Xem thêm

Cách làm chả mỡ bằng nồi chiên không dầu: Tiện lợi và ngon miệng

Đã từ lâu, nồi chiên không dầu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bà nội trợ. Với sự tiện lợi và nhanh chóng, nồi chiên không dầu giúp chúng...

Đã từ lâu, nồi chiên không dầu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bà nội trợ. Với sự tiện lợi và nhanh chóng, nồi chiên không dầu giúp chúng ta chế biến những món ăn ngon miệng, ít béo, và không tốn nhiều thời gian và công sức. Hôm nay, Trùm Food sẽ hướng dẫn bạn cách làm chả mỡ siêu ngon và nhanh chóng bằng nồi chiên không dầu. Hãy cùng vào bếp với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu làm chả mỡ chiên

  • Thịt heo xay: 850g
  • Mỡ phần: 150g
  • Nước mắm: 5 muỗng
  • Nước lọc: 7 muỗng
  • Dầu ăn: 3 muỗng
  • Bột nở: 12g
  • Gia vị: Đường, tiêu, bột năng mỗi loại 1 muỗng canh

Lưu ý: Lượng nguyên liệu có thể điều chỉnh tùy thuộc vào số lượng bạn muốn làm.

Cách làm chả mỡ bằng nồi chiên không dầu

Bạn có thể làm chả mỡ bằng cách truyền thống, nhưng hãy thử làm bằng nồi chiên không dầu để trải nghiệm sự tiện lợi của nó nhé!

Chả mỡ

Đầu tiên, hãy sơ chế nguyên liệu. Rửa sạch thịt và lọc da ra khỏi thịt, sau đó thái nhỏ thịt. Mỡ phần cũng cần được sơ chế bằng cách để trong tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó cắt nhỏ và bọc màng thực phẩm trước khi để trong tủ lạnh.

Gợi ý: Sự thành công của chả mỡ phụ thuộc vào việc chọn thịt heo xay có lượng mở 80-90%. Đồng thời, hãy giữ cho thịt và mỡ luôn lạnh để chả mỡ thêm ngon và thơm.

Tiếp theo, ướp gia vị. Bạn cho thịt và mỡ phần vào một cái tô lớn, sau đó thêm tất cả các gia vị vào. Trộn đều hỗn hợp này cho đến khi tất cả hòa quyện và để thịt thấm gia vị khoảng 10 phút. Sau đó, mang hỗn hợp này đi xay.

Thịt heo xay

Sau khi thịt đã được xay nhuyễn, bạn bỏ hỗn hợp đó vào túi nilon đã quết lên một lớp dầu ăn và dàn mỏng từ 2-3cm. Đem để trong tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng hoặc qua đêm.

Cuối cùng, nướng chả mỡ bằng nồi chiên không dầu. Bạn cho thịt vào khay, quết chút dầu ăn bằng muôi gỗ lên bề mặt thịt để miếng chả lụa sau khi ra lò sẽ mịn đều. Sau đó, cho khay thịt vào nồi chiên không dầu, chỉnh nhiệt độ ở mức 150 độ C, và chiên trong vòng 30 phút. Chỉ với những bước đơn giản này, bạn đã có một món chả mỡ ngon lành!

Chả mỡ

Món chả mỡ sau khi chiên thơm ngon, có màu sắc bắt mắt. Nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của thịt heo, beo béo của mỡ heo, và chả dai mềm. Chả mỡ có thể ăn kèm với cơm hay bánh mì đều thú vị.

Mua chả mỡ chất lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sơ sở sản xuất chả mỡ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo an toàn và chất lượng. Đừng lo, hãy đến với Trùm Food - đơn vị mang đến những món ăn chất lượng và dinh dưỡng. Trùm Food không chỉ sản xuất chả mỡ, mà còn có chả cốm, chả ốc, chả sụn và hơn 40 món ăn khác. Đặc biệt, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của Trùm Food. Ngoài ra, còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.

Chả mỡ Trùm Food

7 lợi ích hợp tác với Trùm Food

  • Được chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh.
  • Được thiết kế menu miễn phí.
  • Được mua khăn lạnh với giá rẻ nhất thị trường.
  • Được hỗ trợ phi lợi nhuận một số sản phẩm.
  • Miễn phí vận chuyển và bao cước (khi đạt đơn hàng theo yêu cầu).
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Được cung cấp nguồn hàng ổn định và chất lượng.

Nhận ngay 1000 khăn lạnh trong lần nhập đầu tiên. Nhanh tay truy cập Trùm Food để nhận ưu đãi nhé!

Với cách làm chả mỡ bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon và hấp dẫn ngay tại nhà. Đồng thời, bạn cũng có thể biến chả mỡ thành nhiều món khác nhau như kho, chiên, xào... và thử dùng nồi chiên không dầu để chế biến những món đó. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ trở thành đầu bếp giỏi và tạo ra những món chả mỡ thơm ngon chuẩn vị bằng nồi chiên không dầu. Chúc bạn thành công!

Trùm Food - Chả Mỡ Trùm Food

1