Xem thêm

BÁNH MÌ SANDWICH: KIỂM SOÁT CALO VÀ LỰA CHỌN DÙNG THÍCH HỢP

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Bánh mì sandwich, với hình dạng hình vuông được cắt thành từng lát mỏng dày khoảng 1cm, có lượng calo khoảng 67 kcal cho 1 lát, theo chuyên gia...

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có tốt không?

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Bánh mì sandwich, với hình dạng hình vuông được cắt thành từng lát mỏng dày khoảng 1cm, có lượng calo khoảng 67 kcal cho 1 lát, theo chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi thêm các nguyên liệu như mứt, bơ, trứng ốp la, thịt hun khói, xà lách, cà chua, phô mai, hàm lượng calo trong bánh mì sandwich sẽ tăng lên.

Bảng hàm lượng calo trong các loại bánh mì sandwich, đơn vị 100g:

STT Loại bánh Hàm lượng Calories
1 Nho khô 288 kcal
2 Nướng 280 kcal
3 Sữa 290 kcal
4 Kẹp thịt 200 kcal
5 Kẹp trứng 500 kcal
6 Thịt gà 400 kcal
7 Bơ đậu phộng 350 kcal

Theo chuyên gia dinh dưỡng, 1 lát bánh mì sandwich có lượng calo khoảng 67 kcal

Ăn bánh mì sandwich có tốt không?

Bánh mì sandwich chứa thành phần kháng tinh bột, giúp tăng trao đổi chất, kiểm soát đường trong máu và kiềm chế cơn thèm ăn. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn thời điểm này để thưởng thức bánh mì sandwich. Tuy nhiên, cần lưu ý các yếu tố sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

1. Số lượng và tần suất

Lượng bánh mì sandwich mỗi ngày ảnh hưởng đến cân nặng. Nếu ăn hơn 100g bánh mì sandwich mỗi ngày, cơ thể sẽ hấp thu hơn 300 kcal từ bánh mì và nguyên liệu khác. Bạn cũng không nên thay thế cơm bằng bánh mì sandwich và không ăn quá nhiều bánh mì sandwich để tránh nổi mụn và cảm giác nóng trong cơ thể.

2. Kết hợp nguyên liệu khác

Hạn chế sử dụng bơ và phô mai nhiều trong bánh mì sandwich, vì chúng chứa nhiều chất béo và calo cao không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, kết hợp bánh mì sandwich với nhiều rau và hoa quả giúp bổ sung chất xơ và cải thiện hệ tiêu hóa.

3. Thời điểm ăn thích hợp

Ăn bánh mì sandwich vào buổi sáng không gây tăng cân và giúp duy trì cân nặng khá tốt. Nên lựa chọn bánh mì đen với lượng chất xơ cao, giúp no lâu, cải thiện đường ruột và giảm cân đáng kể.

4. Bảo quản và sử dụng

Bánh mì sandwich có thời hạn sử dụng từ 3-4 ngày, tùy thuộc vào nguyên liệu và cách bảo quản. Nếu bạn không ăn hết, có thể bảo quản trong ngăn đông hoặc chế biến thành các món ăn khác để tiết kiệm và tận dụng.

5. Các loại bánh mì sandwich dinh dưỡng

Có một số loại bánh mì sandwich tốt cho sức khỏe và cung cấp chất dinh dưỡng cân bằng cho mỗi bữa ăn. Bạn có thể lựa chọn các loại như bánh mì nguyên cám, bánh mì yến mạch, bánh mì dăm bông, bánh mì bơ đậu phộng, hoặc bánh mì trứng phô mai.

Hy vọng những lưu ý trên giúp bạn hiểu rõ hơn về bánh mì sandwich và lượng calo trong mỗi lát. Để có một cân nặng và sức khỏe tốt, hãy kết hợp chế độ ăn kiêng phù hợp với lối sống và tập luyện thể thao đều đặn.

Xem thêm:

1