Xem thêm

Càng Ghẹ Rang Muối Tuyết - Một Món Lai Rai Ngày Mưa Sài Gòn

Càng Ghẹ Rang Muối Tuyết là một món ăn vặt khá lạ tai và chưa thực sự được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nếu đã ăn thử một lần, chắc chắn bạn sẽ cảm...

Càng ghẹ rang muối tuyết - Món lai rai ngày mưa Sài Gòn

Càng Ghẹ Rang Muối Tuyết là một món ăn vặt khá lạ tai và chưa thực sự được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nếu đã ăn thử một lần, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với những cách chế biến khác. Bài viết dưới đây, Inofood sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn này ngay tại nhà để đãi khách, hãy cùng theo dõi!

Chi tiết cách chế biến món Càng Ghẹ Rang Muối Tuyết

Nguyên liệu để chế biến món ăn này rất dễ tìm kiếm và có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 20 phút, có thể sử dụng cho bữa cơm hàng ngày, bữa nhậu hoặc thậm chí dùng cho bữa tiệc cũng rất phù hợp.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Càng ghẹ tươi: 500gr
  • Bột ngọt: 5 muỗng
  • Ớt tươi: 1 quả

Các bước thực hiện

  1. Càng ghẹ tươi mua về rửa sạch vài lần với nước để ráo, sau đó mang càng ghẹ đi luộc hoặc hấp chín.
  2. Ớt tươi băm nhuyễn, có thể để nguyên hạt hoặc bỏ hạt tuỳ độ ăn cay của từng người.
  3. Bỏ càng ghẹ vào một chiếc chảo sâu lòng, thêm khoảng nửa bát con nước, cho bột ngọt và ớt tươi vào cùng rồi mở lửa lớn.
  4. Đảo đều hỗn hợp trên lửa lớn đến khi thấy nước trong chảo bắt đầu sánh lại thì hạ lửa nhỏ dần để nước bay hơi.
  5. Tiếp tục đảo và để ý kỹ nếu thấy hỗn hợp không còn nước, chỉ còn bọt nổi lên thì tắt bếp và đảo liên tục đều tay. Lúc này hỗn hợp bắt đầu đóng muối và áo vào càng ghẹ. Đảo tới khi chảo khô, muối áo đều vào càng ghẹ là hoàn tất món ăn.
  6. Trút càng ghẹ rang muối tuyết ra đĩa, thưởng thức cùng rau răm, tương ớt hoặc gia vị chấm tuỳ khẩu vị gia đình.

Chi tiết cách chế biến món càng ghẹ rang muối tuyết

Nét độc đáo trong món Càng Ghẹ Rang Muối Tuyết

Tuy vài năm trở lại đây, món càng ghẹ rang muối tuyết đã được biết đến nhiều hơn. Nhưng nếu không trực tiếp tự chế biến, rất nhiều người sẽ bị nhầm lẫn về nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này. Nhìn vào tên gọi, đa phần mọi người đều nghĩ rằng nguyên liệu chính của món ăn là càng ghẹ và muối.

Nhưng thực tế, đây là món ăn không dùng tới một chút xíu muối nào. Thay vào đó, người đầu bếp sử dụng bột ngọt để chế biến cho món ăn, kèm theo chút ớt tươi để làm dậy hương vị thơm ngon. Bản thân bột ngọt đã có muối, khi đông kết lại sẽ tạo cho món ăn vị mặn nhẹ mà vẫn đảm bảo không làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có từ tự nhiên của càng ghẹ.

Nếu sử dụng muối cho món ăn này sau khi hoàn thiện sẽ rất mặn và rất khó để ăn ngon. Thực tế tại nhiều cửa hàng ăn uống vẫn không chế biến chính xác được món càng ghẹ rang muối tuyết. Bởi nếu không có kỹ thuật và không biết cách canh lửa, định lượng nguyên liệu thì rất dễ thất bại.

Ngoài ra, để thực hiện món ăn này, người chế biến phải sử dụng chảo sâu lòng giúp nguyên liệu bám vào càng ghẹ được dễ dàng hơn. Hơn nữa, cũng tránh được tình trạng bị cháy chảo.

Nét độc đáo trong món càng ghẹ rang muối tuyết

Địa chỉ mua càng ghẹ tươi ngon tại TP Hồ Chí Minh

Càng ghẹ rang muối tuyết khi ăn sẽ có hương vị rất đặc trưng, đó là hương vị của tự nhiên, của biển cả. Chấm cùng tương ớt hoặc muối tiêu chanh sẽ càng dậy vị hấp dẫn. Và để món ăn thêm ngon miệng, thì khâu lựa chọn nguyên liệu đóng vai trò then chốt. Càng ghẹ có tươi ngon, chất lượng thì sau khi chế biến thịt ghẹ mới thơm, dai chắc và không bị bở.

Tại TP Hồ Chí Minh, quý khách có thể liên hệ ngay với Inofood - vựa cung cấp cua ghẹ Sài Gòn uy tín số 1 để mua càng ghẹ. Nguồn hàng được chúng tôi lấy trực tiếp tại vùng biển các tỉnh Ninh Thuận, Cà Mau, Kiên Giang và nhập về trong ngày. Đảm bảo tươi mới và có sẵn số lượng lớn cho cả khách lẻ và khách sỉ.

Món càng ghẹ rang muối tuyết lai rai ngày mưa, ngày tụ tập bạn bè, mọi người trong gia đình rất hợp lý. Hãy đọc kỹ công thức và cách thực hiện để chế biến ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công.

Địa chỉ mua càng ghẹ tươi ngon tại TP Hồ Chí Minh Địa chỉ mua càng ghẹ tươi ngon tại TP Hồ Chí Minh

MUA THỊT CUA GHẸ HẢI SẢN LÀM SẠCH GIÁ SỈ TẠI VỰA SÀI GÒN - INOFOOD

INOFOOD Chuyên cung cấp sỉ & lẻ hải sản cua ghẹ làm sạch; càng cua ghẹ; thịt cua ghẹ gỡ sẵn, thịt càng cua ghẹ... Cua ghẹ, thịt ghẹ tươi sạch mỗi ngày, chuyển từ Vũng Tàu, Phú Quốc, Phan Thiết, Ninh Thuận, Cà Mau... Luôn có mức giá tốt cho khách lấy hàng thường xuyên, cung cấp sỉ thịt cua ghẹ làm sạch / càng cua ghẹ cho quán ăn, nhà hàng. Chỉ cần gọi Inofood giao hàng ngay, hỗ trợ phí vận chuyển nội thành.

MUA THỊT CUA GHẸ HẢI SẢN LÀM SẠCH GIÁ SỈ TẠI VỰA SÀI GÒN - INOFOOD

1