Xem thêm

Cách nấu bò kho ngon nhất với công thức chuẩn 4 bước

Nấu bò kho Nhâm nhi mùi của hành tỏi và sả thơm phức, thêm vào thịt bò xào săn trong vòng 5 phút. Sau đó, trút vào nước lạnh và nước dừa, tăng nhiệt độ...

Nấu bò kho xào thịt bò

Nhâm nhi mùi của hành tỏi và sả thơm phức, thêm vào thịt bò xào săn trong vòng 5 phút. Sau đó, trút vào nước lạnh và nước dừa, tăng nhiệt độ và kho thịt bò trong 10 phút. Tiếp theo, chuyển thịt bò kho sang nồi áp suất và tiếp tục kho trong 40-45 phút ở nhiệt độ thấp.

Việc chuyển sang nồi áp suất giúp thịt bò kho mềm, giữ nguyên miếng và không bị bở nát. Nước kho cũng không bị cạn hơi và tránh tình trạng kho lâu, thêm nước, nêm lại gia vị, khiến hương vị không còn chuẩn.

Trong khi đợi thịt bò kho, bạn có thể sơ chế cà rốt và các loại rau. Cà rốt thái khúc hoặc cắt tỉa hình bông hoa tùy thích. Đối với rau, giữ lại phần gốc, cành già của rau húng quế, mùi ta và mùi tàu. Ngâm nước muối và rửa sạch, để ráo. Phần gốc này sẽ nhúng vào nước bò kho để gia tăng hương vị thơm ngon. Phần lá sẽ xắt nhỏ để rắc lên bát bò kho sau khi đã hoàn thành.

Làm nước sốt nền đặc (sốt ruox): làm nước sốt nền

Nước sốt nền đặc được làm từ bơ và bột mì, tạo độ sánh mịn và mùi thơm ngậy cho món ăn. Cho bơ vào chảo, đun nóng và tan chảy. Sau đó, cho bột mì vào xào nhẹ trong 3 phút. Nước sốt nền này giúp món ăn không bị ngán và cân bằng giữa tinh bột và chất béo.

Sau khoảng 40 phút, khi thịt bò đã mềm, cho cà rốt vào và ninh tiếp 5 phút. Nhúng phần gốc rễ mùi, húng quế vào nồi trong 2 phút rồi vớt ra, để hương thơm tỏa đều. Sau đó, cho nước sốt nền vào nồi, khuấy đều và nấu thêm 2 phút nữa. Cuối cùng, múc bò kho ra tô, rắc thêm rau húng quế, mùi tàu, mùi ta xắt nhỏ, 1 chút hạt tiêu và thưởng thức lúc nóng cùng với bánh mì hoặc bún.

món bò kho bò kho bánh mì Bò kho chấm bánh mì

Gia vị chấm bò kho:

Nếu bạn thích món ăn đậm, bạn có thể chế biến thêm gia vị chấm bò kho.

Nguyên liệu:

  • Muối sấy/muối tinh: 25g
  • Bột ngọt: 5g
  • Ớt tươi: 5g xay nhuyễn
  • Ớt bột: 5g
  • Chanh: 1 quả

Cho các gia vị vào bát và vắt nước cốt chanh, trộn đều.

Với công thức chuẩn 4 bước này, bạn đã sở hữu cách nấu bò kho ngon nhất. Hãy thử ngay và thưởng thức món ăn truyền thống này cùng bạn bè và gia đình!

1