ chức y tế, bệnh viện tư quản lý và xem xét mọi thông tin về khách hàng và dự báo trong tương lai. Các doanh nghiệp, tổ chức chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam như VNVC, Bệnh viện Tâm Anh đã áp dụng thành công giải pháp Health Cloud của Salesforce.
Ông Thi Nguyễn - Đại diện Salesforce cho biết: Ngành y tế đang đối mặt với áp lực từ thị trường và việc dự báo thiếu hụt nhân viên y tế toàn cầu vào năm 2030. Vì vậy, các giải pháp công nghệ như kết nối dữ liệu và quản lý thông tin khách hàng/bệnh nhân là vô cùng cần thiết để tối ưu hoá các hoạt động và chi phí liên quan.
Giải bài toán mô hình bệnh viện tư, viện thẩm mỹ hiện đại
Ngành y tế hiện đại đã mở rộng khái niệm "dịch vụ y tế" sang "dịch vụ chăm sóc sức khỏe". Đối với các đơn vị chăm sóc sức khỏe, bài toán được đặt ra là làm thế nào để tạo sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Bà Trang Đặng - Senior Project Manager - Master of Public Health tại Gimasys chia sẻ rằng từ hành trình của khách hàng, đưa khách hàng trở thành trung tâm từ lúc tìm kiếm giải pháp chăm sóc sức khỏe đến khi trải nghiệm dịch vụ, cùng với giải pháp bệnh viện 4.0, các đơn vị bệnh viện tư, viện thẩm mỹ cần đảm bảo yếu tố quản lý và tối ưu hoá về chi phí.
Gimasys mang đến giải pháp Single-Platform, kết hợp giữa giải pháp Health Cloud của Salesforce và Oracle NetSuite trong việc quản lý các tổ chức chăm sóc sức khỏe. Với hệ thống cơ sở dữ liệu này, tất cả thông tin về bệnh nhân, quản lý bệnh viện được tích hợp và sử dụng đồng nhất, tạo ra trải nghiệm liền mạch và dịch vụ cá nhân hoá cho khách hàng.
Xu hướng mở rộng kinh doanh cho các đơn vị phân phối dược phẩm, thiết bị y tế
Các đơn vị phân phối dược phẩm, thiết bị y tế có thể tận dụng các giải pháp front-end và back-end từ Salesforce như Sales Cloud và Service Cloud để mở rộng kinh doanh. Sales Cloud giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng và tăng cường giá trị của khách hàng thông qua các trải nghiệm cá nhân hoá. Service Cloud hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh và kết nối các hoạt động marketing để tạo ra chiến dịch tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Chị Trang Lê - CRM Specialist tại Gimasys chia sẻ rằng Salesforce tập trung vào 4 giá trị chính để giúp các đơn vị phân phối dược phẩm, thiết bị y tế mở rộng và phát triển kinh doanh. Đó là xây dựng mối quan hệ khách hàng, kết nối liền mạch các phòng ban, đảm bảo trải nghiệm khách hàng và bảo mật dữ liệu an toàn.
Hội thảo đã thành công với sự tham gia nhiệt tình của các diễn giả và khách hàng. Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại sự kiện: