Xem thêm

Bão Mạnh Cấp 14 Đổ Bộ: Thủ Tướng Kêu Gọi Người Dân Hạn Chế Ra Đường

Gió gào, mưa lớn, bão số 3 đang tiến thẳng vào đất liền! Bạn thân mến, chắc hẳn bạn cũng đang theo dõi tin tức về cơn bão số 3 (bão Yagi) phải không? Tình...

Gió gào, mưa lớn, bão số 3 đang tiến thẳng vào đất liền!

Bạn thân mến, chắc hẳn bạn cũng đang theo dõi tin tức về cơn bão số 3 (bão Yagi) phải không? Tình hình hiện tại khá căng thẳng khi cơn bão này được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua tại Việt Nam.

Ngay trong đêm 6/9, bão số 3 đã tiến vào vịnh Bắc Bộ với sức gió khủng khiếp mạnh cấp 14, giật cấp 17. Dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 7/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, gây gió mạnh và mưa lớn kéo dài. Lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, một số nơi có thể lên đến hơn 500mm. Nguy cơ ngập lụt tại các đô thị, vùng trũng thấp, sạt lở đất, lũ quét ở vùng trung du và miền núi là rất cao.

Hình ảnh cây đổ trên đường phố Quảng Ninh do ảnh hưởng của bão số 3.
Hình ảnh cây đổ trên đường phố Quảng Ninh do ảnh hưởng của bão số 3.

Thủ Tướng Chỉ Đạo Ứng Phó Với Bão

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn gửi tới 25 tỉnh thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, cũng như các bộ, ngành liên quan, yêu cầu tập trung cao độ cho công tác ứng phó.

Ưu tiên hàng đầu: Sự an toàn của người dân

Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân là ưu tiên hàng đầu. Các địa phương cần theo dõi sát sao diễn biến của bão, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống hiệu quả.

Khuyến nghị người dân hạn chế ra đường

Để đảm bảo an toàn, Thủ tướng cũng khuyến cáo người dân hạn chế ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Hậu Quả Ban Đầu Và Dự Báo Tiếp Theo

Hàng chục nghìn hộ dân phải sơ tán

Sự đổ bộ của bão Yagi đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, hàng chục nghìn hộ dân đã phải khẩn trương sơ tán đến nơi an toàn.

Gần 6,5 triệu học sinh được nghỉ học

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, 14 tỉnh thành đã quyết định cho gần 6,5 triệu học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, 4 sân bay đã phải tạm thời đóng cửa và tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra nghiêm trọng tại nhiều thành phố lớn do mưa lớn trước khi bão đổ bộ.

Cảnh báo lũ lụt, sạt lở đất

Các chuyên gia cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ lụt, sạt lở đất và lũ quét tại nhiều khu vực. Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết: "Bão Yagi là cơn bão mạnh lên rất nhanh và duy trì cường độ mạnh trong thời gian dài, điều này rất hiếm gặp ở Biển Đông".

Theo dự báo, trong ngày 7/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa to đến rất to. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cũng có mưa rào và dông rải rác. Đêm 8/9, mưa lớn có khả năng gây ngập úng ở vùng trũng thấp, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi.

Hãy chủ động phòng tránh bão, bạn nhé!

Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết, chủ động các biện pháp phòng tránh bão để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

1