Xem thêm

BÀ BẦU THÁNG THỨ MẤY THÌ ĂN QUẢ ÓC CHÓ LÀ TỐT NHẤT?

Quả óc chó là một loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho các bà bầu, nhưng chúng ta không biết bà bầu tháng thứ mấy thì nên ăn quả óc chó. Hôm nay, chúng ta...

Quả óc chó là một loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho các bà bầu, nhưng chúng ta không biết bà bầu tháng thứ mấy thì nên ăn quả óc chó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này để hiểu rõ hơn.

Bổ sung dinh dưỡng trước khi mang thai 3 tháng

Để có một thai nhi khỏe mạnh và an toàn, việc bổ sung dinh dưỡng trước khi mang thai khoảng 3 tháng là rất quan trọng. Bà bầu cần cung cấp các dưỡng chất như axit folic, sắt, vitamin, canxi, omega-3,... Trong đó, omega-3 là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Việc bổ sung omega-3 trước khi mang thai sẽ giúp tránh nguy cơ sinh non và trẻ sinh thiếu cân. Quả óc chó Mỹ có hàm lượng omega-3 cao gấp 3 lần cá hồi, vì vậy sử dụng quả óc chó trước khi mang thai là vô cùng hiệu quả.

Ăn quả óc chó suốt 9 tháng thai kỳ

Ăn quả óc chó suốt thời kỳ mang bầu sẽ giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn. Quả óc chó cung cấp nhiều vitamin, canxi và có tác dụng kích thích thần kinh, lưu thông máu, giúp bà bầu ngủ ngon hơn, giảm stress và ngăn chặn bệnh tiểu đường trong thời gian thai kỳ. Ngoài ra, việc ăn quả óc chó đều đặn còn giúp tránh táo bón và duy trì làn da đẹp.

Ăn quả óc chó sau khi sinh

Việc ăn quả óc chó sau khi sinh sẽ giúp lợi sữa và tăng chất lượng sữa của bà bầu. Ngoài ra, quả óc chó có thể được xay nhuyễn và hòa quyện với cháo cho bé ăn. Giai đoạn từ 0-2 tuổi là giai đoạn vàng để phát triển trí não của bé, vì vậy không thể bỏ qua việc bổ sung quả óc chó cho bé ăn.

Tóm lại, bà bầu nên bổ sung quả óc chó trước khi mang thai để tăng khả năng thụ thai, ăn suốt thời kỳ thai nhi để giúp thai nhi phát triển một cách toàn diện và ăn quả óc chó sau khi sinh để lợi sữa và giúp bé phát triển trí não. Hy vọng bài viết này đã giúp các bà bầu giải đáp thắc mắc về việc ăn quả óc chó.

1