Xem thêm

Trái cây giúp giảm cân: 10 loại tuyệt vời

Nhắc đến việc giảm cân, chúng ta thường nghĩ đến việc tập luyện và kiểm soát chế độ ăn uống. Nhưng bạn có biết rằng việc ăn trái cây cũng có thể giúp bạn đạt...

Nhắc đến việc giảm cân, chúng ta thường nghĩ đến việc tập luyện và kiểm soát chế độ ăn uống. Nhưng bạn có biết rằng việc ăn trái cây cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình không? Trái cây không chỉ giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất mà còn có ích lợi trong việc làm giảm cảm giác đói, BMI, vòng eo, cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là 10 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử.

Chuối: Đồng hành của bạn trong việc giảm cân

Chuối có hàm lượng calo cao, nhưng lại chứa nhiều kali, mangan, magiê, chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Thú vị là chuối có khả năng điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, khiến bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn chuối trực tiếp, chế biến thành sinh tố, salad, yến mạch, sữa chua và nhiều món ăn ngon khác.

Bác sĩ chia sẻ 10 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả Chuối giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể, khiến bạn no lâu hơn

Táo: Giúp giảm cảm giác đói và cholesterol

Táo là một loại trái cây giàu chất xơ và ít calo. Thường xuyên ăn táo có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cholesterol.

Bơ: Chống lại cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa bệnh tim

Bơ có chứa chất béo và calo, nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả. Bơ cũng giúp chống lại cảm giác thèm ăn, cholesterol cao và ngăn ngừa bệnh tim.

Quả mọng: Giảm cảm giác đói và làm no nhanh chóng

Các loại quả mọng như dâu tây và mâm xôi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và chất chống oxy hóa, với hàm lượng calo thấp. Quả mọng có khả năng khiến cơ thể cảm thấy no nhanh chóng.

Dưa gang: Giúp giảm cân hiệu quả

Dưa gang có lượng nước cao, ít calo, nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, kali và chất xơ. Hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Bác sĩ chia sẻ 10 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả Dưa gang chứa nhiều nước và ít calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bưởi: Đốt cháy mỡ bụng và điều chỉnh huyết áp

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin A giàu. Thường xuyên ăn bưởi có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng, giảm vòng eo và điều chỉnh huyết áp.

Quả lê: Tốt cho làn da và giảm cân

Lê là loại trái cây giàu chất xơ và vitamin C, rất tốt cho việc giảm cân.

Bác sĩ chia sẻ 10 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả Quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da, giảm cân

Kiwi: Giàu chất xơ và vitamin

Kiwi chứa nhiều chất xơ, vitamin E, vitamin C và folate, và có chỉ số đường huyết thấp.

Đu đủ: Giảm cân và tăng cường trao đổi chất

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoid. Đặc biệt, trong đu đủ còn có enzyme papain, giúp tăng cường trao đổi chất và phân hủy thức ăn trong cơ thể, ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo và giúp bạn giảm cân.

Lựu: Hỗ trợ giảm mức cholesterol LDL

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin và polyphenol, giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và hỗ trợ giảm mức cholesterol LDL.

Với những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả này, bạn có thể tận hưởng những món ăn ngon mà vẫn duy trì được thân hình mơ ước. Hãy thêm những loại trái cây này vào chế độ ăn uống của mình và trải nghiệm sự thay đổi tích cực trong cơ thể.

1