Xem thêm

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến ngon không cưỡng nổi

Chè dưỡng nhan là một món ăn không quá phổ biến nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp. Đặc biệt, chè này đang được các chị em...

chè dưỡng nhan là một món ăn không quá phổ biến nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp. Đặc biệt, chè này đang được các chị em phụ nữ đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến và công dụng của món chè này nhé!

hình ảnh chè dưỡng nhan Hình ảnh chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan tuyết yến được nhiều chị em yêu thích nhờ công dụng làm đẹp. Chè này thường kết hợp các nguyên liệu như nhựa đào, tuyết yến, sen tuyết, nhãn nhục, yến sào, hạt sen, mủ trôm, táo đỏ, hạt chia...

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu về công dụng, hãy tìm hiểu về tuyết yến. Tuyết yến là một chất tiết từ cây Gum Tragacanth thuộc chi Sterculia, còn nhựa đào là chất tiết từ phần vỏ của cây này.

Tuyết yến có nguồn gốc từ vùng cao nguyên và sa mạc khô hạn phía đông Địa Trung Hải, phía Bắc và Tây Nam châu Á, và một số ít ở Đông Nam Á, Ấn Độ, Việt Nam, Lào, Malaysia.

Tuyết yến có màu trắng trong suốt khi mới tiết ra, sau khi gặp nước sẽ bị oxy hóa và có màu thẫm dần. Tuyết yến rất tốt cho sức khỏe, giúp ổn định cholesterol trong máu, chống huyết khối và bình ổn huyết áp, chữa trị bệnh tiểu đường, giúp phòng ngừa các biến chứng tim mạch và tai biến, cung cấp năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc, thanh lọc cơ thể, làm đẹp và giảm béo.

Tuyết yến rất tốt, nhưng không nên ăn quá nhiều. Mỗi người chỉ nên dùng từ 3 - 5g tuyết yến mỗi ngày. Đối với 5 - 10g tuyết yến ngâm sau 12 tiếng, đó đủ cho 4 - 6 người dùng. Khi ngâm tuyết yến xong, hãy nhặt tạp chất đổ ra rổ và lọc cho ráo bớt nước.

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến ngon khó cưỡng

Chè dưỡng nhan là một món giải khát tuyệt vời và rất bổ dưỡng. Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ mua, bạn có thể thực hiện món chè này ngay tại nhà. Hãy tham khảo công thức nấu chè dưỡng nhan dưới đây!

Nguyên liệu nấu chè tuyết yến

  • 10g nhựa đào
  • 10g tuyết yến
  • 10g hạt bồ mễ (sen tuyết)
  • 20g táo đỏ
  • 10g quả long nhãn (nhãn nhục)
  • Lá dứa (nếu có)
  • Đường phèn
  • Nước lọc

Công thức nấu chè dưỡng nhan

Bước 1: Sơ chế thành phần nấu chè dưỡng nhan

  • Cho nhựa đào, tuyết yến, sen tuyết vào riêng từng tô, đổ nước đầy tô rồi ngâm qua đêm ít nhất 12 tiếng cho nở hoàn toàn. công thức chè dưỡng nhan Sơ chế tuyết yến

  • Sau khi ngâm xong, lọc rửa lại nhựa đào cho kỹ vì nhựa đào thường có nhiều bụi dơ. Bạn có thể lọc bằng cách đổ bỏ nước ngâm rồi xả nước qua rây.

  • Táo đỏ và nhãn cũng cho ra tô riêng, đổ ngập nước ấm rồi ngâm mềm.

Bước 2: Cách nấu nước dưỡng nhan

  • Cho khoảng 700ml - 1 lít nước vào nồi tuỳ bạn thích ăn lỏng hay đặc.
  • Tiếp đó, cho táo đỏ vào đun sôi, sau đó cho nhãn nhục vào đun tiếp.
  • Hớt bọt và cho 1 thìa canh đường phèn vào, khuấy đều. Sau đó, cho 3 loại sen tuyết, tuyết yến và nhựa đào vào cùng, đun sôi và tiếp tục hớt bọt rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành

  • Múc chè ra tô hoặc thố, sau đó đặt vào tủ lạnh để mát.
  • Để chè nguội hẳn rồi hãy bỏ vào tủ lạnh.

cách làm chè dưỡng nhan Hình ảnh chè dưỡng nhan

Đó là cách làm chè dưỡng nhan với 3 thực phẩm bổ dưỡng nhựa đào, tuyết yến và sen tuyết rất đơn giản đó. Bạn hãy thực hiện ngay để có một món chè bổ dưỡng và mát.

Để biết nguyên liệu chè dưỡng nhan mua ở đâu, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị hoặc tìm trên Google.

Chè dưỡng nhan để được mấy ngày?

Để giữ chè trong một thời gian dài mà không mất hương vị, và có thể dùng ở dạng lạnh, tốt nhất là đặt nó trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, chè có thể được lưu trữ trong ít nhất 3 ngày, tối đa 5 ngày.

Chè dưỡng nhan có tốt không?

Chè dưỡng nhan không chỉ là một món giải khát mà còn chứa nhiều collagen giúp làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn, mịn màng và đẹp da. Ngoài ra, chè còn giúp chống lại lão hóa, bổ gan, bổ thận, giúp tinh thần phấn chấn và bổ khí huyết.

Tổng kết

Ngoài ra, món chè còn có tác dụng tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 1 tuổi và những người có vấn đề về tiêu hóa, không nên dùng chè dưỡng nhan vì một số thành phần không thích hợp cho các đối tượng này.

1