Xem thêm

Cà phê Hoàng Gia: Lời cảnh báo về nguy cơ gây co giật và hôn mê

Cuối cùng, một giải pháp giảm cân nhanh chóng đã xuất hiện trên thị trường. Cà phê Hoàng Gia, một loại cà phê giảm cân được quảng cáo là có thể giúp bạn giảm được...

Cuối cùng, một giải pháp giảm cân nhanh chóng đã xuất hiện trên thị trường. Cà phê Hoàng Gia, một loại cà phê giảm cân được quảng cáo là có thể giúp bạn giảm được 4kg chỉ trong một tuần. Tuy nhiên, điều đáng nói là sản phẩm này đã gây ra những rủi ro đáng sợ cho sức khỏe người dùng.

Theo Cục An toàn thực phẩm , sản phẩm này không đảm bảo an toàn thực phẩm. Quyết định số 97/QĐ-ATTP vừa được ban hành yêu cầu thu hồi sản phẩm cà phê Hoàng Gia do Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma sản xuất. Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát là đơn vị phân phối sản phẩm.

Theo lời kể của một bệnh nhân nữ, sau khi sinh con thứ 3, cô đã tăng cân rõ rệt và cảm thấy không hài lòng với vóc dáng của mình. Một người bạn đã giới thiệu cà phê giảm cân Hoàng Gia với hi vọng có thể giúp chị giảm cân. Chị đã mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng và uống mỗi sáng 1 gói.

Tuy nhiên, sau 4 ngày sử dụng, chị đã trải qua những biểu hiện đáng lo ngại như khó thở, lạnh toát, háo nước và thân nhiệt giảm đột ngột. Chị đã phải được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê và co giật. May mắn thay, bệnh nhân đã được các bác sĩ hồi sức cấp cứu kịp thời và tình trạng sức khỏe đã dần cải thiện.

Viện Pháp y đã tiến hành giám định và kết quả cho thấy cà phê giảm cân Hoàng Gia chứa chất độc sibutramine, một chất đã bị cấm sử dụng trong tân dược vì tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe, đặc biệt là về tim mạch.

Các chuyên gia cảnh báo rằng sibutramine có nhiều độc tính và nguy cơ gây biến chứng về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Do đó, cả Mỹ và châu Âu đã ngừng sử dụng chất này từ năm 2010.

Điều đáng lưu ý, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện nhiều loại thực phẩm giảm cân khác cũng chứa chất cấm sibutramine và đã tiến hành thu hồi chúng khỏi thị trường.

Hình ảnh cho thấy cà phê Hoàng Gia bị thu hồi vì không đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là lời cảnh báo quan trọng đối với những ai đang tìm kiếm giải pháp giảm cân nhanh chóng. Hãy lựa chọn các phương pháp giảm cân được chứng minh khoa học và an toàn cho sức khỏe của bạn.

1