Xem thêm

Bị chê béo trên truyền hình, Kỳ Duyên quyết tâm giảm cân kỳ công

Cuộc sống của người nổi tiếng không hề dễ dàng. Họ luôn phải đối mặt với sự theo dõi và nhận xét từ cộng đồng mạng. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng không ngoại lệ. Cô...

Cuộc sống của người nổi tiếng không hề dễ dàng. Họ luôn phải đối mặt với sự theo dõi và nhận xét từ cộng đồng mạng. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng không ngoại lệ. Cô đã trải qua cuộc hành trình giảm cân đầy cống hiến sau khi bị chê béo trên truyền hình.

Quyết tâm giảm cân

Trên kênh cá nhân, Kỳ Duyên đã chia sẻ về cuộc hành trình giảm cân của mình sau khi gặp phải những ý kiến trái chiều về thân hình. Ngay cả bố mẹ cô cũng không ngần ngại nhắc nhở con gái rằng cô đã tăng cân.

Thời gian giãn cách xã hội do đại dịch kéo dài đã khiến nhiều người tăng cân, nhưng với Kỳ Duyên thì không phải vậy. Cô đã giữ được thân hình thon gọn, khỏe khoắn mà ai cũng mơ ước. Kỳ Duyên đã giảm 5kg chỉ trong vòng 1 tháng mà không áp dụng bất kỳ phương pháp giảm cân detox nào.

"Lý do giảm cân trong thời điểm này là vì lúc giãn cách ở nhà, Duyên xem lại những hình ảnh cũ rất nhiều, từ năm 2017 đến nay. Và Duyên thấy lúc đó so với bây giờ, Duyên có da có thịt hơn, có sức sống hơn. Nhưng bản thân Duyên đến thời điểm bây giờ lại muốn lấy lại vóc dáng mảnh mai so với trước đây nên Duyên quyết tâm giảm cân. Cách Duyên giảm cân ở nhà đơn giản, tự nhiên hết, không nhờ phương pháp detox nào mà chỉ thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện", Kỳ Duyên chia sẻ.

Ky Duyen Caption: Kỳ Duyên giảm 5 kg chỉ trong vòng 1 tháng.

Thay đổi thói quen ăn uống

Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết trước kia, cô có thói quen ăn uống thích ăn vặt và những món có gia vị đậm, dẫn đến việc dễ tăng cân. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp giảm cân này, Duyên đã thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống. Cô đã giảm bớt món ăn vặt và chọn những món có chế độ ăn ít gia vị.

Về chế độ ăn uống, Kỳ Duyên không ăn bột, không sử dụng gia vị mặn - ngọt. Thực đơn hàng ngày của cô được lựa chọn kỹ càng, vì chỉ cần một thực phẩm có nhiều calo cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Ky Duyen Ky Duyen Ky Duyen

Cùng lựa chọn các loại thực phẩm

"Những sản phẩm thịt mà Duyên có thể sử dụng trong quá trình giảm cân là thịt trắng. 2 tuần đầu tiên, Duyên chỉ ăn cá và ức gà, sau đó mới dùng các loại hải sản khác như mực, tôm, cua", Kỳ Duyên chia sẻ.

Trong quá trình giảm cân, ngoài việc không ăn thịt đỏ, đậu hũ và rau cũng là những món ăn có thể được lựa chọn. Đặc biệt, rau có thể ăn thoả thích bao nhiêu cũng được. Riêng trứng, chỉ nên ăn 2 quả mỗi ngày, không nhiều hơn.

Trong thực đơn giảm cân, chúng ta cũng nên chọn những loại trái cây ít ngọt, ít đường như bơ, kiwi, thanh long, táo xanh. Điều quan trọng là hạn chế ăn trái cây sau bữa chính và ăn một ít trước bữa chính. Ngoài ra, Kỳ Duyên cũng sử dụng các loại hạt khô để làm phong phú hơn thực đơn của mình.

Ky Duyen

Tập luyện là không thể thiếu

Song song với chế độ ăn uống nghiêm ngặt, Kỳ Duyên cũng áp dụng những phương pháp tập luyện giảm cân hiệu quả và nhanh nhất như cardio và chạy.

"Bình thường, Duyên chạy ở tốc độ 8.0, mỗi lần chạy từ 10-12 phút. Sau đó, đi bộ từ 3-5 phút và tiếp tục chạy. Đây là cách giúp Duyên đổ mồ hôi. Sau khoảng 45 phút, Duyên dừng quá trình cardio. Trong suốt quá trình chạy, Duyên không chạy dốc, độ dốc luôn ở mức 0.0, chủ yếu là chạy nhanh và chạy bền. Điều này giúp các phần trên cơ thể nhỏ đi, bao gồm cả bắp tay, bụng, đùi và chân. Ngoài chạy, Duyên cũng tập các bài tập khác như squat mông, đạp co gối, tập bụng, tập bụng dưới và kéo dây gập người với tạ tuỳ theo sức", Kỳ Duyên chia sẻ.

Ky Duyen Ky Duyen

Theo Kỳ Duyên, việc thực hiện đều đặn toàn bộ quy trình này hàng ngày trong vòng 1 tháng sẽ đạt được hiệu quả tối đa. Vì sau khi chia sẻ hình ảnh giảm cân trên mạng xã hội, nhiều người hỏi về bí quyết của cô, Kỳ Duyên sẽ có một Vlog riêng để chia sẻ cụ thể hơn về các bài tập và món ăn phù hợp để không tăng cân.

Ngoài việc giảm 5kg trong vòng 1 tháng bằng phương pháp tự nhiên, Kỳ Duyên cũng áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện tại nhà riêng trong suốt thời gian giãn cách xã hội. Cô cũng kéo xe đạp khi thành phố không áp dụng giãn cách để tạo sự đa dạng cho phương pháp tập luyện, giúp cơ thể cứng cáp và linh hoạt nhất có thể.

Nguồn: Ngân An

1