Xem thêm

Bà bầu uống sinh tố dưa gang - Sức khỏe cho mẹ và bé

Hình ảnh minh họa Giới thiệu Có nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết rằng sinh tố dưa gang là một loại thức uống rất tốt cho thai kỳ. Hãy cùng mhphealthcare.vn khám phá công thức...

Bà bầu uống sinh tố dưa gang được không? Hình ảnh minh họa

Giới thiệu

Có nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết rằng sinh tố dưa gang là một loại thức uống rất tốt cho thai kỳ. Hãy cùng mhphealthcare.vn khám phá công thức làm sinh tố dưa gang siêu ngon dành cho bà bầu trong bài viết dưới đây.

Bà bầu uống sinh tố dưa gang được không?

Bảo vệ sức khỏe thai nhi cực kỳ tốt

Các bà mẹ thường hút hoặc ngửi mùi thuốc lá có nguy cơ sinh non và thai nhi mắc các dị tật bẩm sinh cao. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của thai nhi.

Gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng có một loại hợp chất có thể giảm tác động của nicotine trong khói thuốc đối với thai nhi và cải thiện sức khỏe của người mẹ. Hợp chất đó không xa lạ, đó chính là vitamin C.

Tuy nhiên, vitamin C chỉ có thể bảo vệ hiệu quả nếu lượng nicotine hút vào cơ thể không quá lớn. Nếu thai phụ hút thuốc nhiều, vẫn ảnh hưởng tới thai nhi và có thể dẫn đến tình trạng béo phì, rối loạn hành vi và suy giảm sức khỏe.

Chống dị tật bẩm sinh

Dưa gang chứa axit folic (vitamin B9) trong hàm lượng cao, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa kẽm giúp phát triển các mô trong cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung axit folic và kẽm cho phụ nữ mang thai có thể giảm tới 50% nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Ngăn ngừa tình trạng phù nề

Trong quá trình mang thai, cơ thể bà bầu phải cung cấp dinh dưỡng cho cả mình và thai nhi. Điều này dẫn đến sự tăng cường sản xuất máu và chất lỏng trong cơ thể để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra tình trạng phù nề ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là phù nề ở chân.

Dưa gang có hàm lượng khoáng chất lớn, đặc biệt là kali, giúp giảm hiện tượng phù nề. Kali giúp tăng quá trình đào thải nước và giảm nồng độ natri trong cơ thể. Điều này giúp ổn định lượng chất điện giải trong cơ thể, giảm tình trạng phù nề và giảm đau đớn và mệt mỏi cho bà bầu.

Bên cạnh đó, kali còn giúp giảm nguy cơ bị chuột rút, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ.

Công thức làm sinh tố dưa gang cho bà bầu

Nguyên liệu

  • 1/2 trái dưa gang nhỏ.
  • 04 trái chanh dây.
  • 02 đến 03 thìa canh sữa đặc (tuỳ khẩu vị).
  • Đá lạnh dạng viên.
  • Máy xay sinh tố.

Cách làm

  1. Gọt vỏ sạch dưa gang, bỏ hạt và cắt thành miếng vừa ăn. Cắt đôi chanh dây và lấy phần nhân cho vào bát. Thêm 02 thìa nước vào và rây lấy nước cốt chanh dây.
  2. Đổ dưa gang, nước cốt chanh dây, sữa đặc và đá viên vào máy xay sinh tố và xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.
  3. Đổ sinh tố ra ly và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống sinh tố dưa gang

  • Rửa sạch vỏ ngoài trước khi ăn để tránh bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Chọn dưa gang tươi, ngon, vỏ sạch. Tránh dưa gang bị nứt nẻ hoặc hỏng.
  • Không ăn quá nhiều. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng dưa gang cần nạp vào cơ thể để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
  • Nên ăn dưa gang ngay sau khi cắt, tránh để quá lâu trong tủ lạnh để không mất đi các chất dinh dưỡng.
1