Xem thêm

Hà Nội Tự Tin Đón Đầu Bão Số 3: Từ Tạm Dừng Metro Đến Di Dời Dân Cư

Gió Bão Không Ngăn Nổi Nhịp Sống Thủ Đô Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Hà Nội đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện, đảm...

Gió Bão Không Ngăn Nổi Nhịp Sống Thủ Đô

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Hà Nội đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện, đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc đối mặt với bão số 3, từ việc chủ động tạm dừng hệ thống giao thông công cộng đến việc di dời người dân khỏi các khu vực nguy hiểm.

nhon ga ha noi.jpg
Hà Nội đã sẵn sàng phương án tạm dừng hoạt động tuyến đường sắt trên cao khi bão số 3 vào. Ảnh: Chí Hiếu

Giao Thông Linh Hoạt Ứng Phó Với Thiên Tai

Tạm Dừng Metro - Giải Pháp An Toàn Hàng Đầu

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), cho biết: "Quy trình vận hành đường sắt đô thị rất chặt chẽ, trong đó đã có kịch bản ứng phó với các tình huống không bình thường như mưa bão, ngập lụt".

Cụ thể, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ tạm dừng hoạt động nếu gió mạnh cấp 8, trong khi tuyến Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) có thể chịu được gió cấp 11.

Xe Buýt Sẵn Sàng Hỗ Trợ Người Dân

"Trừ trường hợp mưa gió quá lớn, xe buýt sẽ hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ tăng cường xe buýt để hỗ trợ người dân khi cần thiết", ông Ngô Xuân Phú - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chia sẻ.

Nỗ Lực Toàn Diện Từ Thoát Nước Đến Cây Xanh

Công Ty Thoát Nước Hà Nội Vào Cuộc Quyết Liệt

Hơn 1.000 nhân viên Công ty Thoát nước Hà Nội đã được huy động để ứng trực bão số 3. Các trạm bơm cũng đã được vận hành để hạ mực nước trong các ao, hồ trên địa bàn thành phố.

thoat nuoc 1.jpg
Công nhân Công ty Thoát nước Hà Nội đang tích cực nạo vét bùn trong cống ngầm, đảm bảo dòng chảy thông thoáng. Ảnh: Quang Phong

Cây Xanh Hà Nội Chủ Động Phòng Chống Cây Đổ

Công ty Cây xanh Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, chằng chống cây xanh, đặc biệt là cây lâu năm, cây quý hiếm. Các "tổ cơ động" cũng được thành lập để xử lý kịp thời các tình huống cây đổ, cành gãy.

Chung Cư Cũ - Mối Quan Tâm Hàng Đầu

z5800346662866_1600584755cf2ec0bdbc59884fa5ba5d.jpg
Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, trực tiếp kiểm tra công tác ứng trực bão số 3 tại một chung cư cũ. Ảnh: Quang Phong

Việc di dời người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, khỏi chung cư cũ là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính quyền thành phố. Các địa điểm di dời đã được chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người dân.

Hà Nội Sẵn Sàng Vượt Qua Thử Thách

Với sự chủ động, quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao, Hà Nội đang thể hiện sự sẵn sàng cao nhất để đối phó với bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.

1