Xem thêm

Cách làm món cá Song hấp xì dầu - Món ngon ngày mưa cho gia đình

Cá song, một loại cá biển ngon và quý giá, thường chỉ xuất hiện trong nhà hàng hoặc để tiếp đãi những vị khách quan trọng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau vào bếp...

Cá song, một loại cá biển ngon và quý giá, thường chỉ xuất hiện trong nhà hàng hoặc để tiếp đãi những vị khách quan trọng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau vào bếp và thực hiện món cá song hấp xì dầu ngon không cưỡng nổi!

I. Giá trị dinh dưỡng của cá song

Cá song, hay còn được gọi là cá mú, là một trong những loại cá biển ngon và được ưa chuộng nhất hiện nay. Cá song có chứa một lượng đạm và vitamin rất cao, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Ngoài ra, axit béo omega 3 có trong cá song còn giúp giảm nguy cơ các vấn đề về tim mạch và tăng cường chức năng não bộ.

II. Cách làm món cá song hấp xì dầu

Cá song với thớ thịt dày, ăn khá béo nhưng lại rất ngon. Để làm món cá song hấp xì dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  1. 1 con cá song tươi
  2. 15-20 nấm hương
  3. 1 củ hành tây
  4. 1 quả cà chua nhỏ
  5. 1 củ gừng nhỏ
  6. Gia vị: tiêu hạt, hành khô, hành hoa, rau răm, ớt, đường, dấm, xì dầu, dầu mè, tiêu xay

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế cá song bằng cách đánh sạch vảy, bỏ mang và ruột, giữ lại gan và dạ dày. Rửa sạch cá bằng rượu và nước gừng để loại bỏ mùi tanh.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu như hành tím, cà chua, ớt, gừng và hành khô.

Bước 3: Rồi chuẩn bị nấm hương, hành tây, cà chua, gừng, tiêu, hành hoa, rau răm, ớt và đặt chúng lên đĩa cùng với cá.

Bước 4: Hấp cá và các nguyên liệu trong nồi hấp cho đến khi chín.

Bước 5: Chuẩn bị hỗn hợp xì dầu bằng cách pha 3 thìa xì dầu, 3 muỗng canh nước, 2 muỗng canh giấm, 2,5 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê dầu mè và ¼ thìa cà phê tiêu xay. Xào hành khô băm nhỏ với chút dầu ăn, đổ bát hỗn hợp xì dầu vào và đun sôi.

Bước 6: Đặt đĩa cá hấp lên khay, rưới hỗn hợp xì dầu đã đun sôi lên trên cá. Hấp cho đến khi cá chín và thưởng thức ngay trên bếp.

Món cá song hấp xì dầu nên có vị thơm ngon, thấm đều và không nát, nước sốt đậm đà, có màu vàng nâu bắt mắt. Bạn có thể dùng món này làm món chính trong mâm cơm hoặc làm nguyên liệu chính cho món cuốn. Nước mắm tỏi ớt tươi là lựa chọn tuyệt vời để chấm món cá hấp này.

III. Bí quyết chọn cá song

Để chọn được cá song tươi ngon, bạn cần để ý đến những đặc điểm sau: cá có mắt trong, mang màu đỏ tươi, da cá có độ đàn hồi tốt, phần hậu môn săn chắc và da cá có màu sáng. Đặc biệt, cá nên còn thở để đảm bảo nguyên liệu tươi ngon và thực đơn hoàn hảo!

Món cá song hấp xì dầu là một món ăn ngon miệng và hấp dẫn, làm mới bữa cơm hàng ngày cho cả gia đình. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon này!

Image Cá song hấp xì dầu

1