Xem thêm

Cách bảo quản và sử dụng tam thất hiệu quả

Tam thất, một loại thảo dược quý từ lâu đã được sử dụng trong Đông y như một liệu pháp chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, để tam thất duy trì chất...

tam thất , một loại thảo dược quý từ lâu đã được sử dụng trong Đông y như một liệu pháp chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, để tam thất duy trì chất lượng và sử dụng một cách hiệu quả, chúng ta cần biết cách bảo quản và sử dụng tam thất đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Cách bảo quản tam thất lâu

Cách bảo quản tam thất được lâu Ảnh minh họa: Cách bảo quản tam thất lâu

Tam thất là một loại thảo dược quý, do đó, chúng ta cần sơ chế và bảo quản tam thất đúng cách để tận dụng tối đa những công dụng tuyệt vời của nó. Đầu tiên, hãy rửa tam thất bằng nước sôi để loại bỏ bụi bẩn. Chú ý rằng bạn phải rửa nhanh chóng và không ngấm nước vào trong tam thất để tránh hỏng. Tiếp theo, sấy khô tam thất để bảo quản. Bạn có thể sử dụng máy sấy ở nhiệt độ từ 50 - 60 độ hoặc phơi tam thất dưới ánh nắng mặt trời.

Sau khi tam thất đã được sấy khô, hãy bảo quản nó ở nơi khô ráo để tránh ẩm ướt. Chỉ khi cần sử dụng, bạn mới nên thái lát hoặc xay thành bột nhỏ. Như vậy, tam thất mới có thể được bảo quản lâu hơn. Nếu để cả củ tam thất đã sấy khô, nó có thể được bảo quản trong vòng 2 năm. Đối với tam thất đã được thái lát hoặc xay bột, nó có thể được bảo quản từ 6 - 12 tháng (tuỳ thuộc vào điều kiện môi trường).

Cách sử dụng tam thất đúng cách

Cách sử dụng tam thất đúng cách Ảnh minh họa: Cách sử dụng tam thất đúng cách

Như đã biết, tam thất là một loại thảo dược quý hiếm, thường được sử dụng để chữa bệnh, tăng cường sức khỏe và làm đẹp. Để đạt hiệu quả cao khi sử dụng tam thất, bạn cần biết cách sử dụng tam thất đúng cách cho từng trường hợp.

Sử dụng tam thất để cầm máu

Tam thất có khả năng cầm máu tốt, thường được sử dụng cho những trường hợp như chảy máu cam, băng huyết, thổ huyết, kiết lị, rối loạn kinh nguyệt,... Bạn có thể sử dụng bột tam thất để rắc lên vết thương để cầm máu hiệu quả hoặc thái lát tam thất để ăn trực tiếp để chữa các bệnh gây nên mất máu.

Sử dụng tam thất để bồi bổ cơ thể

Tam thất có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe không còn gì phải bàn cãi. Bạn có thể hấp củ tam thất và ăn, sử dụng miếng tam thất hoặc bột tam thất để hầm gà ác và ăn hàng ngày. Đặc biệt, tam thất tốt cho những người bị suy nhược, ốm, phụ nữ sau sinh, người thiếu máu, không có sức đề kháng tốt, người già,...

Ngoài ra, tam thất còn có thể được sử dụng để chữa hoặc phòng ngừa nhiều bệnh như giảm nguy cơ ung thư, bảo vệ tim, ổn định nhịp tim, tốt cho hệ thần kinh...

Một số lưu ý khi sử dụng tam thất

Một số lưu ý khi sử dụng tam thất Ảnh minh họa: Một số lưu ý khi sử dụng tam thất

  • Tuyệt đối không sử dụng tam thất cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 15 tuổi và những người có khí huyết hư.

  • Chỉ sử dụng liều lượng vừa đủ, không sử dụng quá mức và nên theo lời khuyên của bác sĩ.

  • Tránh sử dụng tam thất vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ. Việc sử dụng tam thất có thể gây kích thích và làm mất ngủ.

  • Không sử dụng tam thất cùng với các loại hải sản hoặc củ cải. Hai loại này có tính hạ khí và khi dùng sẽ làm giảm tác dụng của tam thất và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

  • Nếu bạn đang mất máu quá nhiều, hạn chế sử dụng tam thất vì nó có thể gây ra hiện tượng tiêu máu, rất nguy hiểm.

Trên đây là cách bảo quản tam thất lâu và cách sử dụng tam thất đúng cách và hiệu quả. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Quay về trang chủ

1