Xem thêm

Bật mí 5 cách làm móng tay giả tại nhà đẹp hút hồn cho mọi cô gái

Làm nail hiện đang là một nhu cầu làm đẹp rất cơ bản của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, móng tay chưa kịp mọc dài khiến cho quá trình làm đẹp này gặp...

Làm nail hiện đang là một nhu cầu làm đẹp rất cơ bản của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, móng tay chưa kịp mọc dài khiến cho quá trình làm đẹp này gặp một số vấn đề. Trong trường hợp này, móng tay giả là giải pháp hữu ích nhất, vừa mang đến vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo và thanh thoát cho đôi tay. Cũng không lo sẽ làm hư móng tay thật của các chị em.

Trong bài viết này, cùng Hapigo khám phá 5 cách làm móng tay giả tại nhà đẹp hút hồn cho mọi cô gái nhé!

Lợi ích của việc làm móng tay giả tại nhà

Trong bài viết trước về Cách dán móng tay giả, mình cũng đã hướng dẫn chi tiết và cụ thể từng cách làm. Đồng thời, mình cũng đã đề cập đến một vấn đề rằng việc dán móng tay giả bằng keo dán chuyên dụng sẽ có thể gây ảnh hưởng đến móng thật và thậm chí là sức khỏe của người dùng. Trong keo dán chuyên dụng có chứa một số chất không tốt cho cơ thể, điển hình như Aceton, Hexamethylene, Methyl Ethyl Ketone và Dibutyl Phthalate.

Với những loại móng tay giả tự làm tại nhà thì lại khác, nhờ những dụng cụ đơn giản dễ tìm, các chị em vừa có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và tiền bạc. Không cần phải chờ đợi lâu như ngoài tiệm. Mà quan trọng hơn, với cách làm móng tay giả tại nhà từ ống hút, giấy, băng dính,… thì việc dán móng an toàn hơn rất nhiều. Bạn không cần dùng đến keo dán chuyên dụng mà đảm bảo móng tay vẫn bám chắc.

Chính nhờ vậy, sẽ đảm bảo hạn chế những tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Các cách làm móng tay giả cũng cực kỳ đa dạng và phong phú với nhiều nguyên liệu khác nhau. Dưới đây, Hapigo sẽ hướng dẫn bạn 5 cách làm thông dụng và phổ biến nhất nhé!

Cách làm móng tay giả bằng giấy

Đầu tiên, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm móng tay giả tại nhà đơn giản nhất. Đó là cách làm móng tay giả bằng giấy A4.

Dụng cụ chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tránh trong quá trình đang dán móng, lại bị gián đoạn hoặc dở tay. Các vật liệu cần dùng bao gồm:

  • 1 tờ giấy trắng
  • 1 cuộn băng dính 2 mặt hoặc nếu không có thì thay bằng 10 miếng băng dán trong suốt
  • 1 chiếc bút lông mực đen
  • 1 cái kéo cắt giấy thật sắc
  • 1 chiếc đũa

Đây đều là những vật liệu dễ tìm dễ kiếm, bạn có thể dễ dàng mua chúng trong những cửa hàng tạp hóa, siêu thị, trung tâm thương mại. Hoặc cũng có thể đặt trên những sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn nữa đấy.

Hướng dẫn làm móng tay giả bằng giấy

Sau khi đã có đầy đủ dụng cụ, mình cùng bước vào công đoạn quan trọng nhất đó là làm móng tay giả bằng giấy.

Bước 1: Làm khuôn móng tay

Đầu tiên, bạn cắt giấy thành từng miếng nhỏ hình chữ nhật rồi cho vào từng móng tay thật ướm thử. Sử dụng bút mực đen đã chuẩn bị vẽ hình khuôn móng tay của tất cả các ngón sao cho vừa khít. Sau đó dùng kéo cắt theo đúng khuôn vừa vẽ là đã có thể tạo hình form móng tay giả vừa in móng thật rồi.

Tuy nhiên, đến bước này thì chưa xong đâu nhé. Muốn móng tay có độ khum vuông và con tròn giống với móng thật nhất, bạn cần sử dụng đầu đũa để uốn con tờ giấy. Như vậy, các miếng giấy hình chữ nhật sẽ ôm vào móng tay nhìn không khác gì những chiếc móng tay giả được xử lý tinh vi ngoài tiệm luôn.

Bước 2: Trang trí và sơn móng theo sở thích

Với những mẫu móng tay giả tự làm bằng giấy thế này, họa tiết trang trí được sử dụng phổ biến nhất thường là bò sữa. Cách làm móng tay giả bò sữa khá đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần lấy một chiếc bút lông mực đen, chấm phá vài nét mực là đã có ngay những móng tay bò sữa xinh xắn.

Ngoài ra, nếu cô nàng nào không thích họa tiết bò sữa thì có thể trang trí bằng những bút dạ màu sắc khác. Chẳng hạn lá xanh, hoa cam, hoa đỏ, hoa hồng hay những hình ảnh sáng tạo đầy thú vị khác mà nàng có thể nghĩ ra.

Bước 3: Dán móng tay giả bằng giấy

Cách dán móng tay giả bằng giấy tương đối dễ dàng, bạn dùng miếng băng dính 2 mặt có độ dài vừa phải. Thông thường là dài hơn phân nửa móng tay hoặc bằng móng tay để đảm bảo độ dính tốt nhất. Dán miếng băng dính lên móng tay thật trước, sau đó lần lượt đặt từng chiếc móng tay giả bằng giấy đã chuẩn bị trang trí sẵn lên. Như vậy là nàng đã có ngay một bộ nail tay giả vừa đẹp, vừa an toàn mà lại tiết kiệm được bao nhiêu thời gian, tiền của.

Tiếp theo là một cách làm móng tay giả nữa cũng phổ biến không kém đó là sử dụng ống hút. Đây là cách làm móng tay giả cho trẻ em được nhiều bạn nhỏ yêu thích và áp dụng, vì vừa mang tính giải trí, vui chơi mà vẫn có được bộ móng xinh ngay tại nhà.

Dụng cụ chuẩn bị

Vật liệu cần dùng cho cách làm móng tay giả bằng ống hút sẽ bao gồm:

  • 1 cái dũa móng tay
  • 3 cái ống hút
  • 1 cây kéo sắc
  • 1 lọ keo dán móng chuyên dụng
  • Các loại sơn móng tay theo sở thích

Tương tự như trên, những nguyên vật liệu này bạn có thể dễ dàng tìm được tại những cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… đều có đủ cả, mà giá thành còn rất rẻ nữa.

Hướng dẫn làm móng tay giả bằng ống hút

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các dụng cụ cần thiết, bạn chuyển sang cách làm móng giả dài với ống hút đơn giản thôi nào.

Bước 1: Làm khuôn móng tay bằng ống hút

Đầu tiên, nàng sử dụng kéo cắt ống hút thành từng đoạn nhỏ, tùy vào chiều dài móng tay giả mong muốn, có thể từ 2.5 - 3cm. Sau đó tiếp tục cắt đôi vòng tròn ống hút để khi mở ra, chúng sẽ trở thành một dải nhựa.

Tiếp nữa, nàng ướm từng dải nhựa ống hút vào móng tay và cắt theo đúng những đường viền của móng tay thật. Cắt đẹp và chuẩn làm sao cho mảnh nhựa ống hút có thể ôm khít, vừa sát với móng tay thật nhé.

Bước 2: Dán móng và trang trí móng giả

Khác với cách làm móng tay giả bằng giấy, là trang trí xong xuôi rồi mới dán móng giả lên. Thì ở cách làm móng tay giả bằng ống hút, chị em nên dán móng giả lên trước sau đó sẽ trang trí thì tiện hơn nhiều.

1