Xem thêm

CÂY SA KÊ CÓ TRỒNG ĐƯỢC Ở MIỀN BẮC KHÔNG?

Sa Kê là một loại cây đem tới nhiều lợi ích cho người trồng: Nó không chỉ có thể làm cây cảnh, bóng mát mà còn có công dụng chữa nhiều chứng bệnh. Do đó,...

Sa Kê là một loại cây đem tới nhiều lợi ích cho người trồng: Nó không chỉ có thể làm cây cảnh, bóng mát mà còn có công dụng chữa nhiều chứng bệnh . Do đó, nó được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Hình ảnh Quả Sa Kê

Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không?

Đối với câu hỏi Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không, các chuyên gia đã đưa ra những lời lưu ý sau đây:

Môi trường thích hợp nhất để trồng Sa Kê là thời tiết nóng ẩm, phù hợp với điều kiện và môi trường trong Miền Nam. Đó cũng là lý do khi trồng Sa Kê ở Miền Nam, cây cho năng suất cao hơn.

Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không

Tuy nhiên, khí hậu Miền Bắc có điểm khác biệt với 4 mùa rõ rệt. Đặc biệt, mùa lạnh khiến việc trồng Sa Kê ở Miền Bắc không cho năng suất cao. Cây cũng khó thích ứng với môi trường và có thể chết do khí hậu không phù hợp.

Những nông dân đã trồng Sa Kê ở Miền Bắc chung kết luận rằng trái cây ít hoặc không phát triển trong năm đầu. Trái cây chỉ phát triển theo mùa và số lượng cũng không nhiều như ở Miền Nam.

Giá Sa Kê tại Miền Bắc đang cao

Vì Sa Kê được trồng nhiều ở Miền Nam với khí hậu nóng ẩm, khi vận chuyển ra Miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội, giá lá và quả cũng đắt hơn. Sa Kê chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, vitamin và canxi hơn các loại quả khác, do đó, được nhiều bậc phụ huynh tìm cách mua cho con thưởng thức. Hương vị của Sa Kê được đánh giá là lạ miệng và thơm ngon, khiến các thành viên trong gia đình rất ưa thích.

Giá Sa Kê tại Miền Bắc đang cao

Vì không có nguồn trồng và cung ứng chuyên nghiệp, quả Sa Kê khó để bảo quản và chỉ kéo dài từ 3 - 7 ngày sau khi thu hoạch. Điều này khiến giá bán lẻ Sa Kê ở Miền Bắc tăng cao. Trung bình, giá Sa Kê sẽ dao động từ 50.000 đồng - 70.000 đồng/kg. Doanh thu thấp và khó tiếp cận đối tượng khách hàng mới khiến việc bán Sa Kê trở nên khó khăn.

Đến đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không". Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1