Xem thêm

Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu giòn rụm nhân mềm cực ngon

Chả giò là một món chiên được yêu thích, nhưng cũng khiến nhiều người ngại ăn vì quá ngập dầu. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm này bằng cách chiên...

Chả giò là một món chiên được yêu thích, nhưng cũng khiến nhiều người ngại ăn vì quá ngập dầu. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm này bằng cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu. Hãy tham khảo cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu giòn rụm, vàng đẹp mà không sợ bị bắn dầu nhé!

1. Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu: Loại mua sẵn

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua các loại chả giò đã được chế biến sẵn và sau đó chỉ cần chiên chả giò thay vì tự làm.

Bí quyết chọn mua chả giò ngon, chất lượng

Bạn nên chọn mua chả giò tại các siêu thị, cửa hàng uy tín được đóng gói kỹ lưỡng, còn hạn sử dụng. Bên ngoài bao bì của sản phẩm có ghi rõ các nguyên liệu, xuất xứ của sản phẩm.

Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu từng bước

Bước 1: Bật nồi chiên không dầu và làm nóng nồi ở 200 độ C trong 3 phút.

Bước 2: Xếp chả giò vào khay chiên của nồi, sau đó phết một lớp dầu mỏng đều lên các mặt của chả.

Phết dầu vào chả giò chiên Phết dầu vào chả giò chiên

Bước 3: Nhiệt độ chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu lần đầu tiên là 155 độ C trong 15 phút.

Chiên chả giò lần 1 Chiên chả giò lần 1

Bước 4: Sau 15 phút, lật chả giò sang mặt bên kia. Bạn có thể quét thêm một lớp dầu mỏng. Sau đó, chiên chả ở 200 độ C trong 5 phút. Vậy là bạn đã hoàn thành cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu loại mua sẵn.

Hoàn thành cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu loại mua sẵn Hoàn thành cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu loại mua sẵn

Thành phẩm

Chả giò chiên bằng nồi chiên không dầu có màu vàng ươm, giòn rụm và nhân bên trong chín đều, thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc nước mắm chua ngọt tùy thích.

Thành phẩm cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu loại mua sẵn Thành phẩm cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu loại mua sẵn

2. Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu: Loại tự làm

Ngoài cách chiên chả giò đông lạnh bằng nồi chiên không dầu, bạn cũng có thể tự mua các nguyên liệu và sau đó tự làm chả giò tại nhà theo cách hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu làm chả giò

Để làm chả giò chiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 500gr thịt heo xay
  • 4 quả trứng gà
  • 1 củ sắn
  • 150gr nấm mèo (mộc nhĩ)
  • 4 củ hành tím
  • 2 bịch bánh tráng bò bía
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, dầu hào, đường, muối, tiêu, nước mắm

Nguyên liệu làm chả giò chiên Nguyên liệu làm chả giò chiên

Sơ chế nguyên liệu

  • Củ sắn gọt vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.
  • Nấm mèo ngâm nước ấm cho nở ra rồi rửa sạch, cắt bỏ phần chân nấm và thái sợi nhuyễn.
  • Hành tím gọt vỏ, băm nhỏ.
  • Trứng gà tách lấy lòng đỏ.

Sơ chế nguyên liệu làm chả giò chiên Sơ chế nguyên liệu làm chả giò chiên

Trộn nhân

Trộn các nguyên liệu với 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và thêm nhiều tiêu xay để làm nhân chả giò chiên.

Trộn nhân thực hiện cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu Trộn nhân thực hiện cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Cuốn chả giò

Cắt bánh ra làm bốn phần bằng nhau để dễ cuốn. Nếu mua loại bánh nhỏ, bạn có thể không cần cắt. Sau đó, cho một ít nước lên bề mặt bánh để làm mềm, rồi cho nhân đã chuẩn bị vào cuốn lại.

Cuốn chả giò Cuốn chả giò

Chiên chả giò

Quét một lớp dầu ăn lên cuốn chả giò, rồi xếp đều chả giò vào khay chiên của nồi chiên không dầu. Nhiệt độ chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu lần đầu tiên là 155 độ C trong vòng 15 phút. Sau 15 phút, lật mặt sau của chả giò lên và tiếp tục chiên với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút.

Tiến hành cách làm chả giò chiên bằng nồi chiên không dầu Tiến hành cách làm chả giò chiên bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm

Chiên chả giò bằng nồi không dầu mang lại thành phẩm chả giò chiên có độ giòn hoàn hảo, không hề bị cháy xém mà có màu vàng đẹp mắt. Không những vậy, chả giò chiên còn đặc biệt không thấm nhiều dầu mỡ nên khi ăn sẽ không bị ngán.

Thành phẩm cách làm chả giò chiên bằng nồi chiên không dầu loại từ làm Thành phẩm cách làm chả giò chiên bằng nồi chiên không dầu loại từ làm

3. Lưu ý trong cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Trước khi chiên

  • Vắt hết lượng nước còn thừa ở phần nhân của chả giò chiên như hành tây, củ sắn để đảm bảo phần nhân được khô hoàn toàn.
  • Sau khi cuốn chả giò xong, bạn cho chả giò vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút trước khi chiên. Cách làm này sẽ giúp chả giò chiên không bị mềm khi chiên và giòn hơn rất nhiều.
  • Không nên cuốn chả quá chặt hoặc quá lỏng lẻo sẽ làm cho bánh tráng dễ bị bong, rách và làm rơi nhân ra ngoài.

Khi chiên chả giò

  • Để nhiệt độ trong nồi ổn định và món chả giò chiên khi nấu xong ngon và hấp dẫn hơn, bạn nên làm nóng nồi chiên trong vòng 3 phút trước khi cho chả giò vào trong nồi.
  • Bạn nên chiên chả giò 2 lần để lớp vỏ ngoài giòn rụm, không bị ỉu.
  • Chả giò chiên xong, bạn cho vào tô và gói giấy bạc lại. Điều này không chỉ giúp món ăn của bạn nóng lâu hơn mà chả giò cũng sẽ giòn lâu hơn rất nhiều.

Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu giòn rụm là bọc giấy bạc sau khi chiên Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu giòn rụm là bọc giấy bạc sau khi chiên

Trên đây là cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản và dễ làm. Với cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu này, bạn sẽ có ngay món chả giò thơm ngon, nóng hổi mà ít dầu mỡ. Chúc bạn thực hiện thành công!

1